K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Đọc văn bản sau và lần lượt trả lời các câu hỏi.

Ngạn ngữ có câu: Thời gian là vàng. Nhưng vàng thì mua được mà thời gian không mua được. Thế mới biết vàng có giá mà thời gian là vô giá.

Thật vậy, thời gian là sự sống. Bạn vào bệnh viện mà xem, người bệnh nặng, nếu kịp thời chạy chữa thì sống, để chậm là chết.

Thời gian là thắng lợi. Bạn hỏi các anh bộ đội mà xem, trong chiến đấu, biết nắm thời cơ, đánh địch đúng lúc là thắng lợi, để mất thời cơ là thất bại.

Thời gian là tiền. Trong kinh doanh, sản xuất hàng hóa đúng lúc là lãi, không đúng lúc là lỗ.

Thời gian là tri thức. Phải thường xuyên học tập thì mới giỏi. Học ngoại ngữ mà bữa đực, bữa cái, thiếu kiên trì, thì học mấy cũng không giỏi được.

Thế mới biết, nếu biết tận dụng thời gian thì làm được bao nhiêu điều cho bản thân và cho xã hội. Bỏ phí thời gian thì có hại và về sau hối tiếc cũng không kịp.

(Thời gian là vàng, Phương Liên)

Câu 1. Xác định kiểu văn bản của văn bản trên.

Câu 2. Theo tác giả, thời gian có những giá trị nào?

Câu 3. Việc lặp lại cấu trúc câu “Thời gian là...” có vai trò gì đối với văn bản trên?

Câu 4. Em đã quản lí thời gian của mình như thế nào để không bỏ phí thời gian? Hãy chia sẻ điều đó bằng đoạn văn 5-6 câu.

Câu 5. Thông điệp nào trong văn bản trên ý nghĩa nhất với em? Vì sao?

2
19 tháng 6 2023

Câu 1. Xác định kiểu văn bản của văn bản trên: nghị luận

Câu 2. Theo tác giả, thời gian có những giá trị là vàng, sự sống, thắng lợi, tiền, tri thức.

Câu 3. Việc lặp lại cấu trúc câu “Thời gian là...” có vai trò đối với văn bản là:

+ Nhấn mạnh rõ những giá trị, sự quan trọng của thời gian.

+ Qua đó, gây ấn tượng mạnh với đọc giả thông điệp cần quý trọng thời gian của bản thân như thế nào bởi nó rất ý nghĩa và vô giá.

Câu 4. Em đã quản lí thời gian của mình bằng cách để không bỏ phí thời gian? Hãy chia sẻ điều đó bằng đoạn văn 5-6 câu.

Một số ý chính:

- Thời gian là tài nguyên quý giá nhất mà chúng ta có trong cuộc sống. Nếu không được quản lý tốt, thời gian sẽ trôi qua một cách vô ích và lãng phí vô cùng.

- lập kế hoạch học tập, lập thời khóa biểu cho bản thân, ưu tiên các môn học quan trọng, sử dụng công cụ hỗ trợ quản lí thời gian, tránh phân tán tâm trí bằng việc tắt thông báo và giới hạn thời gian sử dụng mạng xã hội.

- khép lại, quản lý thời gian là kỹ năng quan trọng mà mỗi người cần phải học để tận dụng tối đa thời gian của mình. 

Câu 5. Thông điệp "bỏ phí thời gian thì có hại và về sau hối tiếc cũng không kịp" trong văn bản trên ý nghĩa nhất với em. Vì em đã nhận thấy được rõ bản thân không được bỏ phí thời gian vào việc vô bổ để sau này có hối hận thì cũng kịp nữa bởi thời gian không bao giờ quay trở lại; và em cũng hiểu hơn việc phải quý trọng thời gian sống hiện tại của bản thân mà sống lạc quan chăm chỉ học tập làm việc nhiều hơn.

20 tháng 6 2023

Câu 1: Kiểu văn bản của đoạn văn trên là văn bản truyền đạt suy nghĩ.

