K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

a) Ta có: \(\left(x-1\right)^2=1\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=1\\x-1=-1\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=0\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x\in\left\{0;2\right\}\)

b) Ta có: x(3x+9)=0

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\3x+9=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\3x=-9\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-3\end{matrix}\right.\)

Vậy: \(x\in\left\{0;-3\right\}\)

23 tháng 2 2021

Bài 5 :

S = 1 + 3 - 5 - 7 + 9 + 11 - ... - 397 - 399

S = 1 + (3 - 5 - 7 + 9) + (11 - 13 - 15 + 17) + ... + (387 - 389 - 391 + 393) + (395 - 397 - 399)

S = 1 + 0 + 0 + ... + 0 + (- 401)

S = 1 - 401

S = - 400

23 tháng 2 2021

Bài 5

A= 1+3-5-7+9+11-13-15+...-397-399

A= ( 1+3-5-7)+( 9+11-13-15)+...+( 393+395-397-399)

A= -8 -8 -...-8

A = -8.50 ( từ 1 đến 399 có 200 số, chia làm 4 cặp)

A= -400

Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) =...
Đọc tiếp
  1. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com f. |x| - (-2) = (-1) g. 5 - |x + 1| = 30 h. |x - 1| - x + 1 = 0 i. |2 - x| + 2 = x j. |x + 1| = |x - 2| k. 5 - |2x - 1| = (-7) l. |x + 2| 5 m. |x - 1| > 2 n. |x| = |23| và x < 0 o. |x| = |-2| và x > 0 p. (-1) + 3 + (-5) + 7 + … + x = 600 q. 2 + (-4) + 6 + (-8) + … + (-x) = - 2000 Bài 2: Tìm x Z sao cho: a. (x + 1).(3 - x) = 0 b. (x - 2).(2x - 1) = 0 c. (3x + 9).(1 – 3x) = 0 d. (x2 + 1).(81 – x2 ) = 0 e. (x - 5)5 = 32 f. (2 - x)4 = 81 g. (31 – 2x)3 = -27 h. (x - 2).(7 - x) > 0 i. |x - 7| 3 Bài 3: Tìm x, y Z sao cho: a. |x + 25| + |-y + 5| = 0 b. |x - 1| + |x – y + 5| 0 c. |6 – 2x| + |x - 13| = 0 d. |x| + |y + 1| = 0 e. |x| + |y| = 2 f. |x| + |y| = 1 g. x.y = - 28 h. (2x - 1).(4y + 2) = - 42
  2. 3. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com i. x + xy + y = 9 j. xy – 2x – 3y = 5 k. (5x + 1).(y - 1) = 4 l. 5xy – 5x + y = 5  DẠNG 3: BÀI TOÁN LIÊN QUAN GIÁ TRỊ LỚN NHẤT – GIÁ TRỊ NHỎ NHẤT (MAX - MIN) Bài 1: Tìm x Z sao cho: a. x + 23 là số nguyên âm lớn nhất. b. x + 99 là số nguyên âm nhỏ nhất có hai chữ số c. 9 |x - 3| < 11 d. Tìm giá trị nhỏ nhất và lớn nhất của x sao cho: 1986 < |x + 2| < 2012 Bài 2: Tìm các giá trị lớn nhất hoặc nhỏ nhất của các biểu thức sau (x, y Z) a. A = |x - 3| + 1 b. B = |6 – 2x| - 5 c. C = 3 - |x + 1| d. D = - 100 - |7 - x| e. E = - (x + 1)2 - |2 - y| + 11 f. F = (x - 1)2 + |2y + 2| - 3 g. G = (x + 5)2 + (2y - 6)2 + 1 h. H = - 3 – (2 - x)2 – (3- y)2 i. I = 5 - |2x + 6| - |7 - y|  DẠNG 4: BỘI VÀ ƯỚC TRONG SỐ NGUYÊN Tìm x Z sao cho: a. (x – 4) (x + 1) b. (2x + 5) (x - 1) c. (4x + 1) (2x + 2) d. (3x + 2) (2x - 1)
  3. 4. Nâng cao phát triển và Bồi dưỡng HSG Toán lớp 6 Đăng ký học trực tuyến: 0919.281.916 Thầy Thích – 0919.281.916 Email: doanthich@gmail.com e. (x2 – 2x + 3) (x - 1) f. (3x – 1) (x - 4) g. (x2 + 3x + 9) (x + 3) h. (2x2 – 10x + 5) (x - 5)  DẠNG 5: MỘT SỐ BÀI TOÁN CHỨNG MINH Bài 1: Cho A = a – b + c; B = -a + b – c, với a, b, c Z. Chứng minh rằng: A và B là hai số đối nhau. Bài 2: Chứng minh rằng: (a - b) – (b + c) + (c - a) – (a – b - c) = - (a + b - c). Bài 3: Cho a, b, c N và a 0. Chứng tỏ rằng biểu thức P luôn âm, biết: P = a.(b - a) – b(a - c) – bc. Bài 4: Chứng minh các đẳng thức sau: a. (a - b) + (c - d) – (a - c) = - (b + d) b. (a - b) – (c - d) + (b + c) = a + d Bài 5: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 6x + 11y là bội của 31 khi và chỉ khi x + 7y là bội của 31. Bài 6: Cho x, y thuộc số nguyên. Chứng minh rằng: 5x + 47y là bội của 17 khi và chỉ khi x + 6y là bội của 17. Bài 7: Chứng minh rằng với mọi a thuộc số nguyên, ta có: a. (a - 1).(a + 2) + 12 không là bội của 9. b. 49 không là ước của (a + 2)(a + 9) + 21. 
2
2 tháng 4 2017

