Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
bạn tham khảo nha
câu 1: - Phương thức biểu đạt chính: biểu cảm
câu 2, 3:
- Nghệ thuật: liệt kê, điệp ngữ
- Tác dụng:
+ Nhấn mạnh tình cảm của tác giả đối với những di sản tinh thần của dân tộc
+ Câu thơ giàu hình ảnh, nhịp điệu
câu 4:( câu này mk tự làm nha)
-nội dung là kể về lịch sử của Việt Nam ở quê hương.
chúc bạn học tốt nha
( nếu câu 4 mik có sai thì cho mk xin lỗi nha)
Câu 1:PTBD:Miêu tả
Câu 2:BPTT:Điệp ngữ
Chỉ: "Có"
Câu 3:TD:
+Làm tăng sức gợi hình gợi cảm cho câu từ
+Khắc họa rõ hình ảnh tươi đẹp của "quê hương tôi"
+Bộc lộ rõ tình cảm yêu thương, gắn bó của tác giả với quê hương
Câu 4;
ND:Nói về hình ảnh tươi đẹp của quê hương,thể hiện rõ tấm lòng yêu thương,trân trọng của tác giả đối với quê hương
Cj uy tín:v
C1 :
PTBĐ : tự sự
C2:
Nội dung chính : Tác giả vừa kể lại tình cảnh khốn khổ của người dân , tình hình khó khăn cấp bách trước khi đê vỡ ; vừa khắc họa hình ảnh nhân vật quan phủ mẫu là người độc ác , không màng quan tâm đến sống chết của người dân.
C4 : trong câu văn r sao nx
C5 : Khi mà tôi đến , thì lúc đó anh ấy đã đi rồi ; khi mà tôi về , tôi cũng không thấy anh ấy đâu.
“Quê hương là con diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng” (Trích “Quê hương” của Đỗ Trung Quân)
1. Phần trích trên sử dụng phương thức biểu đạt : Biểu cảm
3 So sánh hình ảnh quê hương với Con diều biếc , thể hiện tuổi thơ gắn liền vs quê hương , 1 tuổi thơ đầy non trẻ , ngây thơ . Làm cho hình ảnh tuổi thơ lắng đọng , in sâu vào trong tâm hồn trẻ thơ từ lúc bấy giờ tới khi lớn lên . Tuổi thơ con thả trên đồng : khi ta còn được vui chơi , sống trong những tháng ngày bình yên , tuổi thơ đc cất giấu nơi đồng cỏ xanh , bay đi cùng với con diều biếc , với đồng ruộng mênh mông .