Câu 2: Theo tác giả, thời gian có các giá trị sau:

  • Thời gian là vàng: Nó chỉ ra rằng thời gian quý giá và có giá trị không thể mua được.
  • Thời gian là sự sống: Khi sử dụng thời gian một cách hiệu quả, ta có thể cứu sống mạng sống người khác.
  • Thời gian là thắng lợi: Sử dụng thời gian đúng cách có thể mang lại thành công và chiến thắng.
  • Thời gian là tiền: Việc sử dụng thời gian hiệu quả trong kinh doanh có thể tạo ra lợi nhuận.
  • Thời gian là tri thức: Sự học tập liên tục và kiên nhẫn là cách để tích lũy tri thức.

Câu 3: Việc lặp lại cấu trúc câu "Thời gian là..." có vai trò nhấn mạnh và tăng tính thuyết phục cho thông điệp về giá trị của thời gian. Nó cung cấp ví dụ và mở rộng quan điểm của tác giả về tầm quan trọng của thời gian trong nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Câu 4: (Trả lời cá nhân) Để không bỏ phí thời gian, tôi đã thiết lập một lịch trình hàng ngày và ưu tiên công việc quan trọng. Tôi xác định mục tiêu cụ thể cho mỗi ngày và sử dụng các công cụ quản lý thời gian như bảng ghi chú, lịch nhắc việc, và ứng dụng quản lý thời gian để giúp tôi tuân thủ lịch trình. Tôi cũng tập trung vào công việc một cách tập trung và tránh các yếu tố phân tán như mạng xã hội và điện thoại di động trong quá trình làm việc. Ngoài ra, tôi cũng luôn đánh giá lại việc sử dụng thời gian của mình để xác định những hoạt động không cần thiết và loại bỏ chúng để tạo thời gian cho những hoạt động có ý nghĩa.

Câu 5: Thông điệp ý nghĩa nhất với tôi trong văn bản trên là "Thời gian là vàng". Vì không có bất kỳ tài sản nào có thể mua được thời gian. Thời gian là một nguồn tài nguyên quý giá và không thể tái tạo được, vì vậy chúng ta cần tận dụng nó một cách thông minh và hiệu quả.

Ông hoàng suy luận :) ka ka

4 bí kíp giúp bạn ‘ăn điểm’ trong bài thi trắc nghiệm tiếng Anh.1. Tận dụng tối đa thời gianVới bài thi trắc nghiệm, bạn không  có nhiều thời gian để làm bài. Vì vậy  hãy quản lý quỹ thời gian của mình một cách chặt chẽ. Trước hết, bạn hãy đọc qua đề một lần và tới câu nào bạn chắc chắn đúng thì hãy khoanh ngay vào bài. Sau khi hoàn thành xong phần chắc chắn đúng, bắt đầu...
Đọc tiếp

4 bí kíp giúp bạn ‘ăn điểm’ trong bài thi trắc nghiệm tiếng Anh.

1. Tận dụng tối đa thời gian

Với bài thi trắc nghiệm, bạn không  có nhiều thời gian để làm bài. Vì vậy  hãy quản lý quỹ thời gian của mình một cách chặt chẽ. Trước hết, bạn hãy đọc qua đề một lần và tới câu nào bạn chắc chắn đúng thì hãy khoanh ngay vào bài. Sau khi hoàn thành xong phần chắc chắn đúng, bắt đầu tập trung vào những câu còn lại. Hãy nhớ, đừng bao giờ dành nhiều thời gian cho 1 câu hỏi, nếu câu nào bạn rất không chắc chắn thì khoanh ngẫu nhiên. Một lưu ý rất quan trọng nữa là bạn không bỏ sót bất kì câu hỏi nào.

2. Cách xử lý những câu không chắc chắn

Khi gặp câu hoàn toàn không hiểu gì, bạn hãy thiên về đáp án ít gặp nhất. Vì xác suất đúng trong trường hợp này cao hơn.

Trong các đáp án nếu thấy đáp án nào đó khác biệt với các đáp án còn lại thì bỏ đi. Thông thường những lựa chọn này đúng khoảng 50%. Sau đó hãy xét tới các trường hợp còn lại.

3. Chiến thuật làm bài cho phần đọc hiểu

Hãy dành khoảng 2 phút đọc từ đầu tới cuối để hiểu qua nội dung, không dừng lại khi gặp từ mới để suy nghĩ. Điều quan trọng nhất là cần nắm được: chủ đề bài này là gì, mỗi đoạn nói về điều gì? Thời gian của các sự kiện trong bài là quá khứ hay hiện tại.

