K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 12 2020

- Biểu hiện : Phù hợp với nhau về quan niệm sống,bình đẳng và tôn trong nhau,chân thành,tin cậy,có trách nhiệm,thông cảm ,đồng cảm sâu sắc với nhau,giúp đỡ nhau lúc khó khăn.

21 tháng 11 2021

1.

1 Có ý thức rèn luyện, có ý thức tổ chức kỉ luật.
2 Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp đề ra.
3 Tham gia phát biểu xây dựng bài.
4 Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp.

2/đặc điểm là :
+ tình bạn là sự tự nguyện bình đẳng.
+ tình bạn cần có sự thông cảm, đồng cảm sâu sắc.
+ tôn trọng, tin cậy, chân thành và không lừa dối nhau.
+ biết yêu thương giúp đỡ nhau trong cuộc sống.
+ không phân biệt tôn giáo hay chủng tộc.
+ biết tôn trọng, tin cậy, chân thành.
+ không lừa dối nhau trong cuộc sống.
+ biết che chở, lo lắng cho nhau như 2 đứa bạn rất thân.
Đó là đặc điểm về tình bạn trong sáng, lành mạnh.yes

21 tháng 11 2021

1, Có ý thức rèn luyện, có ý thức tổ chức kỉ luật.
- Thực hiện đúng nội quy của nhà trường, của lớp đề ra.
- Tham gia phát biểu xây dựng bài.
- Tham gia góp ý xây dựng kế hoạch của lớp, góp ý xây dựng trong những giờ sinh hoạt lớp.

2, là bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau; phù hợp với nhau về quan niệm sống; thông cảm, đồng cảm sâu sắc với nhau.

1. Biểu hiện và trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh?2. Thế nào là tự lập? Biểu hiện và ý nghĩa của tự lập?3. Hậu quả của việc thiếu tự lập trong việc học sinh giải quyết các tình huống liên quan đến tính tự lập  4. Thế nào là lao động tự giác và sáng tạo? Nêu những tác hại của sự thiếu tự trong học tập5. Nguyên nhân thiếu tự lập trong học tập giải phán...
Đọc tiếp

1. Biểu hiện và trách nhiệm của học sinh trong việc xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh?

2. Thế nào là tự lập? Biểu hiện và ý nghĩa của tự lập?

3. Hậu quả của việc thiếu tự lập trong việc học sinh giải quyết các tình huống liên quan đến tính tự lập  

4. Thế nào là lao động tự giác và sáng tạo? Nêu những tác hại của sự thiếu tự trong học tập

5. Nguyên nhân thiếu tự lập trong học tập giải phán để khắc phục tình trạng trên 

6. Thế nào là tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác? Ý nghĩa của tôn trọng, học hỏi các dân tộc khác?

7. Thế nào là cộng đồng của dân cư xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Hãy nêu việc làm của em góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư?

8. Việc tổ chức cưới sin, ma chay linh đình có phải là biểu hiện của nếp sống văn hóa không? Vì sao?

0
17 tháng 8 2018

Em hãy kể những điều em thấy tự hào về bạn của mình: bạn lớp trưởng, bạn ngồi cạnh, hay bạn hàng xóm.

Từ đó em hãy xây dựng những việc cần phải làm để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp, trong trường ?

7 tháng 10 2016

em thấy tự hào về bạn mình:-Vì bạn là 1 ng bạn tốt, luôn sẻ chia mọi thứ với em, cùng giúp em trong việc học tập và bạn còn là 1 trong những tấm gương sáng giá của Tỉnh .

Em sẽ làm những điều sau để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp và trường:

- Hòa đồng với mọi người.

-Chia sẻ, lắng nghe tôn trọng mọi ý kiến của mọi người.

-Giúp đỡ  nhiệt tình các bạn trong việc học tập .

