Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
120 < 130 140 > 110 130 = 130 |
130 > 120 180 < 190 130 < 150 |
170 = 170 140 < 160 170 < 180 |
|
120 <130
140>110
140<160
170<180
170=170
130=130
130>120
180<190
123 < 124 157 > 156 182 = 182 |
132 > 128 165 < 168 136 > 135 |
147 > 146 175 > 174 191 > 188 |
|
Trăm | Chục | Đơn vị | Viết số | Đọc số |
1 | 2 | 3 | 123 | Một trăm hai mươi ba |
4 | 3 | 6 | 436 | Bốn trăm ba mươi sáu |
7 | 1 | 5 | 715 | Bảy trăm mười lăm |
5 | 7 | 1 | 571 | Năm trăm bảy mươi mốt |
2 | 3 | 4 | 234 | Hai trăm ba mươi tư |
Phương pháp giải
Ước lượng độ dài các khoảng cách, so sánh với các số đã cho rồi điền đơn vị thích hợp vào chỗ trống.
Chú ý : 1dm = 10cm.
Lời giải chi tiết:
- Độ dài các bút chì là 16cm
- Độ dài gang tay của mẹ là 2dm
- Độ dài bước chân của Khoa là 30cm
- Bé Phương cao 12dm.
Hai số đều có hàng trăm là chữ số 2; hàng chục có 3<4 nên 234<243.
Dấu cần điền vào chỗ trống là “<”.
Đáp án cần chọn là B.
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức:
- Một số nhân với 0 hoặc ngược lại thì tích luôn bằng 0.
- Số 0 chia cho bất kì số nào thì thương cũng bằng 0.
Lời giải chi tiết:
Ta có:
0 × 1 : 2 = 0
2 : 1 × 0 = 0
Chú ý: Em có thể tìm thêm các cách điền dấu khác để được phép tính đúng.
1l + 1l +1l + 1l +1l = 4l mà 3l < 4l
Vậy dấu cần điền vào ô trống là <
<