K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 3 2022

Các hành động để bảo vệ , giữ gìn những đi tích của phương Dịch Vọng:

+ Không cho ai viết , vẽ bậy lên tường .

+ Tuyên truyền với cả lớp  để bảo vệ .

+ Cùng cả lớp quét rác , lau dọn nơi di tích này

+ Cùng cả lớp lên kế hoạch phạt những người không biết giữ gìn khu di tích .

+ ........………

9 tháng 3 2022

Các hành động mà học sinh có thể làm để bảo vệ, giữ gìn những di tích của phường Dịch Vọng:

`-`  Không vứt rác bừa bãi, giữ gìn vệ sinh xung quanh khu di tích.

`-` Tuyên truyền, nhắc nhở mọi người giữ gìn, bảo vệ khu di tích.

`-` Không vẽ bậy hay viết lên tường.

`-`.....

1 tháng 11 2021

Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi tích cực học tập rèn luyện.

1 tháng 11 2021

tích cực học tập rèn luyện

Câu 1: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khiA. tìm hiểu truyền thống đánh giặc. B. tích cực học tập rèn luyện.C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm. D. tích cực lao động sản xuất.Câu 2: Hành vi thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họA. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao động vất vả, tầm thường.B. Thủy cho rằng dòng họ...
Đọc tiếp

Câu 1: Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi
A. tìm hiểu truyền thống đánh giặc. B. tích cực học tập rèn luyện.
C. tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm. D. tích cực lao động sản xuất.
Câu 2: Hành vi thể hiện sự giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ
A. Hà chê nghề gốm truyền thống của gia đình là nghề lao động vất vả, tầm thường.
B. Thủy cho rằng dòng họ là những gì xa vời, không cần quan tâm lắm.
C. Thanh cho rằng gia đình mình không có truyền thống tốt đẹp nào.
D. Bích rất thích nghe cha mẹ kể về truyền thống gia đình, dòng họ mình.
Câu 3: Hành vi góp phẩn giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ là
A. chỉ làm theo cách mà ông bà, cha mẹ đã làm
B. bảo vệ và giữ gìn mọi thói quen cũ của gia đình, dòng họ
C. không muốn theo nghề của gia đình vì cho rằng đó là nghề tầm thường
D. thay đổi cách làm để những truyền thống của gia đình, dòng họ ngày càng được phát triển.
Câu 4: Truyền thống là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ được
A. truyền từ đời này sang đời khác. B. mua bán, trao đổi trên thị trường.
C. nhà nước ban hành và thực hiện. D. đời sau bảo vệ nguyên trạng

3
2 tháng 12 2021

câu 1 : b

câu 2 : d

câu 3 :d

câu 4 : a

nếu sai mong bạn thông cảm ^^

2 tháng 12 2021

cảm ơn nhìu

9 tháng 11 2021

31.C

32.B

33.D

9 tháng 11 2021

Học sinh tích cực tham gia giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học của gia đình khi

A.

Tham gia giữ gìn an ninh thôn xóm.

B.

Tìm hiểu truyền thống đánh giặc.

C.

Tích cực học tập rèn luyện.

D.

Tích cực lao động sản xuất.

Đáp án của bạn:

A

B

C

D

Câu 32:

  Để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ chúng ta không làm gì?

A.

Sống trong sạch, lương thiện.

B.

Đua đòi, ăn chơi.

C.

Kính trọng, giúp đỡ ông bà.

D.

Chăm ngoan, học giỏi.

Đáp án của bạn:

A

B

C

D

Câu 33:

  Cá nhân có hành vi quan tâm, giúp đỡ người khác đặc biệt là trong những lúc khó khăn hoạn nạn là biểu hiện của:

A.

Tự chủ, tự lập.

B.

Siêng năng, kiên trì.

C.

Tự nhận thức bản thân.

D.

Yêu thương con người.

9 tháng 5 2022

cứu mik nhanh please

 