Tiếp đó, bạn cần đọc kỹ từng câu hỏi và xem kỹ đáp án. Với mỗi câu hỏi hãy xem thông tin bạn cần tìm là ở đâu trong bài đọc. Sau đó hãy kiểm tra lại và xử lý câu khó.

4. Lưu ý dạng bài tìm lỗi

Các dạng bài tìm lỗi phổ biến: lỗi chọn từ (nghĩa của từ, từ loại), lỗi liên quan tới thời của động từ, lỗi thành ngữ, lỗi mệnh đề và dạng câu. Với câu tìm lỗi bạn cần đọc cả câu để nắm rõ nghĩa cần truyền đạt, thời và cấu trúc câu. Dựng câu đúng trên cơ sở đã phân tích, so sánh cụm từ gạch dưới với câu đúng mà mình vừa dựng được rồi xác định lỗi dựa trên  nhóm lỗi đã học.

Trên đây là một vài bí kíp nhỏ, hi vọng sẽ hữu ích cho bạn trong kỳ thi sắp tới. Chúc bạn thành công!

3
5 tháng 1 2018

Cảm ơn bạn nhiều nhé! 

29 tháng 3 2021

Thank you....

Tình bạn là một trong những điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Nó đi cùng ta qua nhiều năm tháng và ngày hôm nay, khi đã trưởng thành, em mới cảm nhận được hết những giá trị của tình bạn đã mang lại cho mỗi chúng ta. Với em thì tình bạn đẹp nhất chính là tình bạn của thời học sinh bởi khi ấy, chúng ta chỉ là những đứa trẻ ngây thơ, không chút tạp niệm và không có bất cứ...
Đọc tiếp

Tình bạn là một trong những điều quan trọng nhất đối với mỗi người. Nó đi cùng ta qua nhiều năm tháng và ngày hôm nay, khi đã trưởng thành, em mới cảm nhận được hết những giá trị của tình bạn đã mang lại cho mỗi chúng ta. Với em thì tình bạn đẹp nhất chính là tình bạn của thời học sinh bởi khi ấy, chúng ta chỉ là những đứa trẻ ngây thơ, không chút tạp niệm và không có bất cứ điều gì ảnh hưởng tới tình bạn. Khi ấy, chúng ta thận thiết với nhau bởi tình cảm thực sự xuất phát từ chính trái tim của mình mà không hề toan tính. Và em cũng có rất nhiều những kỉ niệm khó quên với Linh- người bạn thân trong suốt những năm đi học của mình.

Linh cùng em là hai người bạn thân với nhau từ khi còn học lớp bốn. lúc nào hai đứa cùng đi cùng nhau trên khắp mọi nẻo đường, cùng đi học, cùng đi ăn quà, thậm chí là cùng nhau trốn bố mẹ để đi chơi. Và có lẽ gây ấn tượng nhất trong em là có lần chúng em đã cùng nhau đi chơi, tụ tập ở nhà một người bạn cả ngày cùng với hai người bạn khác cùng bàn. Buổi sáng, em và Linh cùng nhau đi chung một chiếc xe đạp, mỗi người phụ trách mang một thứ đồ đi cùng: em thì mang khoai lang, Linh mang bột mỳ. Tới nơi hai người bạn kia đã tới đó từ trước, chúng em cùng nhau bật đĩa nhạc mới mua và tập nhảy theo những nhóm nhảy trên màn hình và thu âm những ca khúc mà chúng em đã hát theo. Có thể nói là vui biết chừng nào, bởi có đôi khi bản thân chúng ta cũng có những điều mà chúng ta muốn làm nhưng không thể, chỉ khi có những người bạn thân ở cạnh mình, có cùng những ý nghĩ với mình thì tình cảm ấy suy nghĩ ấy mới được thể hiện hết tất cả.

