Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
P =12000 N
s = 1km = 1x10^3 m
v = 24km/h = 20/3 m/s
0.1 lít = 0.1 x 10-3 m3
l = 200m => h = 7m
Xe đi 1000m => h1 = 1000*7/200 = 35m
H = 28%
D = 800 kg/m3
q=4,5.107
Khối lượng 0.1 lít xăng: m = D*V = 800 * 0.1 x 10-3 = 0.8 kg
Nhiệt lượng tỏa ra của 0.1 lít xăng: Q = q*m = 4,5*107*(0.8) = 3600000 J
Công có ích Qích = H*Q= 36 * 105 * 28% = 1008*103 J
Lực chiếc xe ma sát: Fms = \(\frac{1008.10^3}{1000}=1008N\)
=> Công suất động cơ: F*v = 1008 * (20/3) = 6720 JJ/s
Lực để nâng xe lên thẳng đứng Fnâng=P*sinα=12000*35/1000=420 N
Lực để xe đi lên dốc = 420 + 1008 = 1428 N
==> v=6720/1428 = 80/17 m/s = 16.36km/h
Khối lượng của 0,1 lít xăng:
m = 0,1.10-3.800 = 0,08(kg)
Nhiệt lượng do xăng tỏa ra: Q = m.q = 0,08.4,5.107 = 0,36.107(J)
Công do ô tô sinh ra: A = H.Q = 0,28.0,36.107 = 0,1008.107(J)
Khi ô tô chuyển đông trên đường nằm ngang, ta có Fk = Fms
Mà A = Fk.s =>Fk = Fms =\(\frac{A}{s}=\frac{1008.10}{1000}=1008\left(N\right)\)=1008(N).
Mặt khác P = \(\frac{A}{t}=F.v=1008.15=15120\left(W\right)\)
Ta có :
\(P_t.1=P.h\Rightarrow P_t=\frac{P.h}{l}=\frac{12000.7}{200}=420\left(N\right)\)
Để ô tô lên đều thì \(F_k=P_t+F_{ms}=420+1008=1428\left(N\right)\)
Do công suất của động cơ không đổi nên ta có :
\(P=F_k'.V'=\frac{P}{F}=\frac{15102}{1428}\approx10,6m\text{\s}=31,1km\h\)
Công khi di chuyển lên cao là
\(A=P.h=10m.h=10.20000.20=4000000\left(J\right)\)
Lực kéo
\(F=\dfrac{A}{s}=\dfrac{4000000}{200}=20000N\)
18km/h = 5m/s
Công suất
\(P=F.v=20000.5=100000W\)
Công có ích gây ra
\(A_i=\dfrac{AH}{100\%}=\dfrac{4000000.80}{100}=3200000\left(J\right)\)
Lực ma sát
\(F_{ms}=\dfrac{A_{hp}}{s}=\dfrac{4000000-3200000}{200}=4000N\)
Tgian đi
\(t=\dfrac{A}{P}=\dfrac{4000000}{100000}=40s\)
Vận tốc xe là
\(v=\dfrac{s}{t}=\dfrac{200}{40}=5\left(\dfrac{m}{s}\right)\)
c, Người ta bảo tìm v ( vận tốc ) của oto trên đoạn đường 200m thì mik tìm thôi :))
Áp dụng kiến thức
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{F.s}{t}\)
mà
\(\dfrac{s}{t}=v\Rightarrow P=F.v_{\left(m/s\right)}\\ \Rightarrow v=\dfrac{P}{F}=\dfrac{100000}{20000}=5\left(m/s\right)\)
Cái đoạn này hơi vô lí là do trên đề đã cho sẵn 18km/h thì chỉ cần đổi ra đơn vị m/s thôi á, làm cứ kiểu j í :)))
Khối lượng của 0,1l xăng
\(m=0,1.10^{-3}.800=0,08kg\)
Nhiệt lượng xăng toả ra
\(Q=mq=0,08.4,5.10^7=0,36.10^7\left(J\right)\)
Công sinh ra