 

20 tháng 11 2016
1. Một số câu chuyện như
+ Lưu Bình và Dương Lễ http://vi.wikipedia.org/wiki/L%C6%B0u_B%C3%ACnh_-_D%C6%B0%C6%A1ng_L%E1%BB%85
+ Tình bạn giữa Các Mác - Ăng ghen và một số câu chuyện khác về tình bạn, bạn có thể tìm tại đây http://forum.gamevn.com/showthread.php?70315-Nhung-cau-chuyen-ve-Tinh-Ban&p=1233088#post1233088
2. *Những điểm thấy tự hào về tình bạn mình:
+ Tự hào về tình bạn lâu bền của mình (5 - 10 năm chẳng hạn)
+ Luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống
+ Luôn động viên và thẳng thắn góp ý cho nhau để dần hoàn thiện bản thân mình
+ Luôn thấu hiểu nhau
+ Tình bạn đích thức: không lợi dụng lẫn nhau mà được hình thành nên từ chính tình cảm chân thành giữa đôi bên
*Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh cần:
+ Rèn luyện nhân cách của mình: tập tính chân thật, tự lập, biết chia sẻ.....
+ Thẳng thắn góp ý nhau, không bao che những hành vi sai trái của nhau
 Nguồn:Mình mong ý kiến của mình sẽ giúp được bạn, chúc vui!
3 tháng 4 2017

* Những điểm thấy tự hào về tình bạn mình:
+ Tự hào về tình bạn lâu bền của mình (5 - 10)
+ Luôn giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn trong học tập và cuộc sống
+ Luôn động viên và thẳng thắn góp ý cho nhau để dần hoàn thiện bản thân mình
+ Luôn thấu hiểu nhau
+ Tình bạn đích thức: không lợi dụng lẫn nhau mà được hình thành nên từ chính tình cảm chân thành giữa đôi bên .
* Để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh cần:
+ Rèn luyện nhân cách của mình: tập tính chân thật, tự lập, biết chia sẻ.....
+ Thẳng thắn góp ý nhau, không bao che những hành vi sai trái của nhau .

22 tháng 12 2021

em thấy tự hào về bạn mình:-Vì bạn là 1 ng bạn tốt, luôn sẻ chia mọi thứ với em, cùng giúp em trong việc học tập và bạn còn là 1 trong những tấm gương sáng giá của Tỉnh .

Em sẽ làm những điều sau để xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh với các bạn trong lớp và trường:

- Hòa đồng với mọi người.

-Chia sẻ, lắng nghe tôn trọng mọi ý kiến của mọi người.

-Giúp đỡ  nhiệt tình các bạn trong việc học tập .

22 tháng 12 2021

Tình bạn rất quan trọng trong cuộc sống. Một người bạn tốt sẽ giúp mỗi người cũng trở nên tốt đẹp hơn. Và Hoài An - bạn thân của em chính là một tấm gương tốt như vậy.

Hoài An rất xinh xắn và hiền lành. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh.

Trong lớp, tính cách của Hoài An rất sôi nổi. Bạn rất chăm chỉ học tập và luôn đạt được kết quả cao. An chưa một lần phải nhận điểm kém, hay bị thầy cô giáo nhắc nhở về việc học tập. Môn học giỏi nhất của Hoài An là Toán. Các bạn trong lớp thường nhờ An giảng bài cho. Các hoạt động của lớp, bạn cũng rất hăng hái tham gia. Không chỉ vậy, Hoài An còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp nhiều công việc. Khi thì trực nhận giúp bạn đến muộn, khi thì cho bạn mượn sách, khi thì thay mặt cả lớp trả lời bài cũ… Có một cô bạn học giỏi lại tốt bụng như vậy khiến em cảm thấy bản thân cần cố gắng hơn.

 

Đối với em, Hoài An là một người bạn thân thiết. Cuối tuần, chúng em thường đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách. Em và An đều có chung sở thích là đọc sách văn học. Sau khi đọc xong một cuốn sách, chúng em lại chia sẻ cho nhau về nội dung cuốn sách, cảm nghĩ của mình về cuốn sách…

Em cảm thấy rất ngưỡng mộ Hoài An. Mong rằng bạn sẽ luôn giữ vững được thành tích học tập đáng nể. Và chúng em sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau.

5 tháng 12 2016

Để có được tình bạn trong sáng lành mạnh thì phải hội đủ hai yếu tố sau:
Con người: bạn có phải là người bạn tốt không, và bạn của bạn có phải là người tốt không, nếu không đáp ứng được điều kiện này thì rất khó, người mà có tính lúc nào cũng ích kỷ, lợi dụng người khác thì không thể xây dựng tình bạn trong sáng được.
Cách xây dựng tình bạn: sống vị tha, không ích kỉ, tôn trọng lợi ích của nhau và cố tạo ra nhiều niềm vui cho nhau.