9 tháng 5 2022

Sáu mươi chín năm trước, vào mùa thu năm 1945, nhân dân Việt Nam, dưới ngọn cờ của Ðảng, đã làm nên cuộc Cách mạng Tháng Tám vĩ đại trong lịch sử nước nhà: đập tan xiềng xích của chế độ thực dân, phong kiến; giành lại nền độc lập dân tộc; khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, Nhà nước của nhân dân và vì nhân dân; nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành người làm chủ đất nước, làm chủ vận mệnh của mình. Ngày 2-9-1945, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trịnh trọng tuyên bố với thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam độc lập, tự do và khẳng định toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để bảo vệ nền tự do, độc lập ấy. Gần 70 năm qua, nhân dân ta đã vượt qua biết bao khó khăn, thử thách để xây dựng, phát triển đất nước, nâng cao đời sống nhân dân, như lời Bác Hồ dạy: nước được độc lập mà dân không được hưởng tự do, hạnh phúc thì độc lập cũng không có ý nghĩa gì. Ðồng thời, nhân dân ta cũng đã phải hy sinh biết bao xương máu, đánh bại mọi kẻ thù xâm lược để bảo vệ nền độc lập tự do, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Ngày nay, trong một thế giới đang diễn ra mạnh mẽ quá trình toàn cầu hóa, đan xen nhiều mối quan hệ phức tạp, vừa hợp tác, vừa cạnh tranh, đấu tranh gay gắt giữa các nước, giữa các nền chính trị, kinh tế và văn hóa khác nhau, sự hưng thịnh hay tồn vong của mỗi quốc gia, dân tộc không còn chỉ là chuyện riêng của từng quốc gia hay dân tộc. Ðiều đó đã tạo ra cả thời cơ và thách thức với mọi quốc gia, nhất là với các nước nhỏ trong việc bảo vệ lợi ích, bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Trong bối cảnh đó, đặc biệt là trước diễn biến phức tạp của tình hình khu vực và trên thế giới trong những năm gần đây, hơn bao giờ hết, đòi hỏi đất nước ta phải phát triển nhanh, bền vững, nâng cao sức mạnh tổng hợp, nội lực của đất nước về mọi mặt; đồng thời phải luôn nêu cao cảnh giác, kiên quyết bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc trong bất cứ hoàn cảnh nào. Ðây là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả của chúng ta hôm nay trước tổ tiên và các thế hệ cha anh đi trước, như lời Bác Hồ dạy: "Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước" và trước các thế hệ con cháu muôn đời sau.

14 tháng 12 2016

Câu 1 . Thế nào là tự chăm sóc và rèn luyện thân thể ? Lấy ví dụ

- Sức khoẻ là vốn quý nhất của con người. Sức khoẻ tốt giúp cho chúng ta học tập tốt, lao động có hiệu quả, năng suất cao; sống lạc quan vui vẻ, thoải mái, yêu đời.
- Nếu sức khoẻ không tốt: ngồi học uể oải, mệt mỏi, không tiếp thu được bài giảng, về nhà không học bài dẫn đến kết quả kém. Trong công việc mà sức khoẻ không tốt thì công việc khó hoàn thành, có thể phải nghỉ làm gây ảnh hưởng nhiều đến tập thể, thu nhập giảm đi. Tinh thần buồn bực, khó chịu, chán nản, không hứng thú tham gia các hoạt động giải trí, tập thể.

Câu 2 . Em hãy cho biết tiết kiệm là gì?

Tiết kiệm là biết sử dụng một cách hợp lí, đúng mức của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và người khác.

Câu 3 .Em hiểu tôn trọng kỉ luật là gì ? Lấy ví dụ

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể, của các tổ chức xã hội ở mọi nơi, mọi lúc.
- Chấp hành nghiêm túc mọi sự phân công của tập thể.

VD: - Ngủ dậy đúng giờ
- Để đồ đạc để ngăn nắp, đúng quy định.
- Đi học và về nhà đúng giờ.
- Thực hiện đúng giờ tự học.
- Hoàn thành công việc gia đình giao…
- Đi học đúng giờ.
- Trật tự nghe giảng bài.
- Làm đủ bài tập.
Mặc đúng đồng phục
Không vứt rác bừa bãi.
Không vẽ lên tường, bàn học…
- Đổ rác đúng nơi qui định.
Thực hiện đúng luật an toàn giao thông.
Giữ gìn trật tự chung.
Bảo vệ của công.

 

Câu 4 .Em hiểu thế nào là sống chan hòa với mọi người ?

Sống chan hoà là sống vui vẻ , hoà hợp với mọi người và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động chung có ích

Câu 5. Thế nào là lịch sự , tế nhị? Lấy ví dụ

Lịch sự là những cử chỉ, hành vi dùng trong giao tiếp ứng xử phù hợp với quy định của xã hội, thể hiện truyền thống đạo đức của dân tộc

Tế nhị là sự khéo léo sử dụng những cử chỉ, ngôn ngữ trong giao tiếp ứng xử, thể hiện là con người hiểu biết, có văn hóa

VD : Nói nhẹ nhàng - Nói dí dỏm - Biết lắng nghe - Biết cảm ơn xin lỗi - Biết nhường nhịn - ........

18 tháng 12 2016

Câu 1 :

- Tự chăm sóc rèn luyện thân thể là biết giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn uống điều độ, thường xuyên tập thể dục, năng chơi thể thao, tích cực phòng bệnh và chữa bệnh, không hút thuốc lá và dùng các chất kích thích khác ...

Câu 2 :

- Tiết kiệm là sử dụng đúng mức hợp lý của cải vật chất, thời gian, sức lực của mình và của người khác.

Câu 3 :

- Tôn trọng kỉ luật là biết tự giác chấp hành những quy định chung của tập thể của các tổ chức xã hội ở mọi nơi mọi lúc.

- ( Tự nêu )

Câu 4 :

-