K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 3: Sau khi phát động cuộc thi “Giải Toán qua Internet”, cô giáo dạyToán lớp 7A, 7B, 7C của một trường THCS đã biết được có tổng cộng 60học sinh của 3 lớp trên tham gia. Biết rằng số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7Ctham gia dự thi lần lượt tỉ lệ với các số 4; 5; 3. Hỏi số học sinh của mỗi lớptham gia cuộc thi giải toán là bao nhiêu bạn?Bài 4: Ba lớp 7A, 7B , 7C quyên góp được một số sách cho các bạn học...
Đọc tiếp

Bài 3: Sau khi phát động cuộc thi “Giải Toán qua Internet”, cô giáo dạy
Toán lớp 7A, 7B, 7C của một trường THCS đã biết được có tổng cộng 60
học sinh của 3 lớp trên tham gia. Biết rằng số học sinh mỗi lớp 7A, 7B, 7C
tham gia dự thi lần lượt tỉ lệ với các số 4; 5; 3. Hỏi số học sinh của mỗi lớp
tham gia cuộc thi giải toán là bao nhiêu bạn?


Bài 4: Ba lớp 7A, 7B , 7C quyên góp được một số sách cho các bạn học sinh
nghèo miền Trung bị lũ lụt. Biết rằng số sách quyên góp được của ba lớp lần
lượt tỉ lệ với các số 6; 9; 10 và lớp 7A quyên góp được ít hơn lớp 7B là 24
cuốn. Hỏi mỗi lớp quyên góp được bao nhiêu cuốn sách?


Bài 5: Tính chiều dài và chiều rộng của một khu vườn hình chữ nhật biết tỉ
số của hai cạnh là 0,25 và chu vi là 50m.


Bài 6: Một tam giác có chu vi là 36cm và ba cạnh của nó lần lượt tỉ lệ với
3;4;5. Tính độ dài ba cạnh của tam giác đó.

2
27 tháng 10 2021

lỗi ảnh :>

27 tháng 10 2021

Bài 6:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{36}{12}=3\)

Do đó: a=9; b=12; c=15

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ...
Đọc tiếp

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.

0
Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ...
Đọc tiếp

Bài 1. Kỳ thi học sinh giỏi huyện môn toán , ba khối 6,7,8 có tất cả 200 học sinh dự thi. Tính số học sinh dự thi môn toán của từng khối ,biết nếu tăng 3/13 số học sinh dự thi môn toán khối 6 , tăng 1/15 số học sinh dự thi môn toán khối 7 và tăng 1/3 số học sinh dự thi môn toán khối 8 thì số học sinh dự thi 3 khối bằng nhau.
Bài 2. Người thợ thứ nhất làm 1 dụng cụ mất 12 phút , người thợ thứ 2 làm 1 dụng cụ mất 8 phút . Trong thời gian người thợ thứ nhất 48 dụng cụ , thì người thứ 2 làm được bao nhiêu dụng cụ.
Bài 3: Ba máy xay xay được 359 tấn thóc. Số ngày làm việc của các máy tỉ lệ với 3:4:5. Số giờ làm việc của các máy tỉ lệ theo 6:7:8 , công suất các máy tỉ lệ với 12,15,20. Hỏi mỗi máy xay được bao nhiêu tấn thóc.
Bài 4: Khối lớp 7 của một trường THCS có 3 lớp , với tổng số là 120 học sinh. Nhà trường quyết định chuyển 1 học sinh của lớp 7B và 2 học sinh của lớp 7C sang lớp 7A thì số học sinh ở các lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 21,20,19. Tính số học sinh ban đầu của mỗi lớp.

2
18 tháng 2 2018

chỉ cần bài 2,3,4 nữa

18 tháng 2 2018

4/ Gọi a (hs), b (hs), c (hs) lần lượt là số học sinh các lớp 7A, 7B, 7C (a, b, c > 0)

Theo đề bài, ta có: \(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}\)và a + b + c = 120

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a+3}{21}=\frac{b-1}{20}=\frac{c-2}{19}=\frac{\left(a+3\right)+\left(b-1\right)+\left(c-2\right)}{21+20+19}\)

\(\frac{a+3+b-1+c-2}{60}=\frac{\left(a+b+c\right)+\left(3-1-2\right)}{60}\)\(\frac{120}{60}=2\)

=> a = 2. 21 - 3 = 39

=> b = 2. 20 + 1 = 40

=> c = 2. 19 + 2 = 40

Vậy số học sinh ban đầu của lớp 7A là 39 hs, lớp 7B là 40 hs, lớp 7C là 40 hs.

24 tháng 4 2019

tôi lớp 7 nè

24 tháng 4 2019

sao cùng  ngày thi vs tôi vậy

6 tháng 7 2021

chịu thui chưa đến tầm đó

Cuộc thi giải Toán lớp 7 vòng 1 bắt đầu từ ngày 18/2/2019 đến ngày 1/3/2019(Ai tham gia thì nên đánh dấu câu hỏi để còn biết kết quả cuối cùng nha)Đề bài:Bài 1: Cho hai đa thức:P(x) = x5 - 3x2 + 7x3 - 9x4 - 5xQ(x) = 5x5 - x4 + 3x2 - 4x3 - 4xa) Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm của biếnb) Tính P(x) + Q(x) và P(x) - Q(x)?Bài 2:Cho tam giác ABC vuông ở A, có góc C = 300 , \(AH\perp...
Đọc tiếp

Cuộc thi giải Toán lớp 7 vòng 1 bắt đầu từ ngày 18/2/2019 đến ngày 1/3/2019(Ai tham gia thì nên đánh dấu câu hỏi để còn biết kết quả cuối cùng nha)

Đề bài:

Bài 1: Cho hai đa thức:

P(x) = x5 - 3x2 + 7x3 - 9x4 - 5x

Q(x) = 5x5 - x4 + 3x2 - 4x3 - 4x

a) Sắp xếp các hạng tử của mỗi đa thức trên theo lũy thừa giảm của biến

b) Tính P(x) + Q(x) và P(x) - Q(x)?

