Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Chọn A.
Dựa vào bảng đã cho ta có bảng phân bố tần số; tần suất như sau:
Ta lập bảng phân bố tần số ghép lớp:
Lớp |
L 1 |
L 2 |
L 3 |
L 4 |
L 5 |
L 6 |
|
Tần số |
4 |
6 |
11 |
6 |
3 |
2 |
n=32 |
Số học sinh có số điểm trong nửa khoảng [50,80) là 6+11+6=23
Chọn A
Số trung bình của bảng số liệu đã cho là: x - = ( 9 . 1 + 10 . 1 + 11 . 3 + 12 . 5 + 13 . 8 + 14 . 13 + 15 . 19 + 16 . 24 + 17 . 14 + 18 . 10 + 19 . 2 ) 100 = 15 , 23
Chọn D.
a) Số trung vị là:
Đáp án: B
b) Dựa vào bảng số liệu ta thấy mốt là 16
Đáp án: C
Chọn A.
Do kích thước mẫu N = 100 là một số chẵn nên số trung vị là trung bình cộng của 2 giá trị đứng thứ
do đó
Chọn B.
Số thứ 50 và 51 trong dãy số có giá trị là 15, 16
Ta thấy N = 100 chẵn nên số trung vị là:
Ta thấy N=100 chẵn nên số trung vị là trung bình cộng của số đứng ở vị trí thứ 50 và 51.
Giá trị đứng ở vị tri 50 là 15 và giá trị đứng ở vị trí 51 là 16
Do đó; số trung vị cần tìm là: M e = 15 + 16 2 = 15 , 5
Chọn B
Điểm trung bình là:
x - = 0 + 0 + 63 + . . . + 85 + 89 11 ≈ 61 , 09
Vậy điểm trung bình của các học sinh này gần với số 61 nhất.
Chọn D.