Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
Trong trường hợp này ta có độ biến thiên động năng bằng công của lực ma sát
Ta có:
Ta có:
+ Áp dụng định lí hàm cos cho tam giác OBC ta có:
=> Chọn C
Chọn C.
Khi ở vị trí cân bằng phương dây treo thẳng góc với mặt phẳng nghiêng nên gia tốc trọng trường hiệu dụng
Chu kì dao động nhỏ:
Chọn B
Áp dụng định luật bảo toàn và chuyển hóa cơ năng ở hai vị trí chân dốc và ở vị trí đầu dốc
E 1 − E 0 = μ 1 m g S 1 → S t = 0 1 2 m v 0 2 ⏟ E 0 = 1 2 m v 2 + m g h ⏟ E 1 ⇒ v = v 0 2 − 2 g h
Áp dụng định luật bảo toàn và chuyển hóa cơ năng ở hai vị trí đầu dốc và vị trí vật dừng lại
0 − 1 2 m v 2 = − μ 2 m g . S 2 ⇒ S 2 = v 2 2 μ g = v 0 2 − 2 g h 2 μ g = 4 m
Đáp án A
Khi toa xe chuyển động với gia tốc a → xuống thì với quả cầu, ngoài lực căng dây, trọng lực, quả cầu còn chịu thêm lực quán tính. Trọng lực biểu kiến của quả cầu lúc này là:
Khi toa xe trượt không ma sát thì lực quán tính luôn hướng lên ngược chiều với gia tốc:
Gia tốc trọng trường hiệu dụng
chu kỳ con lắc là
STUDY TIP
Trong hệ quy chiếu gắn với toa xe thì quả cầu chịu tác dụng bởi 3 lực: T → , P → , F q t →
Để tính độ lớn của g' thì dựa vào định lí hàm cosin
Chọn đáp án B
v = s 1 + s 2 + ... + s n t 1 + t 2 + ... t n = v 1 t 1 + v 2 t 2 + v 3 t 3 t 1 + 2 + t 3 = 40.10.60 + 6.10.60 + 3.20.60 10.60 + 10.60 + 20.60 = 4 m / s
Vận tốc trung bình của xe khi xuống dốc là:
180:30=6(m/giây)=\(\frac{5}{3}\)km/giờ
Vận tốc của xe trên đoạn đường ngang là:
225:45=5(m/giây)=\(\frac{25}{18}\)km/giờ
Vận tốc trung bình trên cả 2 đoạn đường là:
(\(\frac{5}{3}+\frac{25}{18}\)):2=\(\frac{55}{36}\)(km/giờ)
Đáp số:Vận tốc xuống dốc:\(\frac{5}{3}\)km/giờ
Vận tốc đường ngang:\(\frac{25}{18}\)km/giờ
Vận tốc tốc trung bình 2 đoạn đường:\(\frac{55}{36}\)km/giờ