Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Bài 9:
b: Điểm A thuộc đồ thị vì \(y_A=4=-2\cdot\left(-2\right)=-2\cdot x_A\)
Bài 10:
a: Thay x=1 và y=-3 vào (d), ta được:
\(a\cdot1=-3\)
hay a=-3
Xác định hệ số a, biết rằng đồ thị của hàm số y=ax đi qua điểm A(6;2).Điểm B(-9;3), điểm C(7;-2) có thuộc đồ thị hàm số không ? Tìm trên đồ thị của hàm số điểm D có hoành độ bằng -4,điểm E có tung độ bằng 2
Bài 2:
\(3x^2+5\ge5>0\forall x\)
nên f(x)>0 với mọi x
vì đồ thị hàm số đi qua điểm \(A\left(1;-2\right)\)nên ta có:
\(-2=f\left(1\right)=a.\left(1\right)\)
\(\Leftrightarrow a=-2\)
vậy \(a=-2\)là giá trị cần tìm
vẽ đồ thị \(y=-2x\)
\(ĐkXĐ:\forall x\in R\)
đồ thị hàm số \(y=-2x\)là 1 đường thẳng đi qua gốc tọa độ \(O\left(0;0\right)\)và điểm \(A\left(1;-2\right)\)
- Thay \(x=a+2,y=3a^2+2a\) vào hàm số f(X) ta được :
\(3a^2+2a=a\left(a+2\right)+\frac{8}{9}\)
=> \(3a^2+2a=a^2+2a+\frac{8}{9}\)
=> \(3a^2+2a-a^2-2a-\frac{8}{9}=0\)
=> \(2a^2-\frac{8}{9}=0\)
=> \(a^2=\frac{4}{9}\)
=> \(\orbr{\begin{cases}a=-\frac{2}{3}\\a=\frac{2}{3}\end{cases}}\)
Vậy a có các giá trị là \(a=-\frac{2}{3},a=\frac{2}{3}\)