K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

26 tháng 5 2018

Mỗi sự vật, hiện tượng đều có chất và lượng đặc trưng phù hợp với nó. Khi chất mới ra đời lại quy định một lượng mới tương ứng để tạo thành sự thống nhất mới giữa chất và lượng

Đáp án cần chọn là: A

29 tháng 11 2021

 C nhé bạn

chúc bạn học tốt

29 tháng 11 2021

C

Câu 1: Sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất khác nhau như thế nào? A. Lượng biến đổi nhanh, chất biến đổi chậm. B. Chất biến đổi trước, hình thành lượng mới tương ứng. C. Chất và lượng biến đổi nhanh chóng. D. Lượng biến đổi trước và chậm, chất biến đổi sau và nhanh. Câu 2: Trong Triết học, độ là giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng của sự vật và hiện...
Đọc tiếp

Câu 1: Sự biến đổi về lượng và sự biến đổi về chất khác nhau như thế nào?

A. Lượng biến đổi nhanh, chất biến đổi chậm.

B. Chất biến đổi trước, hình thành lượng mới tương ứng.

C. Chất và lượng biến đổi nhanh chóng.

D. Lượng biến đổi trước và chậm, chất biến đổi sau và nhanh.

Câu 2: Trong Triết học, độ là giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng của sự vật và hiện tượng

A. làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng.

B. làm cho sự biến đổi của chất diễn ra nhanh chóng.

C. chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng.

D. chưa có sự biến đổi nào xảy ra.

Câu 3: Dựa trên nguyên tắc cơ bản nào để phân chia các trường phái triết học?

A. Hai mặt vấn đề cơ bản của Triết học.  B. Hai vấn đề cơ bản của triết học.

C. Thời gian ra đời.                                  D. Thành tựu khoa học tự nhiên.

Câu 4: Quan niệm nào dưới đây phù hợp với khuynh hướng phát triển của sự vật, hiện tượng?

A. Nước mắt chảy xuôi.                                B. Cây cao bóng cả.       

C. Tre già năng mọc.                                D. Gieo gió gặt bão.

Câu 5: Sự biến đổi công cụ lao động qua các thời kì là hình thức vận động nào sau đây?

A. Vật lí.                  B. Lịch sử.               C. Xã hội.                D. Cơ học.

Câu 6: Khái niệm dùng để chỉ sự ra đời của sự vật, hiện tượng mới từ sự phát triển của bản thân vật hiện tượng cũ, trong Triết học gọi là phủ định

A. chủ quan.            B. biện chứng.          C. siêu hình.            D. khách quan.

Câu 7: Quan niệm nào sau đây khẳng định thực tiễn là cơ sở của nhận thức?

A. Trời sinh voi, trời sinh cỏ.                   B. Đi thưa về trình.

C. Bán bà con xa, mua láng giềng gần.    D. Đi một ngày đàng, học một sàng khôn.

Câu 8: Vận dụng quy luật lượng – chất trong triết học cho ta đức tính gì trong cuộc sống?

A. Cần kiệm, liêm chính.                               B. Hòa nhập, hợp tác.     

C. Năng động, sáng tạo.                            D. Kiên trì, nhẫn nại.

Câu 9: Các mặt đối lập được coi là thống nhất khi chúng

A. liên hệ gắn bó, ràng buộc nhau.           B. liên hệ, tác động qua lại lẫn nhau.

C. hợp lại thành một khối.                       D. cùng tồn tại trong một sự vật.

Câu 10: Trong những trường hợp sau đây, trường hợp nào được coi là đấu tranh giữa hai mặt đối lập?

A. Xung đột tôn giáo.                              B. Hai người cãi nhau.

C. Đấu tranh giữa chủ nô và nô lệ.          D. Đấu tranh chống HIV – AIDS.

Câu 11: Yếu tố nào sau đây là biểu hiện của phủ định siêu hình trong Triết học?

