Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
ví dụ cây sống ở sa mạc nóng thiếu nước cây thích nghi theo hướng- lá tiêu giảm, biến thành gai, thân mọng nước, rễ dài và ăn sâu vd xương rồng, cỏ lạc đà.
cây sống ở môi trường nghèo chất dinh dưỡng có khả năng bắt và hấp thu chất dinh dưỡcg từ côn trùng. như cây bắt ruồi, cây lắp ấm.
cây thụ phấn nhờ côn trùng thì có hoa màu sắc sặc sỡ thu hút côn trùng....
rừng rậm chật có những cây thì cây phải vươn cao lên để nhận được ánh sáng ở tâng trên rễ ăn sâu để hút nhiều nước.Lan rộng để hút nhiều sương đến lớp lông giảm bớt sư thoát hơi nước nhớ lik cho tớ nhé phương thảo
bên trên là bt sinh cô ra cho mk, mong mn giúp mk nhoa, cảm ơn mn
1)
- Cây xanh có hoa có 2 loại cơ quan:
- Cơ quan sinh dưỡng gồm thân, rễ, lá thực hiện chức năng sinh dưỡng của cây như: quang hợp, hô hấp, vận chuyển các chất,...
- Cơ quan sinh sản gồm hoa, quả, hạt thực hiện chức năng sinh sản của cây
2)
- Mọi cơ quan của cây có hoa đều có cấu tạo phù hợp với chức năng của nó.
- Trong hoạt động sống của cây các cơ quan có mối quan hệ chặt chẽ với nhau về chức năng.
- Tác động vào một cơ quan sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của cơ quan khác và toàn bộ cây.
7)Phát tán nhờ động vật có đặc điểm: quả thường có hương thơm, vị ngọt, hạt có vỏ cứng, quả có nhiều gai hoặc nhiều móc
8)
- Một số loại quả tự phát tán:
- Khi nẻ các mảnh vỏ xoắn lại mà bắn mạnh hạt ra ngoài (quả bóng nước, quả đỗ xanh ...)
- Hoặc khi nổ thì cuống bật lên như lò xo mà đẩy hạt ra xa (quá nổ ...)
14) Sự thụ phấn : Hạt phấn tiếp xúc với đầu nhuỵ
Sự thụ tinh : Hạt phấn nảy mầm để đưa tế bào sinh dục đực của hat phấn vào kết hợp với tế bài sinh dục cái của noãn tạo thành hợp tứ
Sự thụ tinh xảy ra khi có sự thụ phấn và nảy mầm của hạt phấn . Như vậy , thụ phấn là điều kiện của thụ tinh
Sinh vật trong tự nhiên rất phong phú và đa dạng. Chúng sống ở nhiều môi trường khác nhau, có quan hệ mật thiết với nhau và với con người.
Vai trò của thực vật đối với đời sống con người
- Cung cấp thức ăn và khí ỗi cho con người
- Cung cấp nơi ở và sinh sản cho động vật
- Đẹm lại giá trị kinh tế cao
Bài 1: Bài giải
Gọi số học sinh của trường đó là : a
T/có: a chia hết cho 8; 12; 15 . Suy ra BC (8; 12; 15 ) = 120
8 =23 ; 12 =22 . 3 ; 15 = 3.5
BC (8; 12; 15) =23.3.5= 120
a = BC ( 8; 12; 15 ) = B ( 120 ) = 0; 120; 240; 360; 480; 600; ....
Mà 400 < a < 500
Vậy số học sinh của trường đó là : 480 học sinh
Bài 2 Bài giải
Gọi số dĩa chia được là : b
T/có : 80; 36; 104 chia hết cho b. Suy ra b thuộc ƯC ( 80; 36; 104 )
80 = 24 . 5 ; 36 = 22 . 32 ; 104 = 24. 7
ƯC ( 80 ;36 ; 104 )= 22 = 4
Vậy số dĩa chia được là 4 dĩa
Số quả cam 1 dĩa có là : 80: 4 = 20 ( quả )
Số quả quýt 1 dĩa có là : 36: 4 = 9 ( quả )
Số quả mận 1 dĩa có là : 104 : 4 = 26 ( quả )
cây sương rồng sống thích nghi với môi trường khô cạn là do sự đặc biệt của cây vá cây xương rồng ko cần tưới nước vẫn sống được là do lá của nó
Lá biến thành gai:giảm sự thoát hơi nước.Thân dự trữ nước và các chất dinh dưỡng nuôi cây.
Gọi a là số học sinh của trường đó
Theo đề bài, ta có: \(a-1⋮4;5;6\Rightarrow a-1\in BC\left(4;5;6\right)\)
Mà \(a⋮7;a< 400\)
\(\Rightarrow a-1=300\)
\(\Rightarrow a=301\)
Vậy số học sinh của trường đó là 301 học sinh
-cây có lông hoặc sáp phủ ở lá để giúp làm giảm sự thoát hơi nước
- cây có rễ dài hoặc lan rộng để hút sương