K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hàng ngày, sau khi đi học về Miu Miu cùng với mẹ đi bộ tập thể dục trong Công
viên cây xanh gần nhà. Sau khi đi bộ thể dục xong, Miu Miu thường đi dạo xung quanh
công viên chờ mẹ. Nhưng cô ấy muốn kết hợp với việc đi bộ nhàm chán bằng việc nhặt
các viên sỏi để về chơi Ô ăn quan với các bạn. Vì vậy cô ấy bắt đầu nhặt các viên sỏi
trong công viên.
Mỗi ngày, khi đi bộ Miu Miu chỉ mang theo hai cái túi. Cô ấy có thể bỏ nhiều
nhất k viên sỏi vào một cái túi. Có n loại sỏi khác nhau trong công viên, loại thứ i gồm
wi viên. Miu Miu là người rất ngăn nắp, vì vậy cô ấy không bao giờ bỏ các loại sỏi
khác nhau vào cùng một túi. Như vậy, mỗi ngày đi bộ, cô ấy có thể nhặt về hai túi sỏi
khác loại. Tuy nhiên, sỏi trong công viên khá nhiều và Miu Miu không thể nhặt tất cả
các viên sỏi ở công viên trong một lần đi, vì vậy cô ấy sẽ phải nhặt sỏi ở công viên
trong một số ngày.
Yêu cầu: Tính số ngày tối thiểu cần thiết để Miu Miu có thể nhặt tất cả các viên
sỏi trong công viên.
Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản STONE.INP có cấu trúc như sau:
+ Dòng đầu tiên chứa hai số nguyên dương n và k tương ứng là số lượng các loại sỏi
và số lượng sỏi tối đa Miu Miu có thể để trong một túi 

(LẬP TRÌNH PASCAL) EM CẢM ƠN TRƯỚC Ạ !


 

0
21 tháng 11 2021

#include<iostream>

using namespace std;

int main() {

int n;

cout << "Nhân viên đã làm việc trong : "; cin >> n;

int h = 150000 * n;

if (n > 28) {

h += 300000;

} else {

h += 50000;

}

cout << "số tiền phải trả cho nhân viên này là : " << h << " đ";

return 0;

}

18 tháng 3 2018

- Nếu thay đổi thứ tự của hai lệnh trong chương trình điều khiển rô-bốt, rô-bốt sẽ không thực hiện được công việc nhặt rác vì rô-bốt sẽ không đi đúng hướng và có thể không đi tới vị trí có rác, hoặc thực hiện việc nhặt rác tại vị trí không có rác,....

- Ví dụ, nếu thay đổi thứ tự của lệnh 1 "Tiến 2 bước" và lệnh 2 "Quay trái, tiến 1 bước", tác dụng của cả hai lệnh này sẽ là "Quay trái và tiến 3 bước". Khi đó rô-bốt sẽ nhặt rác tại vị trí không có rác. Nói chung, các lệnh điều khiển rô-bốt hay chương trình cần được đưa ra theo một thứ tự xác định sao cho ta đạt kết quả mong muốn.

- Trong một số ít trường hợp, ta có thể đưa ra các lệnh khác nhau, nhưng vẫn đạt kết quả. Chẳng hạn, trong ví dụ về rô-bốt, thay cho hai câu lệnh đầu tiên, ta có thể điều khiển rô-bốt đến đúng vị trí có rác bằng các lệnh sau: "Quay trái, tiến 1 bước" và "Quay phải, tiến 2 bước" hoặc "Quay phải, tiến 2 bước", "Quay trái, tiến 2 bước" và "Quay trái, tiến 4 bước". Trong một số ít các trường hợp khác, việc thay đổi thứ tự của một vài câu lệnh vẫn cho kết quả đúng như yêu cầu.

- Vị trí mới của rô-bốt sau khi thực hiện xong lệnh "Hãy quét nhà" là vị trí có thùng rác (ở góc đối diện). Ta có nhiều cách khác nhau để đưa ra hai lệnh để rô-bốt trở lại vị trí ban đầu của mình, một trong các cách đó là hai lệnh "Quay trái, tiến 5 bước" và "Quay trái, tiến 3 bước".

cần 40 viên kẹo để phăt đủ cho cả lớp