Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tình huống 1: Cả nhà không nên nói nhiều việc đó mà hãy vào an ủi chị đồng thời hỗ trợ chị bằng đồng tiền để dành của gia đình, đặt niềm tin để chị khởi nghiệp lại. Tất nhiên lần này phải cẩn thận, kĩ càng hơn.
Tình huống 1: Em sẽ giải thích với mẹ nay em học rất nhiều về muộn mà em cũng đang ốm, nên em sẽ cố gắng cùng mẹ dọn dẹp nhanh rồi đặt đồ ăn ngoài về, sau đó cả nhà cùng đi nghỉ ngơi sớm.
Tình huống 2: Em sẽ tự kiểm điểm bản thân và xin lỗi bố, sẽ hứa với bố và cố gắng học tập tốt hơn, cùng bố tâm sự tìm nguyên nhân, là do chính em không hiểu bài hay do gia đình thiếu gắn kết là em chán học.
Tình huống 1: Em sẽ mời người thân vào nhà uống nước và nói chuyện ạ
Tình huống 2: Em sẽ ra hiệu sách để tìm tài liệu.
Tình huống 1: Em sẽ cố gắng đưa ra những lợi ích khi tham gia cho các bạn nghe để các bạn hứng thú hơn.
Tình huống 2: Điều này hay gặp ở làm việc nhóm, chúng mình cần có những bảng phân công càng chi tiết càng tốt, mô tả yêu cầu và hạn cụ thể cùng với chế tài xử phạt, không quyền lợi.
Tình huống 1: Hồng cứ theo cả 2 định hướng, đôi khi cái mình thích chưa chắc là cái mình giỏi, và đôi khi định hướng gia đình chưa phải cái mình thích nhưng nó lại phù hợp. Cứ phải có thời gian để xác định chắc chắn được, và cuối cùng đấu tranh cho điều phù hợp.
Tình huống 2: Hoàng nên tham gia nhiều buổi workshop, nhiều ý kiến từ mọi người, tự tìm hiểu và tìm các cơ hội làm thực tế, sẽ biết mình thích gì, có gì, phù hợp gì.
Xây dựng kịch bản thể hiện sự giao tiếp, ứng xử phù hợp với thầy, cô giáo theo gợi ý: Hiếu nói với thầy giáo sở thích, khả năng của mình phù hợp với vẽ và phù hợp ở nhóm triển lãm hơn, nên đề xuất với thầy giáo được chuyển sang nhóm triển lãm.