Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a: Xét ΔAMC và ΔBMD có
MA=MB
\(\widehat{AMC}=\widehat{BMD}\)
MC=MD
Do đó: ΔAMC=ΔBMD
Mình không nhìn thấy câu hỏi, giờ mới thấy bạn ạ
Do mở rộng cạnh của thửa đất về cả bốn phía nên thửa đất mới sau khi mở rộng cũng là hình vuông. mỗi cạnh của thửa đất lúc sau đã tăng :
0,5 x 2 = 1 (m)
Gọi cạnh hình vuông lúc đầu là x đk x > 0
Thì cạnh hình vuông lúc sau là : x + 1
theo bài ra ta có : (x + 1)( x + 1) - x2 = 20
x2 + x + x + 1 - x2 = 20
2x = 20 -1
2x = 19
x = 19: 2
x = 9,5
Kết luận cạnh hình vuông lúc đầu là 9,5 m
Bài 5:
\(A=2A-A=2^2+2^3+...+2^{107}-2-2^2-...-2^{2016}=2^{107}-2\)
\(2\left(A+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2\left(2^{107}-2+2\right)=2^{2x}\\ \Rightarrow2^{108}=2^{2x}\\ \Rightarrow2x=108\\ \Rightarrow x=54\)
Bài 3:
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}\\y-x=5\end{matrix}\right.\)
Áp dụng TCDTSBN ta có:
\(\dfrac{x}{8}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{y-x}{9-1}=\dfrac{5}{1}=5\)
\(\dfrac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\\ \dfrac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\)
Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh
Xy=2(x+y)
<=> (xy-2x)-(2y-4)=4
<=>x(y-2)-2(y-2)=4
<=>(X-2)(y-2)=4=1.4=2.2
Có x,y là số nguyên dương nên x-2,y-2 là số nguyên dương lớn hơn hoặc bằng-2 nên ta có
Th1: x-2=1,y-2=4
=> X=3,y=6.
Th2: x-2=4,y-2=1
=> X=6,y=3.
Th3: x-2=y-2=2
=> X=y=4.
Mình mới vừa học xong lớp 7, là 7 lên 8 í. Mình học cũng không tồi môn toán và mình thấy chỉ cần bạn nắm vững những định lý, tính chất đó, đơn giản mà mình thấy cũng dễ thuộc rồi bạn làm bt nhìu vào là nhớ thui. Toán hình ko khó, nó khác toán đại là phải thuộc lý thuyết không thì bí toàn tập
Nếu thấy đúng k cái cho mình nhé
B(NGHĨ.LÀ.THẾ)
Xét tam giác ABC có: góc A+góc B+góc C=180o
=>Góc B+góc C=180o-góc A=180o-60o=120o
Tổng tia phân giác của góc B và góc C là (góc B)/2+(góc C)/2
=(góc B+góc C)/2=120o/2=60o=>góc IBC+góc ICB=60o
Xét tam giác BIC có: góc IBC+góc ICB+góc BIC=180o
=>Góc BIC=180o-(góc IBC+góc ICB)=180o-60o=120o
Vậy góc BIC=60o