Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, Tàu đàn nổi lên vì áp suất sau nhỏ hơn áp suất trước, chứng tỏ độ chênh lệch độ sâu với mặt nước biển đang giảm
b, Độ sâu của tàu ở hai thời điểm:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^6}{10300}=196,11(m)\)
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^6}{10300}=83,5(m)\)
a. Ta có: \(p'< p''\left(120000< 3050000\right)=>tau\cdot dang\cdot lan\cdot xuong\left(cang\cdot xuong\cdot sau\cdot ap\cdot suat\cdot cang\cdot tang\right)\)
b. \(\left\{{}\begin{matrix}p=dh=>h=\dfrac{p}{d}=\dfrac{120000}{10300}\approx11,6\left(m\right)\\p'=dh'=>h'=\dfrac{p'}{d}=\dfrac{3050000}{10300}\approx296,12\left(m\right)\end{matrix}\right.\)
a. Tàu đang nổi lên, vì \(p2< p1\left(0,86\cdot10^6< 2,202\cdot106\right)\)
b. \(\left\{{}\begin{matrix}h'=p':d=2,02\cdot10^6:10300\approx196,12m\\h''=p'':d=0,86\cdot10^6:10300\approx83,5m\end{matrix}\right.\)
Tàu đã nổi lên do:
Độ sâu của tàu lúc đầu:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02\cdot10^6}{10300}=196,12m\)
Độ sâu của tàu lúc sau:
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86\cdot10^6}{10300}=83,5m\)
\(\Rightarrow h_1>h_2\)
\(\Rightarrow\)Tàu đang nổi lên.
a) Áp suất tác dụng lên vỏ tàu ngầm, tức là cột nước ở phía trên tàu ngầm giảm. Vậy tàu ngầm đã nổi lên.
b) Áp dụng công thức \(p=d.h;h_1=\dfrac{p}{d}\)
Độ sâu của tàu ngầm ở thời điểm trước:
\(h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2020000}{13000}\approx196m\)
Độ sâu của tàu ngầm ở thời điểm sau:
\(h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{860000}{10300}\approx83,5m\)
\(a.\)Tàu đã nổi lên do áp suất giàm nên chiều cao từ tàu so với mặt thoáng giảm suy ra tàu nổi lên.
\(b.\)Áp dụng công thức áp suốt chất lỏng : \(p=d.h=h\dfrac{p}{d}\)
\(\left\{{}\begin{matrix}p=d.h=h\dfrac{p}{d}=\dfrac{2,02.10^6}{10300}\approx196m\\p=d.h=h\dfrac{p}{d}=\dfrac{0,86.10^6}{1300}\approx83m\end{matrix}\right.\)Áp dụng công thức: p = d.h, ta có:
- Độ sâu của tàu ngầm ở thời điểm trước khi nổi lên:
- Độ sâu của tàu ngầm ở thời điểm sau khi nổi lên:
a) Tàu nổi lên do áp suất lúc đầu lớn hơn lúc sau \(p_1>p_2\left(2,02.10^2< 0,86.10^2\right)\)
b) Độ sâu của tàu ở hai thời điểm trên:
\(p_1=d.h_1\rightarrow h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2,02.10^2}{10300}\approx0,02\left(m\right)\\ p_2=d.h_2\rightarrow h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{0,86.10^2}{10300}\approx0,008\left(m\right)\)
a) Ta có: \(p_1>p_2\left(do2020000>860000\right)\)
\(\Leftrightarrow dh_1>dh_2\)
\(\Leftrightarrow h_1>h_2\)
⇒ Tàu ngầm đang ngoi lên
b) Độ sâu của tàu ở thời điểm 1:
Ta có: \(p_1=dh_1\Leftrightarrow h_1=\dfrac{p_1}{d}=\dfrac{2020000}{10300}=196,1\left(m\right)\)
Độ sâu của tàu ở thời điểm 2:
Ta có: \(p_2=dh_2\Leftrightarrow h_2=\dfrac{p_2}{d}=\dfrac{860000}{10300}=83,5\left(m\right)\)
Áp suất tác dụng lên vỏ tàu ngầm giảm, tức cột nước ở phía trên tàu ngầm giảm. Điều này chứng tỏ tàu ngầm đã nổi lên.