Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Em sẽ nhắc nhở những người chen lấn không làm vậy nữa.
Tình huống 2: Em sẽ nói người đó nên nhường chỗ cho người già.
Tình huống 3: Em sẽ nhặt lại rác và nhắc người kia nên bỏ rác đúng nơi quy định.
Tình huống 4: Em sẽ nhắc những người đó giữ trật tự để không làm ồn tới những người đang xem phim.
Tình huống 1:
- Mô tả: Mẹ làm nội trợ vật vả, bạn nhỏ nhìn thấy cũng muốn giúp mẹ nhưng không biết nên làm những gì.
- Hướng giải quyết: Chủ động hỏi mẹ cần giúp những gì và làm phụ mẹ trong tầm khả năng.
Tình huống 2:
- Mô tả: Một bạn nữ thấy em trai mình đọc bài mà vò đầu bứt tai, bạn nghĩ rằng em trai mình chưa hiểu bài.
- Hướng giải quyết: Đến và chỉ bài cho em trai của mình trong khả năng của bản thân một cách từ từ chậm rãi dễ hiểu nhất có thể.
Tình huống 1: Nếu là Hương em sẽ chủ động tìm hiểu sở thích và tìm cách bắt chuyện làm quen với Tâm. Nhưng không được để bạn cảm thấy sợ. Sau đó dựa vào những điều ấy, dần thân với bạn và rủ Tâm đi chơi những nhóm, tập thể lớp, khi đó bạn sẽ không thấy lạc lõng và dễ tiếp xúc mọi người hơn. Cố gắng động viên bạn thật nhiều nữa là được.
Tình huống 2: Nếu là Hưng em sẽ chủ động hỏi bạn bè để xem các bạn biết không, sau đó hỏi thầy cô, rèn thêm bài tập trong SGK, SBT và trên mạng.
Tình huống (1): Minh đã sai khi không tự dọn dẹp rác của mình. Việc ỷ lại vào lao công là một hành vi không nên.
Tình huống (2): Bạn nhỏ phân vân có nên nhường chỗ cho ông cụ không, và việc cần làm lúc này là mạnh dạn nhường chỗ nếu như bạn đảm bảo sức khoẻ.