Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
lần 1
a, Trên khuôn mặt bầu bĩnh , hồng hào , sáng sủa của chị xuất hiện một nụ cười thật rạng rỡ.
b, Để chi đội 5 A trở nên vững mạnh , dẫn đầu toàn liên đội , chúng em luôn tích cực trong mọi hoạt động.
c, Bài thơ đã bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng của tác giả.a, Trên khuôn mặt bầu bĩnh , hồng hào , sáng sủa của chị xuất hiện một nụ cười thật rạng rỡ.
b, Để chi đội 5 A trở nên vững mạnh , dẫn đầu toàn liên đội , chúng em luôn tích cực trong mọi hoạt động.
c, Bài thơ đã bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng của tác giả.a, Trên khuôn mặt bầu bĩnh , hồng hào , sáng sủa của chị xuất hiện một nụ cười thật rạng rỡ.
b, Để chi đội 5 A trở nên vững mạnh , dẫn đầu toàn liên đội , chúng em luôn tích cực trong mọi hoạt động.
c, Bài thơ đã bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng của tác giả.
lần 2
Cách 1: Thêm từ
a. Trên khuôn mặt bầu bĩnh, hồng hào, sáng sủa mồ hôi tuôn ra như mưa.
b. Để chi đội 5 A trở nên vững mạnh , dẫn đầu toàn liên đội tập thể lớp 5A cần phải đoàn kết phấn đấu nhiều hơn.
c. Qua bài thơ Tre Viết Nam, nhà thở đã bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng.
Cách 2: Bớt từ
a. Khuôn mặt bầu bĩnh, hồng hào, sáng sủa.
b. Chi đội 5 A trở nên vững mạnh , dẫn đầu toàn liên đội.
c. Bài thơ đã bộc lộ tình yêu quê hương đất nước sâu nặng
a) Câu trên chưa hoàn chỉnh vì thiếu CN và VN.
Sửa lại: Những hạt mưa đầu xuân nhè nhẹ rơi trên lá non.
b)Thiếu vị ngữ
Sửa lại: Mỗi đồ vật trong căn nhà nhỏ bé, đơn xơ mà ấm cúng này đều mang một kỉ niệm gắn với tuổi thơ tôi.
c)Thiếu CN, VN
Sửa: Trên khuôn mặt bầu bĩnh, hồng hào, sáng sủa của nó, tôi chợt nhânj ra mình đã quá ích kỉ.
Bài 1: Thêm các bộ phận phụ trạng ngữ, định ngữ, bổ ngữ vào mỗi câu dưới đây để diễn đạt thêm sinh động:
a, Gió thổi b, Lá rụng
a) Trời trở lạnh gió thổi làm cho lá rơi .
Bài 2: Những dòng sau đã thành câu chưa. thiếu bộ phận nào em hãy viết lại cho đúng:
a, Khi mùa thu xuân tới, những hạt mưa xuân nhè nhẹ rơi xuống trên lá non.
b, Mỗi đồ vật trong căn nhà nhỏ bé của nhà bà em trông thật , đơn sơ mà ấm cúng.
Bài 3: Xếp các từ sau thành 2 nhóm từ ghép và từ láy.
Mải miết , xa xôi , xa lạ , phẳng lặng , phẳng phiu , mong ngóng , mong mỏi , mơ màng , mơ mộng.
Từ ghép: Mải miết,phẳng phiu,mong mỏi,mơ màng mơ mộng,xa xôi
Từ láy:xa lạ,phẳng lặng,mong ngóng
Học tốt ##
Sai ở từ "khi " vì làm câu không hoàn chỉnh về ngữ pháp do thiếu chủ và vị ngữ
Sửa: bỏ từ khi
=> Những hạt mưa đầu xuân nhè nhẹ rơi trên lá non.
1.
a. "Làng quê tôi" được thay bằng "đây", "mảnh đất cọc cằn này".
b. Các từ láy: đăm đắm, tha thiết, day dứt, cọc cằn.
c. Câu (1) là câu ghép.
Làng quê tôi // đã khuất hẳn nhưng tôi // vẫn đăm đắm nhìn theo.
CN VN CN VN
2.
a. dòng lửa
b. vội vàng
c. mùa đông
d. dập dờn
3. Gợi ý nội dung viết đoạn văn cảm nhận:
Đoạn thơ nói về tinh thần đoàn kết, bao bọc, sự tiếp nối của tre (cha truyền con nối, tre già măng mọc). Đồng thời cũng chính là những đức tính, phẩm chất tốt đẹp của người dân Việt Nam: kiên cường, bất khuất, đoàn kết, gắn bó, nghĩa tình.
câu 1 ) cả hai ý trên đều đúng
câu 2 ) lặp lại từ hương thơm cho thấy thảo quả có mùi thơm đặc biệt
câu 3 ) tất cả các ý trên
câu 4 ) hoa thảo quả nảy dưới gốc cây
câu 5 ) cả hai ý trên đều đúng
câu 6 ) và
cầu 7 ) ở một vùng núi thượng khu vực núi rừng miền Bắc
câu 8 ) tính từ
câu 9 )
trạng ngữ : trong đêm tối mịt mùng
chủ ngữ : má Bảy
vị ngữ :chở thương binh qua sông
k mình nha , bài này mình làm rồi nên có kinh nghiệm làm
mink k cho
a)
... là đôi mắt long lanh, sáng ngời
b)
... thì các thành viên trong chi đội phải có nề nếp, ý thức chấp hành các nội quy do trường và lớp đề ra
c)
d)
...thì cũng là lúc vạn vật tỉnh dậy chào đón ngày mới
e)