 

Để có được tình bạn trong sáng lành mạnh thì phải hội đủ hai yếu tố sau:
con người: bạn có phải là người bạn tốt không, và bạn của bạn có phải là người tốt không, nếu không đáp ứng được điều kiện này thì rất khó, người mà có tính lúc nào cũng ích kỷ, lợi dụng người khác thì không thể xây dựng tình bạn trong sáng được.
cách xây dựng tình bạn: sống vị tha, không ích kỉ, tôn trọng lợi ích của nhau và cố tạo ra nhiều niềm vui cho nhau.

Bài tập tình huống:Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội. a. Theo em, hành vi thường...
Đọc tiếp

Bài tập tình huống:

Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.

a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?

b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật?

Tình huống 2:A là học sinh lớp 8 và rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường của địa phương, mỗi sáng chủ nhật, A đều cùng mọi người nhặt rác, quét dọn khu dân cư. Tuy nhiên, B là bạn thân của A lại cho rằng việc đó là của người lớn, mình là trẻ con không nên tham gia.

a)     Em có nhận xét gì về hành động của bạn A trong tình huống trên?

Nếu em là A, em sẽ nói gì để thay đổi hành động và nhận thức của bạn B?

3
18 tháng 12 2021

Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.

a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?

⇒ Theo em,hành vi đi muộn và thái độ bất bình của N là sai,vì N cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.

b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật?

⇒ Nếu em là L,em sẽ nói với bạn rằng:"Bạn nên đi đúng giờ,vì khi bạn thực hiện được điều đó sẽ chứng tỏ bạn là người có kỉ luật".

Tình huống 2:A là học sinh lớp 8 và rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường của địa phương, mỗi sáng chủ nhật, A đều cùng mọi người nhặt rác, quét dọn khu dân cư. Tuy nhiên, B là bạn thân của A lại cho rằng việc đó là của người lớn, mình là trẻ con không nên tham gia.

a)     Em có nhận xét gì về hành động của bạn A trong tình huống trên?

⇒ Hành động của A thể hiện bảo vệ môi trường.

Nếu em là A, em sẽ nói gì để thay đổi hành động và nhận thức của bạn B?

⇒ Nếu em là A,em sẽ nói ra lợi ích của việc bảo vệ môi trường và hành động ấy rất có nghĩa đối với mọi người ngay cả chúng ta.

18 tháng 12 2021

Bài tập tình huống:

Tình huống 1:Trong các buổi sinh hoạt đội, N thường xuyên đến muộn. Thấy vậy Bạn L – Liên đội trưởng liền nhắc nhở N về vấn đề đi họp đúng giờ nếu không sẽ ảnh hưởng đến phong trào thi đua của đội. N bất bình và cho rằng sinh hoạt Đội là tự nguyện, tự giác, muốn đến lúc mấy giờ cũng được và không ảnh hưởng đến thi đua của chi đội.

a. Theo em, hành vi thường xuyên đi muộn và thái độ bất bình của Nlà đúng hay sai? Vì sao?

hành vi của N là sai vì N là 1 thành viên trong đội nên phải gương mẫu , việc bạn L nhắc nhở là rất đúng 

Với hành vi đến chậm buổi sinh hoạt , bạn N trên đã không chấp hành kỉ luật Đội , bị LIÊN đội trưởng

nhắc nhở, phê bình là chính đáng

b. Nếu là L, em sẽ nói với bạn N điều gì để bạn hiểu ý nghĩa của việc tôn trọng kỉ luật?

vì đội là một tổ chức xã hội, có những quy định, thống nhất để hành động, đi họp chậm (không có lý do chính đáng) là thiếu kỉ luật đội.MÌNH nhắc nhở bạn là rất đúng 

Tình huống 2:A là học sinh lớp 8 và rất tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ cảnh quan môi trường của địa phương, mỗi sáng chủ nhật, A đều cùng mọi người nhặt rác, quét dọn khu dân cư. Tuy nhiên, B là bạn thân của A lại cho rằng việc đó là của người lớn, mình là trẻ con không nên tham gia.

a)     Em có nhận xét gì về hành động của bạn A trong tình huống trên?

bạn A  LÀ  1 người có trách nhiệm ; biết hành động Đối xử tốt, sống thân thiện với môi trường 

Nếu em là A, em sẽ nói gì để thay đổi hành động và nhận thức của bạn B?

em sẽ khuyên bạn b LÀ  

việc dọn dẹp môi trường là việc của tất cả mọi người ; cả trẻ em cx có thể tham gia hoạt động 

cùng nhau chug tay sẽ tạo nên 1 cộng đồng đoàn kết với nhau