A. Tính tất yếu.       B. Tính triệt tiêu.     C. Tính khách quan.           D. Tính kế thừa.

Câu 12: Câu nào sau đây phù hợp với quan điểm của triết học về vai trò của thực tiễn đối với nhận thức?

A. Học đi đôi với hành.                            B. Trường học thân thiện, học sinh tích cực.

C. Tôn sư trọng đạo.                                D. Tiên học lễ, hậu học văn.

Câu 13: Vai trò của triết học là?

A. Quan sát thế giới.                                    B. Nghiên cứu thế giới.       

C. Tìm hiểu thế giới.                                D. Thế giới quan.

Câu 14: Xét đến cùng, mục đích của nhận thức là

A. trải nghiệm hiện thực khách quan.      B. cải tạo hiện thực khách quan.

C. kiểm tra thế giới khách quan.              D. khám phá thế giới khách quan.

Câu 15: Quan niệm nào sau đây khẳng định thực tiễn là động lực của nhận thức?

A. Khôn ba năm, dại một giờ.                  B. Có thực mới vực được đạo.

C. Cái khó ló cái khôn.                            D. Khôn ngoan đối đáp người ngoài.

Câu 16: Ngun gc vn động, phát trin của sự vật và hiện tượng là

A. sgn bó gia các mt đối lp.           B. sự đấu tranh gia các mt đối lp.

C. sthng nht gia các mt đối lp.     D. quan hệ giữa các mặt đối lập.

Câu 17: “Phương pháp xem xét sự vật hiện tượng trong trạng thái cô lập, tĩnh tại không liên hệ, không phát triển”, là phương pháp luận

A. thống kê.             B. siêu hình.             C. biện chứng.          D. lôgic.

Câu 18: Điều kiện để hình thành một mẫu thuẫn theo quan điểm Triết học là

A. có hai mặt đối lập ràng buộc, tác động lẫn nhau.   

B. có hai mặt đối lập liên hệ chặt chẽ với nhau.

C. có nhiều mặt đối lập trong một sự vật.                     

D. có những mặt đối lập xung đột với nhau.

 

II. PHẦN TỰ LUẬN 

Câu 1:

          Sau nhiều năm miệt mài nghiên cứu trong phòng thí nghiệm, nhà khoa học A tuyên bố ông và các cộng sự vừa tạo ra một loại thuốc có thể chữa trị được căn bệnh ung thư phổi ở người. Ông cũng thông báo rằng tác dụng và hiệu quả của loại thuốc mới này sẽ được chứng minh sau khi tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người bệnh trong những năm tới đây.

          Theo em, phát hiện của nhà khoa học A và các cộng sự trong thông báo trên đã phải là một chân lí hay chưa? Tại sao?

1
18 tháng 12 2020

câu này của vật lí mà bạn

 

20 tháng 12 2020

GDCD mà bạn

 

22 tháng 12 2021

a

22 tháng 12 2021

B

Câu 1: Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng được gọi là:A. Điểm nútB. Điểm giới hạnC. Vi phạmD. ĐộCâu 2: Con người là kết quả và là sản phẩm của:A. Xã hội B. Giới tự nhiên C. Lịch sử D. Đấng sáng tạoCâu 3: Khái niệm chất (của triết học) dùng để chỉ:A. Quy mô của sự vật hiện tượngB. Những thuộc tính cơ bản...
Đọc tiếp

Câu 1: Giới hạn mà trong đó sự biến đổi về lượng chưa làm thay đổi về chất của sự vật và hiện tượng được gọi là:

A. Điểm nút

B. Điểm giới hạn

C. Vi phạm

D. Độ

Câu 2: Con người là kết quả và là sản phẩm của:

A. Xã hội B. Giới tự nhiên C. Lịch sử D. Đấng sáng tạo

Câu 3: Khái niệm chất (của triết học) dùng để chỉ:

A. Quy mô của sự vật hiện tượng

B. Những thuộc tính cơ bản vốn có và tiêu biểu của sự vật - hiện tượng

C. Cấu trúc và phương thức liên kết của sự vật - hiện tượng

D. Trình độ của sự vật - hiện tượng

Câu 4: Sự biến đổi về lượng dẫn đến:

A. Chất mới ra đời thay thế chất cũ

B. Sự vật cũ đươc thay thế bằng sự vật mới

C. Sự thống nhất giữa chất và lượng bị phá vỡ

D. Tất cả đều đúng

Câu 5: Để tạo ra sự biến đổi về chất trước hết phải:

A. Tạo ra sự biến đổi về lượng B. Tạo ra chất mới tương ứng

C. Tích lũy dần về chất D. Làm cho chất mới ra đời

Câu 6: Mối quan hệ giữa vật chất và ý thức được coi là vấn đề cơ bản của:

A. Các hệ thống thế giới quan B. Triết học C. Phương pháp luận

D. A hoặc B E. A và C G. B và C

Câu 7: Trong cuộc sống em thường chọn cách ứng xử nào sau đây:

A. Dĩ hòa vi quý B. Một điều nhịn chín điều lành

C. Kiên quyết bảo vệ cái đúng D. Tránh voi chẳng xấu mặt nào

Câu 8: Con người chỉ có thể tồn tại:

A. Trong môi trường tự nhiên B. Ngoài môi trường tự nhiên

C. Bên cạnh giới tự nhiên D. Không cần tự nhiên

Câu 9: Điểm giới hạn mà ở đó sự biến đổi về lượng làm thay đổi chất của sự vật, hiện tượng được gọi là:

A. Điểm đến B. Độ C. Điểm nút D. Điểm giới hạn

Câu 10: Nội dung cơ bản của triết học gồm có:

A. Hai mặt B. Hai vấn đề C. Hai nội dung D. Hai câu hỏi

Câu 11: Để chất mới ra đời nhất thiết phải:

A. Tạo ra sự biến đổi về lượng

B. Tích lũy dần về lượng

C. Tạo ra sự biến đổi về lượng đến một giới hạn nhất định

D. Tạo ra sự thống nhất giữa chất và lượng

Câu 12: Sự biến đổi về lượng của sự vật, hiện tượng diễn ra một cách:

A. Dần dần B. Đột biến C. Nhanh chóng D. Chậm dần

Câu 13: Điểm giống nhau giữa chất và lượng được thể hiện ở chỗ chúng đều:

A. Là cái để phân biệt các sự vật, hiện tượng với nhau

B. Là tính quy định vốn có của sự vật, hiện tượng

C. Thể hiện ở trình độ vận động và phát triển của sự vật hiện tượng

D. Là những thuộc tính cơ bản tiêu biểu cho sự vật hiện tượng

Câu 14: Để phân biệt một sự vật, hiện tượng này với một sự vật, hiện tượng khác, người ta căn cứ vào:

A. Lượng của sự vật, hiện tượng B. Quy mô của vật chất, hiện tượng

C. Chất của sự vật, hiện tượng D. Thuộc tính của sự vật, hiện tượng

Câu 15: Heraclit nói: "Không ai tắm hai lần trên một dòng sông" được xếp vào:

A. Phương pháp luận biện chứng B. Phương pháp luận siêu hình

C. Vừa biện chứng vừa siêu hình D. Không xếp được

Câu 16: Mặt chất và lượng trong mỗi sự vật, hiện tượng luôn:

A. Tách rời nhau B. Ở bên cạnh nhau

C. Thống nhất với nhau D. Hợp thành một khối

E. Cả A, B và C G. Cả B, C và D

Câu 17: Trong triết học duy vật biện chứng, thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng:

A. Tồn tại bên cạnh nhau B. Tách rời nhau

C. Thống nhất hữu cơ với nhau D. Bài trừ nhau

Câu 18: Khái niệm lượng (của triết học) được dùng để chỉ:

A. Những thuộc tính cơ bản vốn có và tiêu biểu của sự vật, hiện tượng

B. Quy mô, số lượng của sự vật, hiện tượng

C. Trình độ, tốc độ vận động và phát triển của sự vật hiện tượng

D. Cả A và B

E. Cả B và C

G. Cả A và C

Câu 19: Nếu một người bạn hiểu lầm và nói không tốt về em, em sẽ giải quyết bằng cách:

A. Tránh không gặp mặt bạn ấy B. Nhẹ nhàng trao đổi thẳng thắn với bạn

C. Im lặng là vàng D. Tìm bạn ấy để cãi nhau cho bõ tức

Câu 20: Sự tồn tại và phát triển của con người là:

A. Song song với sự phát triển của tự nhiên

B. Do lao động và hoạt động của xã hội của con người tạo nên

C. Do bản năng của con người quy định

D. Quá trình thích nghi một cách thụ động với tự nhiên

4
15 tháng 11 2016
  1. A
  2. B
  3. D
  4. C
  5. D
  6. A
  7. B
  8. D
  9. B
  10. A
  11. C
  12. B
  13. A
  14. B
  15. D
  16. A
  17. C
  18. D
  19. A
  20. B
  21. @hâm hâm LÙM NHÀU ĐẠI
  22. CHẤM NHÉ
  23. @phynit EM ĐÚNG MẤY CÂU
16 tháng 11 2016

15.a

14 tháng 10 2021

C

14 tháng 10 2021

D

1. Cái mới ra đời , kế thừa và thay thế cái cũ nhưng ở trình độ ngày càng cao hơn , hoàn thiện hơn là thể hiện khuynh hướng nào dưới đây của sự vật và hiện tượng ? A. phát triển B. thụt lùi C. tuần hoàn D. ngắt quãng 2. Mặt đối lập của mâu thuẫn là những khuynh hướng , tính chất , đặc điểm mà traong quá trình vận động , phát triển của sự vật và hiện tượng chúng phát triển theo những chiều...
Đọc tiếp

1. Cái mới ra đời , kế thừa và thay thế cái cũ nhưng ở trình độ ngày càng cao hơn , hoàn thiện hơn là thể hiện khuynh hướng nào dưới đây của sự vật và hiện tượng ?

A. phát triển B. thụt lùi C. tuần hoàn D. ngắt quãng

2. Mặt đối lập của mâu thuẫn là những khuynh hướng , tính chất , đặc điểm mà traong quá trình vận động , phát triển của sự vật và hiện tượng chúng phát triển theo những chiều hướng ?

A. trái ngược nhau B.xung đột nhau C. khác nhau D. ngược chiều nhau

3. Nhận thức cảm tính đem lại cho con ngườ những hiểu biết về các đặc điểm nào dưới đây của sự vật, hiện tượng ?

A. đặc điểm bên trong B. đặc điểm chủ yếu C. đặc điểm cơ bản D. đặc điểm bên ngoài

4. Câu nào dưới đây là biểu hiện của sự phủ định siêu hình ?

A. con nhà tông không giống lông cũng giống cánh B. dốt đến đâu học lâu cũng biết

C. nước chảy đá mòn D. con hơn cha là nhà có phúc

5. Câu nào dưới đây nói về sự phát triển

A. rút dây động rừng B. nước chảy đá mòn C. tre già măng mọc D. có chí thì nên

6. Khái niệm dùng để chỉ những thuộc tính cơ bản ,vốn có của sự vật , hiện tượng , tiêu biểu cho sự vật , hiện tuongj đó và phân biệt nó của sự vật , hiện tượng khác là :

A. độ B. lượng C.chất D. điểm nút

7. Để chất mới ra đời nhất thiết phải

A. tạo ra sự biến đổi về lượng đạt đến 1 giới hạn nhất định

B. tích lũy dần về lượng

C. Tạo ra sự biến đổi về lượng

D. tạo ra sự thống nhất giữa chất và lượng

1
19 tháng 12 2017

Chào bạn mk trả lời đáp án như sau

1.A

2.A

3.D

4.C

5.C

6.C

7.A

VẬY BẠN NHÉ

THAM KHẢO LẠI NHA

Like anh comment

nnha