cái gì thế này???????????????????????????????????

31 tháng 10 2021

mik lp 6 nhưng nhìn bài của bn mik ko hiểu j cả luôn ý

27 tháng 1 2016

bai nay hoc o ki 1 lop 6 roi ma de thoi

20 tháng 2 2016

b1ket quả lạ123

b2ket qua la 195

Bài 1: Thay 1 thừa số bằng tổng để tính:a) 250. (-21)        c) (-23). 101         d) 31. (-99)e) (-25). (-11)       f) 101. (-99)         g) (-35). 101          h) 50. (-21)Bài 2: Tính:  a) (43-13) . (-3)+ 27(-14-16)          b) (-72). (34-12) - 34 (12-72)c, (34-14). (-5)+ 15.(-14-6)            d) (-42). (35-16) - 35(16-42)Bài 4: tính nhanh:a) (-127). (1-582) -582. 127        b) (-4).25. (-25). (-5). (-4) Bài 5: Tìm x thuộc Z, biết:a, x(x-6)= 0        b, x(x+5)...
Đọc tiếp

Bài 1: Thay 1 thừa số bằng tổng để tính:
a) 250. (-21)        c) (-23). 101         d) 31. (-99)

e) (-25). (-11)       f) 101. (-99)         g) (-35). 101          h) 50. (-21)

Bài 2: Tính:  

a) (43-13) . (-3)+ 27(-14-16)          b) (-72). (34-12) - 34 (12-72)

c, (34-14). (-5)+ 15.(-14-6)            d) (-42). (35-16) - 35(16-42)

Bài 4: tính nhanh:

a) (-127). (1-582) -582. 127        b) (-4).25. (-25). (-5). (-4) 

Bài 5: Tìm x thuộc Z, biết:

a, x(x-6)= 0        b, x(x+5) =0 

c,(x-3)(x2+12) =0       d,(x+1)(x-3) =0

e, (x+1)(x+1)= 0      f, 42.|x| =84     2.|x| +5= 35-10

Bài 7:So sánh với 0

a, (-1).(-2).....(-19) với 0

Bài 8: a, tìm tất cả các ước của -6;9;12;-7;-196

b,Các số sau có bao nhiêu ước :54; -166

Bài 9: tìm x thuộc Z sao cho:

a) 6 chia hết cho x        b, 8  chia hết cho x +1       c, 10 chia hết cho x-2d, x+6

chia hết cho x     e, x+9 chia hết cho x+1     f, 2x +1 chia hết cho x-1

Bài 10: a, Tìm các số nguyên x,y sao cho (x-13)(y+2)= 13

b,Tìm các số nguyên x,y sao cho (x-13)(y+2)= 5

c, tìm các số nguyên x biết tổng của 54;(-8) và x bằng tích của 3 và x

mọi ngừi ơi giải giúp mik đi mai phải nộp òi fighting!!!^^

2
16 tháng 1 2020

các bạn bỏ bài 1 nha mik bít lm bài đó rùi có ai bít lm kooo huhu*^^

20 tháng 1 2020

a) (43 - 13) . (- 3) + 27(- 14 - 16)

