Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\left\{{}\begin{matrix}S_1=v_1.t_1=30.\dfrac{4}{3}t_2=30t_2\left(km\right)\\S_2=v_2.t_2=50t_2\left(km\right)\end{matrix}\right.\)
\(\Rightarrow S_1< S_2\)
\(v_{tb}=\dfrac{S_1+S_2}{t_1+t_2}=\dfrac{30t_2+50t_2}{\dfrac{4}{3}t_2+t_2}=\dfrac{80t_2}{\dfrac{7}{3}t_2}=\dfrac{240}{7}\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
a)\(v_1=\dfrac{30km}{h}\\ v_2=\dfrac{50km}{h}\)
Gọi thời gian lên dốc là \(t_1=\dfrac{3}{4}t_2\)
Thời gian xuống dốc là \(t_2\)
Quãng đường đi lên dốc: \(S_1=v_1.t_1=v_1\cdot\dfrac{3}{4}t_2=30\cdot\dfrac{3}{4}t_2=22,5t_2\)
Quãng đường đi xuống dốc: \(S_2=v_2.t_2=50t_2\)
So sánh thấy \(22,5t_2< 50t_2\Rightarrow S_2>S_1\)
Độ dài đoạn xuống dốc dài hơn và hơn \(\dfrac{S_2}{S_1}=\dfrac{50t_2}{22,5t_2}=\dfrac{20}{9}\)(lần)
b) Vận tốc trung bình trên cả quãng đường:
\(v_{tb}=\dfrac{S_1+S_2}{t_1+t_2}=\dfrac{22,5t_2+50t_2}{t_2+\dfrac{3}{4}t_2}=\dfrac{72,5}{\dfrac{7}{4}}\approx41,4\left(\dfrac{km}{h}\right)\)
a) vì khi đi lên dốc người đó đi chậm hơn mà thời gian cũng ngắn hơn nên ta có thể dễ dàng thấy được độ dài đoạn lân dốc ngắn hơn độ dài đoạn xuống dốc.
b) mình làm ko ra
1. Theo giả thiết, ta có
\(t_x=2t_1.v_x=2v_1=60\) km/giờ
Vận tốc trung bình trên cả đoạn dốc là:
\(\frac{v_1t_1+v_xt_x}{t_1t_x}=\frac{30t_1+120t_1}{3t_1}=50\) km/giờ
đoạn đường bằng dài : 60.1/6=10km
vận tốc TB khi lên dốc là: 60:2=30km/h
đoạn đường lên dốc dài :30.1/2=15km
vận tốc khi xuống dốc là:60.3/2=90km/h
đoạn đường xuống dốc dài : 90.1/6=15km
vậy cả đoạn đường dài : 10+15+15=40km
Vận tốc trên đoạn đường bằng là 60km/h (1)
=> Vận tốc trên đoạn lên dốc là : 60 : 2 = 30 (km/h) (2)
=> Vận tốc trên đoạn xuống dốc là : 60 * 3/2 = 90 (km/h) (3)
Đổi : 10 phút = 1/6 giờ ; 30 phút = 0,5 giờ
Từ (1) => Quãng đường bằng dài : 60 * 1/6 = 10 (km)
Từ (2) => Quãng đường lên dốc dài : 30 * 0,5 = 15 (km)
Từ (3) => Quãng đường xuống đốc dài : 90 * 1/6 = 15(km)
Vậy độ dài cả dốc là :
15 + 10 + 15 = 40 (km)
Tóm tắt:
\(t_1=\dfrac{1}{2}t_2\\ v_2=2v_1\\ v_1=30km/h\\ v_{tb}=?km/h\)
Giải:
Vận tốc trung bình khi xuống dốc là:
\(v_2=2v_1=2.30=60\left(km/h\right)\)
Vận tốc trung bình trên cả đoạn đường là:
\(v_{tb}=\dfrac{s_1+s_2}{t_1+t_2}=\dfrac{v_1t_1+v_2t_2}{t_1+t_2}=\dfrac{30.\dfrac{1}{2}t_2+60t_2}{\dfrac{1}{2}t_2+t_2}=\dfrac{75t_2}{\dfrac{3}{2}t_2}=\dfrac{75}{\dfrac{3}{2}}=50\left(km/h\right)\)
Lần lượt tính vận tốc xe leo dốc: v2 = 1/3.v1 = 15km/h.
Vận tốc xuống dốc: v3 = 4.v2 = 60 km/h
Quãng đường trên từng chặng đường là:
Chặng đường bằng AC: S1 = v1.t1 = 45.1/3 = 15 km
Chặng lên dốc CD: S2 = v2.t2 = 15.1/2 = 7,5 km
Chặng xuống dốc DB: S3 = v3.t3 = 60.1/6 = 10 km
Độ dài chặng đường: S = s1 + s2 + s3 = 32,5 km
Đổi 1 h 15' = 1,25 h; 1 h 45' = 1,75 h
Quãng đường ô tô đi được trong thời gian đầu là:
\(s_1=v_1t_1=30.1,25=24\) (km)
Quãng đường xuống dốc là:
\(s_2=2s_1=2.24=48\) (km)
Vận tốc trung bình trên cả đoạn đường là:
\(v=\dfrac{s_1+s_2}{t_1+t_2}=\dfrac{24+48}{1,25+1,75}=24\) (km/h)
a. dễ thấy vận tốc lên dốc nhỏ hơn vần tốc xuống dốc, mà thời gian đi cùng ngắn hơn lúc xuống dốc nên ta có thể biết độ dài đoạn lên dốc ngắn hơn độ dài đoạn xuống dốc.
b. thiếu thiếu gì đó á!
ban oi de dung day.
ko thieu j dau.
minh ra dap an rui ma.
sao ban ko ra?