Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi số học sinh cần tìm là a
Theo đề bài ta có :
a chia hết cho 10;12;15
=> a ∈ BC (10;12;15)
Ta có :
10 = 2*5
12 = 2^2*3
15 =3*5
=> BCNN (10;12;15 ) = 2^2*3*5 = 60
=> BC (10;12;15 ) = B (60) = { 0;60;120;180;240;300;...}
Vì 200 ≤ a ≤ 250
Nên a = 240
Vậy khối 6 trường đó có 240 học sinh
gọi số học sinh của trường là x (học sinh)
\(x⋮12\); \(x⋮18\); \(x⋮21\)
=> x \(\in\) BC (12;18;21) (1)
12 = 2^2.3
18=2.3^2
21=3.7
BCNN (12;18;21)=2^2.3^2.7=252
BC(12;18;21)=B(252) = {0;252;504;756;1008;...} (2)
(1)(2) => x \(\in\) {0;252;504;756;1008;...}
vì x trong khoảng từ 500 đến 600
=> x = 504
vậy trường có 504 học sinh
Tk:
Gọi a là số học sinh cần tìm(a∈N,500≤a≤600)
Vì khi xếp thành 12 hàng, 18 hàng, 21 hàng đều vừa đủ nên a∈BC(12,18,21)
12=2².3
18=2.3²
21=3.7
=>BCLN(12,18,21)=2².3².7=252
=>a∈BC(12,18,21)=B(252)={0;252;504,756,...}
Mà 500≤a≤600
Nên a=504
Vây trường đó có 504 học sinh
Gọi x là số hs của trg thì \(x\in BC\left(12,18,21\right)=B\left(252\right)=\left\{0;252;504;756;...\right\}\) và \(500< x< 600\)
Vậy x=504 hay trường có 504 hs
Gọi số HS là x(học sinh)(x∈N*)
Ta có: Số HS khi xếp thành 12,18,21 hàng đều vừa đủ
\(\Rightarrow x\in BC\left(12,18,21\right)=\left\{252;504;756;1008;...\right\}\)
Mà \(500\le x\le600\)
\(\Rightarrow x=504\)
Vậy...
TL:
*Gọi số học sinh trường đó là x (bạn) (x ∈ N*, 500 < x < 600)
Vì khi xếp số học sinh thành 12 hàng, 18 hàng, 21 hàng đều vừa đủ nên ta có:
x ⋮ 12 thì x ∈ B (12)
x ⋮ 18 thì x ∈ B (18)
x ⋮ 21 thì x ∈ B (21)
\(\Rightarrow\) x ∈ B (12 ; 18 ; 21)
Ta có:
\(12=2^2.3\)
\(18=3^2.2\)
\(21=3.7\)
TSNT \(\rightarrow\) chung : 3
\(\rightarrow\) riêng : 2 ; 7
BCNN (12 ; 18 ; 21) = 32 . 22 . 7 = 252
BC (12 ; 18 ; 21) = B (252) = {0 ; 252 ; 504 ; 756 ; ...}
Mà 500 < x < 600
Nên x = 504
Vậy số học sinh trường đó là 504 bạn.
HT
Bài 3:
Gọi số học sinh là x
Theo đề, ta có: \(x\in BC\left(12;18;21\right)\)
hay x=504
gọi số học sinh của trường đó là a (học sinh), với a \(\in\)N*
theo bài ra ta có: a \(⋮\)12 ; a\(⋮\)15 ; a\(⋮\)18
\(\Rightarrow\)a \(\in\)BC(12,15,18)
ta có: 12 = 22.3
15 = 3.5
18 = 2.32
\(\Rightarrow\)BCNN(12,15,18) = 22.32.5 = 180
\(\Rightarrow\)BC(12,15,18) = B(180) = { 0 ; 180 ; 360 ; 540 ; 720 ; ..... }
vì a \(\in\)BC(12,15,18) và 500\(\le\)a\(\le\)600
\(\Rightarrow\)a = 540
\(\Rightarrow\)trường đó có 540 học sinh
vậy trường đó có 540 học sinh
hok tốt
Số học sinh của khối 6 là bội chung của 12; 15 và 18
12 = 22.3; 15 = 3.5; 18 = 32.2
BCNN(12; 15; 18) = 22.32.5 = 180
(Rightarrow BC(12; 15; 18) = left{{0; 180; 360; 540; 720; …}right})
Trong các số thuộc BC(12; 15; 18) chỉ có số 540 là trong khoảng từ 500 đến 600
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 540 học sinh