= 30 . (- 3) + 27(- 30)

= 30 . (- 3) + (- 27) . 30

= 30 . [(- 3) + (- 27)]

= 30 . (- 30)

= - 90

23 tháng 1 2019

Bài 1:

Vì x > y > 0 nên x và y đều là số tự nhiên. Khi x, y thuộc tập hợp N, ta có |x| - |y| = x - y.

Trong trường hợp này ta có |x| -|y| = x - y = 100. Vậy x - y = 100.

bài 1 : cho A = ( 5m^2 - 8m^2 - 9m^2 ) x ( -n^3 + 4n^3 ) với giá trị nào của m và n thì A >= 0.bài 2 : tìm x thuộc Z sao choa) ( x - 7 ) ( x + 3 ) < 0b) ( x + 1 ) + ( x + 3 ) + ... + ( x + 99 ) = 0c) ( x - 3 ) + ( x - 2 ) + ( x - 1 ) + ... + 10 + 11 = 11d) xy + 3x - 7y = 21e) xy + 3x - 2y = 11f) ( x + 5 ) ( 3x - 12 ) > 0g) ( x^3 + 5 ) ( x^3 + 10 ) ( x^3 + 15 ) ( x ^3 + 30 ) < 0h) ( x - 7 ) ( xy + 1 ) = 9i) 111/37 < x < 91/13j) -84/14 < 3x < 108/9k) -x/4 = -9/xl) x/4 = 18/x + 1m)...
Đọc tiếp

bài 1 : cho A = ( 5m^2 - 8m^2 - 9m^2 ) x ( -n^3 + 4n^3 ) 

với giá trị nào của m và n thì A >= 0.

bài 2 : tìm x thuộc Z sao cho

a) ( x - 7 ) ( x + 3 ) < 0

b) ( x + 1 ) + ( x + 3 ) + ... + ( x + 99 ) = 0

c) ( x - 3 ) + ( x - 2 ) + ( x - 1 ) + ... + 10 + 11 = 11

d) xy + 3x - 7y = 21

e) xy + 3x - 2y = 11

f) ( x + 5 ) ( 3x - 12 ) > 0

g) ( x^3 + 5 ) ( x^3 + 10 ) ( x^3 + 15 ) ( x ^3 + 30 ) < 0

h) ( x - 7 ) ( xy + 1 ) = 9

i) 111/37 < x < 91/13

j) -84/14 < 3x < 108/9

k) -x/4 = -9/x

l) x/4 = 18/x + 1

m) x/7 = 9/y và x > y 

n) -2/x = y/5 và x < 0 < y

bài 3 : CMR trong ba số nguyên liên tiếp thì bình phương của số ở giữa hơn tích của hai số kia đúng 1 đơn vị

bài 4 : số (-3)^20 + 1 có phải là tích của hai số nguyên liên tiếp ko

bài 5 : cho a, b, c, d thuộc Z. biết tích ab là số liền sau của tích cd và a + b = c + d, CMR a = b

bài 6 : tìm hai số nguyên mà tích của chúng bằng hiệu của chúng

bài 7 : cho n thuộc N, hỏi sau n giờ thì kim giờ quay đc bao nhiêu vòng, với giá trị nào của n thì số vòng quay là một số tự nhiên

bài 8 : cho A = { 6; 7; 8; 9 }, B = { -1; -2; -3; 4; 8 }

          a) có bao nhiêu hiệu dạng a - b với a thuộc A, b thuộc B

          b) có bao nhiêu hiệu chia hết cho 5

          c) có bao nhiêu hiệu là số nguyên âm

               

 

2
19 tháng 2 2020

dài thế

19 tháng 2 2020

mình đang cần gấp mong mọi người giúp mình nha, cảm ơn mọi người