Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án D
Phương pháp:
A, B là các biến cố độc lập thì P ( A . B ) = P ( A ) . P ( B )
Chia bài toán thành các trường hợp:
- Một người bắn trúng và một người bắn không trúng,
- Cả hai người cùng bắn không trúng.
Sau đó áp dụng quy tắc cộng.
Cách giải:
Xác suất để xạ thủ thứ nhất bắn không trúng bia là: 1 − 1 2 = 1 2 .
Xác suất để xạ thủ thứ nhất bắn không trúng bia là: 1 − 1 3 = 2 3 .
Gọi biến cố A:”Có ít nhất một xạ thủ không bắn trúng bia ”.
Khi đó biến cố A có 3 khả năng xảy ra:
+) Xác suất người thứ nhất bắn trúng bia, người thứ hai không bắn trúng bia: 1 2 . 2 3 = 1 3 .
+) Xác suất người thứ nhất không bắn trúng bia, người thứ hai bắn trúng bia: 1 2 . 1 3 = 1 6 .
+) Xác suất cả hai người đều bắn không trúng bia:
Khi đó P ( A ) = 1 2 . 2 3 + 1 2 . 1 3 + 1 2 . 1 3 = 2 3 .
Từ giả thiết suy ra xác suất để người thứ nhất, thứ hai, thứ ba bắn không trúng đích lần lượt là 0,5; 0,4 và 0,2
Để có đúng người bắn trúng đích thì có các trường hợp sau
Vậy xác suất để có đúng người bắn trúng đích là
Chọn B.
Đáp án C
Gọi X ¯ là biến cố: Không một xạ thủ nào bắn trúng. Khi đó X ¯ = A ¯ ∪ B ¯ ∪ C ¯ . Do A, B, C độc lập với nhau nên A ¯ ; B ¯ ; C ¯ độc lập với nhau.
Suy ra P X ¯ = 0 , 3 . 0 , 4 . 0 , 5 = 0 , 06 ⇒ P X ¯ = 1 - P X ¯ = 0 , 94 .
Đáp án C
Có 2 trường hợp xảy ra là trúng – trượt và trượt – trúng.
Xác suất cần tìm là 0 , 6.0 , 4 + 0 , 4.0 , 6 = 0 , 48
Đáp án C
Gọi A 1 là biến cố viên thứ nhất trúng mục tiêu
Gọi A 2 là biến cố viên thứ hai trúng mục tiêu
Do A 1 , A 2 là hai biến cố độc lập nên xác suất để có một viên trúng mục tiêu và một viên trượt mục tiêu là:
p = p A 1 A 2 ¯ + p A 1 ¯ A 2 = p A 1 p A 2 ¯ + p A 1 ¯ p A 2
= 0 , 6.0 , 4 + 0 , 4.0 , 6 = 4 , 8