Hát hò xong, tất cả cùng nhau nấu ăn. Chỉ là những đứa trẻ nên tất cả cùng làm những món ăn đơn giản như: khoai lang tẩm bột và bánh đa cùng tương ớt. những món ăn đó đã giúp mấy đứa trẻ gần nhau hơn và đó là lần đầu tiên chúng em đã cùng nhau nói lên ước mơ của mình. Những ước mơ tuy giản dị nhưng không phải lúc nào cũng nói cùng với cha mẹ mà chỉ có thể tâm sự cùng với những người bạn. và cho tới tận bây giờ, có người đã đi theo đúng suy nghĩ của mình lúc đó cũng có những người không theo con đường ấy nhưng mỗi lần nhớ lại em vẫn luôn cảm thấy xúc động.

Tình bạn đẹp nhất là khi mà chúng ta luôn có xuất phát điểm từ chính trái tim và tấm lòng của mình. Theo thời gian, con người sẽ dần lớn lên nhưng những kỉ niệm của chúng ta thì vẫn còn mãi cho tới tận bây giờ. Bởi thế cho nên chúng ta ai cũng nên học cách nâng niu những kỉ niệm để có thể không hối hận vì đã để thời gian trôi qua một cách nhanh chóng mà không đọng lại được bất cứ một điều gì.

Các bn có thấy hay ko

1
8 tháng 2 2018

Mình rất thick bài viết này!

Hay pá

28 tháng 7 2020

Câu 1 : 

+) Ngôi kể thứ 1 : giúp tác giả bộc lộ được tâm tư , tình cảm một cách trực tiếp , làm cảm xúc của nhân vật được thêm chân thực , sống động.

+) Ngôi kể thứ 3 : Làm tăng tính khách quan cho câu chuyện.

Câu 2 : 

Tác dụng : Thể hiện sự tiếp nối về mặt thời gian ( việc xảy ra trước thì kể trước, việc xảy ra sau thì kể sau ).

Câu 4 :

Dế Mèn bênh vực kẻ yếu, Người ăn xin, Một người chính trực, Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca,...

Câu 5 :

(1) Ngỗ mồ côi cha mẹ từ nhỏ, không có người rèn cặp, dạy dỗ nên lêu lổng, hư hỏng, mọi người xa lánh.

(2) Ngỗ nghịch ngợm trêu chọc, làm mất lòng tin của mọi người.

(3) Ngỗ bị chó dại cắn, kêu cứu nhưng không ai đến cứu.

(4) Ngỗ phải băng bó, tiêm vắc-xin trừ bệnh dại.

TD của cách kể câu truyện : nhấn mạnh ý nghĩa bài học của câu truyện .

8 tháng 1 2022

c

 

MK có mấy bài thơ về cuộc đời này mấy bạn xem xog thì bình luận nhaThời gian thắm thoát...Thời gian thắm thoát trôi nhanh,Phù du kiếp sống mong manh vô thường,Bao nhiêu năm tháng tha phương,Bây giờ niệm Phật thoát đường tử sanh.Vui buồn rồi cũng qua...Vui buồn rồi cũng quaThành bại rồi cũng bỏĐến đây hai tay trắngTrở về nắm xương khôPhù sinhVẫn biết cuộc đời là mộng ảoPhù sinh một...
Đọc tiếp

MK có mấy bài thơ về cuộc đời này mấy bạn xem xog thì bình luận nha

Thời gian thắm thoát...

Thời gian thắm thoát trôi nhanh,
Phù du kiếp sống mong manh vô thường,
Bao nhiêu năm tháng tha phương,
Bây giờ niệm Phật thoát đường tử sanh.

Vui buồn rồi cũng qua...

Vui buồn rồi cũng qua

Thành bại rồi cũng bỏ
Đến đây hai tay trắng
Trở về nắm xương khô

Phù sinh

Vẫn biết cuộc đời là mộng ảo
Phù sinh một kiếp thoáng qua mau,
Tóc xanh đang độ thời thơ ấu
Thoảng chốc thì ra đã bạc đầu...

Cuộc đời...

Cuộc đời chẳng có là bao,
Cũng như giấc mộng tan vào hư không,
Biết thế cũng đừng nên trông,
Mà ta phải ráng gắng công tu hành,
Giàu sang quyền quý thế nào,
Chỉ là mộng huyễn mang vào được đâu,
Khôn ngoan biết giả quay đầu,
Buông bỏ tất cả mới cầu tánh chơn,
Danh mà chi, lợi để mà chi,
Chuốc lấy đau thương khổ li bì,
Niết bàn mở rộng ta tìm đến,
Nhất tâm niệm Phật bất tư nghì.