Bài 2:

Cho tam giác ABC vuông ở A, có góc C = 300 , \(AH\perp BC\left(H\in BC\right)\). Trên đoạn HC lấy điểm D sao cho HD = HB. Từ C kẻ CE \(\perp\)AD. Chứng minh :

a) Tam giác ABD là tam giác đều .

b) AH = CE.

c) EH // AC .

Lưu ý: Không được copy ở mọi trang web, nếu có hành vi gian lận thì bạn đó sẽ bị cấm quyền tham gia các cuộc thi của mình!

Ai có nhu cầu ủng hộ SP thì nhắn tin cho mình nha! Cảm ơn.

Riêng bạn trả lời đầu tiên và chính xác nhất sẽ được mình tick cho 100 SP nha. Các bạn đứng thứ 2 sẽ được tick 80 SP, các bạn đứng thứ 3 sẽ được 50 SP và các bạn đứng thứ 4 sẽ được 30 SP.

15
18 tháng 2 2019

Đề hình sai rồi , làm gi có góc 3000

18 tháng 2 2019

Nhầm, góc C = 30o nha

 Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)  Thông báo cho các bạn 2k7Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những...
Đọc tiếp

 

Cho ba số dương \(0\le a\le b\le c\le1\) chứng minh rằng \(\frac{a}{bc+1}+\frac{b}{ac+1}+\frac{c}{ab+1}\le2\)

  Thông báo cho các bạn 2k7

Chào các bạn ; như các bạn đã biết hiện tại cộng đồng olm.vn của chúng ta có rất nhiều câu lạc bộ do các bạn học sinh 🤩😍😍😘 tổ chức . Để tạo sức hút , sân chơi cho các bạn thì hôm nay mình xin phép được tổ chức một câu lạc bộ Toán dành cho những học sinh 2k7 . Mình thấy toán là một môn học khá cơ bản do vậy để muốn qua câu lạc bộ này các bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức mới ; giúp nhau trao đổi kiến thức. I . Giới thiệu vài nét về câu lạc bộ - Câu lạc bộ do mình ( • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS ) làm ban chủ nhiệm, sẽ do bạn ✨♔♕ Saiko ♕♔✨( Team TMS ) làm ban cán sự - Câu lạc bộ sẽ sinh hoạt vào buổi tối các thứ 2, 4, 6 ( Bắt đầu vào khoảng 8'h 30' hoặc muộn hơn tí ) - Mỗi lần sinh hoạt trong vòng 60 phút II. Dấu hiệu nhận biết thành viên của Team Những thành viên của Team sẽ có dòng chữ " TMS " ( Tiny mathematicians : Nhà toán học tí hon ) và kèm một số dấu hiệu để nhận biết số điểm hỏi đáp sau : 0 - 10 : Bậc thầy giả mạo ( •° ゚) 0 - 50 : Bậc thầy tập sự ( ㋡ ) 50 - 100 : Bậc thầy chính hiệu ( ☆ ) 100 - 500 : Bậc thầy siêu hạng ( ★ ) 500 - 1000: Nhà toán học tí hon ( ★☆ ) 1000 - 3000 : Nhà toán học tài năng ( ★★ ) 3000 - 5000 : Nhà bác học thông thái ( ๖ۣۜ ★★★ ) 5000 -> : Nhà bác học đại tài ( Tùy ý chọn kí hiệu nhưng phải thêm kí hiệu " ๖ۣۜ " trước hoặc sau) Trưởng nhóm : https://olm.vn/thanhvien/anh04032007 Ban cán sự ( phó nhóm ) : https://olm.vn/thanhvien/gokazaru III. Cách thức hoạt động - Mình sẽ đăng một số bài toán nho nhỏ các bạn sẽ vào trả lời; bạn nào trả lời nhanh nhất , chính xác và trình bày đẹp thì sẽ được cộng một 6 điểm giá trị .Với những bài toán nâng cao bạn nào làm nhanh , chính xác sẽ được cộng 9 điểm giá trị - Những câu hỏi mang tính chất trắc nghiệm, các bạn sẽ trả lời ở phần comment câu hỏi , bạn nào trả lời đúng nhanh và giải thích đúng cộng 3 điểm giá trị - Sau những ngày sinh hoạt mình sẽ đưa ra 1 bài test ( có thể là đề thi ) nho nhỏ nếu bạn nào trả lời đúng, nhanh , trình bày đẹp thì sẽ được cộng 9 điểm giá trị Cuối tháng mình sẽ tổng kết lại nếu bạn nào được nhiều điểm giá trị , hăng hái thì sẽ được quà từ ban chủ nhiệm IIII. Nội quy tham gia câu lạc bộ: - Tuân thủ nội quy của olm.vn - Phải tích cực tham gia sinh hoạt, bạn nào không tham gia 2 buổi sẽ bị hủy tư cách thành viên Những bạn nào cảm thấy mình có thể tuân thủ những nội quy trên thì đăng kí làm thành viên theo mẫu sau: + Họ và tên: + Năm sinh: + Lí do tham gia câu lạc bộ: + Cam kết tuân thủ nội quy do Ban chủ nhiệm đưa ra và tích cực hoạt động trong câu lạc bộ P/S : Chúc các bạn có những khoảnh khắc thật vui vẻ và bổ ích Thân : • 长αʂαƙĭ ๖ۣۜYchĭƙα ༉☆° ゚( Team TMS )

0