\(A=HQ=0,3.0,36.10^7=0,108.10^7\left(J\right)\)
Khi ô tô chuyển động trên đường nằm ngang
\(F_k=F_{ms}\) mà \(A=F_k.s\)
\(\Rightarrow F_k=F_{ms}=\dfrac{A}{s}=\dfrac{0,108.10^7}{1000}=1080N\)
Mặt khác
\(P=\dfrac{A}{t}=Fv=\dfrac{Ph}{l}=\dfrac{12000.8}{200}=480N\)
Để ô tô lên đều
\(P_k=P_t+F_{ms}=480+1080=1560N\)
Do công suất ko đổi nên
\(P=F'.v'=\dfrac{P}{F}=\dfrac{16200}{1560}=10,38m/s\)
Ta có: `P = A.t = (F.s)/t = F.v => F = P/v = (10000)/30 = 1000/3 (N)`
Khi ô tô đi được 60km thì công ô tô đã thực hiện được là:
`A = F.s = 1000/3 . 60 = 2.10^4 (J)`
Vậy `A=2.10^4 J`
Đổi 20 phút = 1200 giây = \(\dfrac{1}{3}h\)
9000kJ = 9000000J
a, Quãng đường ô tô đi :
\(s=v.t=45\cdot\dfrac{1}{3}=15\left(km\right)\) = 15000 m
Công suất của động cơ ô tô :
\(P=\dfrac{A}{t}=\dfrac{9000000}{1200}=7500\left(W\right)\)
b, Lực kéo của động cơ ô tô :
\(A=F.s\Rightarrow F=\dfrac{A}{s}=\dfrac{9000000}{15000}=600\left(N\right)\)
a) m = 5 tấn = 5000 kg
=> P = 50000(N)
Lực ma sát sinh ra là : Fms = 4% . 50000 = 2000 (N)
Khi chuyển động trên đường nằm ngang thì động cơ của ô tô tạo ra một lực kéo bằng lực ma sát để ô tô di chuyển
=> Fk = Fms = 2000 N
v = 36km/h = 10 m/s
Công suất động cơ ô tô trên đường nằm ngang là:
P = Fk.v = 2000.10 = 20000 (W) = 20kW
Vậy công suất của ô tô trên đường nằm ngang là 20kW
b) Vậy công suất khi ô tô lên dốc là:
Pld = 1,5 . 20000 = 30000 (W)
Giả sử bỏ qua ma sát thì công mà động cơ sinh ra để ô tô lên dốc là:
Aci = P.h = 50000.10 = 5.105 (J)
Lực kéo mà động cơ phải sinh ra là:
F'k = \(\dfrac{A_{ci}}{L}=\dfrac{5.10^5}{100}=5.10^3\) (N)
Thực tế vì có thêm lực ma sát nên lực kéo thực tế mà động cơ phải sinh ra:
Ftt = F'k + Fms = 5000 + 2000 = 7000 (N)
Vận tốc của ô tô khi lên dốc là:
vld = \(\dfrac{P_{ld}}{F_{tt}}=\dfrac{30000}{7000}=\dfrac{30}{7}\)(m/s) \(\approx\) 15,4 (km/h)
c) nếu muốn giữ vận tốc là 36km/h thì công suất lên dốc của ô tô phải là: v = 36 km/h = 10 m/s
P' = Ftt.v = 7000.10= 7.104 (W) = 70 kW
d) Công toàn phần trên mặt phẳng nghiêng là:
Atp = Ftt . L = 7000.100=7.105 (J)
Hiệu suất mặt phẳng nghiêng là:
H = \(\dfrac{A_{ci}}{A_{tp}}=\dfrac{5.10^5}{7.10^5}=71,4\%\)
b) công chạy trên quãng đường nằm ngang là
Angang = Fms .s = 2000.100= 2.105 J
Công chạy tên tổng các quãng đường là:
At = Angang + Atp =2.105 + 7.105 = 9.105 (J)
f) công của trọng lực sinh ra chỉ trong quãng đường lên dốc và nó chính bằng Aci = 5.105 J