Cuộc đời ngắn ngủi

Cuộc đời ngắn ngủi có là bao 
Cội gốc thương đau cứ vung vào 
Mau mau tỉnh giấc mà Niệm Phật
Để thoát luân hồi vạn kiếp sau..

7
5 tháng 11 2018

vt xong bài này chắc mỏi tay lắm nhỉ

5 tháng 11 2018

copy trên mạng đó

ns như cái cuộc đời của e ý

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I Môn Ngữ văn lớp 6- MÃ ĐỀ 01: I. Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề) PHẢN ĐỌC - HIỆU (5.0 điểm) Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi : Trong khu rừng kia, chủ Sẽ và chủ Chích chơi với nhau rất thân. Một hôm, Sẻ nhận được món nào về món quà lớn ấy cả. "Nếu cho cả Chích nữa thì chẳng còn lại là bao!”, Sẻ nghĩ thầm. Thế là hằng ngày. Sẽ...
Đọc tiếp

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I Môn Ngữ văn lớp 6- MÃ ĐỀ 01: I. Thời gian làm bài: 90 phút, không kể thời gian giao đề) PHẢN ĐỌC - HIỆU (5.0 điểm) Đọc ngữ liệu sau và trả lời câu hỏi : Trong khu rừng kia, chủ Sẽ và chủ Chích chơi với nhau rất thân. Một hôm, Sẻ nhận được món nào về món quà lớn ấy cả. "Nếu cho cả Chích nữa thì chẳng còn lại là bao!”, Sẻ nghĩ thầm. Thế là hằng ngày. Sẽ ở trong tỗ ăn hạt kẻ một mình. Ăn hết, chú ta quảng hộp đi. Những hạt kê còn sót lại Chích đi kiếm mồi, tìm được những hạt kẻ ngon lành ây, bèn gói lại thật cần thận vào chiếc lá, rồi lên - Chào bạn Sẽ thân mến! Mình vừa kiếm được mười hạt kể rất ngon! Đây này, chúng mình chia đôi: cậu năm hạt, mình năm hạt. - Chia làm gì cơ chứ? Không cần đâu! – Sẽ lắc lắc chiếc mỏ xinh xắn của mình, tỏ ý không thích. – Ai kiểm được thì người ấy ăn! - Nhưng mình với cậu là bạn của nhau cơ mà. Đã là bạn thì bất cứ cái gì kiếm được cũng phải chia cho nhau. Lẽ nào cậu không nghĩ như thế? Nghe Chich nói, Sẽ rất xấu hổ. Thế mà chính Sẻ đã ăn hết cả một hộp kê đầy. Sẽ cầm năm hạt kê Chích đưa, ngượng nghịu nói: - Mình rất cảm ơn cậu, cậu đã cho mình những hạt kê ngon lành này, còn cho mình một bài học quỹ về tình bạn. (Bài học quý, Mi- khai- in-Pla cốp-xki, Nguyễn Thị Xuyến dịch) Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Câu chuyện được kể theo ngôi thứ mấy? Câu 3. Trong các từ sau, từ nào là từ ghép, từ nào là từ láy: bà ngoại, xinh xắn,xa lạ,xấu hổ, lắc lắc, tình bạn. Câu 4. Khi nhặt được những hạt kê Chích đã làm gì? Câu 5: Hành động “đi tìm bạn và chia cho bạn một nửa số hạt kê tìm được” nói lên điều về Chích? Câu 6. Tại sao Sẻ lại xấu hổ khi nghe chích nói:“ Nhưng mình với cậu là bạn của nhau nà. Đã là bạn thì bất cứ cái gì kiếm được cũng phải chia cho nhau. Lẽ nào cậu không nghĩ như thế?” Câu 7. Bài học em rút ra cho bản thân sau khi đọc văn bản trên? LẦN VIẾT (5.0 điểm) Em hãy kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của bản thân./. Hét

0
8 tháng 1 2022

Câu nào sau đây có trạng ngữ chỉ thời gian là câu D . Còn câu cụm danh từ là câu A nhé bạn