Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Hiệu số phần bằng nhau là:
10 - 8 = 2 phần
Số học sinh khối 6 là:
50 : 2 x 10 = 250 em
Số học sinh khối 7 là:
50 : 2 x 9 = 225 em
Số học sinh khối 8 là:
250 - 50 = 200 em
Đáp số : ...
Gọi số học sinh của 3 khối 6,7,8 lần lượt là: x;y;z ( x;y;z \(\inℕ^∗\)) ( học sinh )
Theo đề bài ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8};x-z=50\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{10}=\frac{z}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-z}{10-8}=\frac{50}{2}=25\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{x}{10}=25\Rightarrow x=25.10=250\\\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=25.8=200\\\frac{y}{9}=25\Rightarrow y=25.9=225\end{cases}}\)
Vậy số học sinh của khối 6,7,8 lần lượt là: 250 học sinh,225 học sinh và 200 học sinh
Lời giải:
Gọi số hs 3 khối 6, 7, 8 lần lượt là $a,b,c$. Theo bài ra ta có:
$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}$ và $a-c=50$
Áp dụng TCDTSBN:
$\frac{a}{10}=\frac{b}{9}=\frac{c}{8}=\frac{a-c}{10-8}=\frac{50}{2}=25$
$\Rightarrow a=25.10=250; b=9.25=225; c=8.25=200$ (học sinh)
a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh
=> x + y + z + t = 600
Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)
=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)
=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)
=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)
Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh
b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh
=> t - y = 50
Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:
\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)
=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)
=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)
=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)
=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)
Vậy số học sinh toàn trường là :
150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )
c)
Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9
=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)
Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)
Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh
BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN
Gọi số học sinh của các khối 6,7,8,9 lần lượt là: a,b,c,d
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\) và a - c = 23
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{1}=23\)
* Số học sinh khối 6 là: 23.8=184 (học sinh)
* Só học sinh khối 7 là: 23.9= 207(học sinh)
* Số học sinh khối 8 là: 23.7= 161(học sinh)
* Số học sinh khối 9 là : 23.10= 230(học sinh)
Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là: 184,207,161,230 học sinh
gọi số học sinh 4 khối lần lượt là a,b,c,d
Vì a,b,c,d lần lượt tỉ lệ với 8,9,7,10
\(\Rightarrow\text{ }\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}\)và \(a-c=23\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có :
\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{c}{7}=\frac{d}{10}=\frac{a-c}{8-7}=\frac{23}{2}\)
đề bài sai
Gọi số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là a ;b ; c ; d \(\left(a;b;c;d\inℕ^∗\right)\)
Theo bài ra ta có : \(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\); b - d = 70
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{b-d}{8-6}=\frac{70}{2}=35\)
=> a = 35.9 = 315 ;
b = 35 . 8 = 280 ;
c = 35.7 = 245 ;
d = 35.6 = 210
Vậy số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 lần lượt là : 315 học sinh ; 280 học sinh ; 245 học sinh ; 210 học sinh
gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*; học sinh)
Số học sinh của bốn khối 6 , 7, 8, 9 tỉ lệ với các số 9 , 8 , 7 ,6
=> a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> (b-d)/8-6 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
số học sinh khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 70 học sinh => b - d = 70
=> 70/2 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> 35 = a/9 = b/8 = c/7 = d/6
=> a = 35.9
b = 35.8
c = 35.7
d = 35.6
Gọi số hs của khối 6,7,8 lần lượt là a,b,c (em); a,b,c lớn hơn 0
Ta có:
a/13=b/10=c/12=(a-b)/(13-10)=60/3=20
=>c=20.12=240 (em)
Vậy khối 8 có 240 học sinh
Gọi a, b, c lần lượt là số học sinh khối 6, 7, 8
Theo đề bài ta có: \(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)và a-b=60
áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta đc:
\(\dfrac{a}{13}\)=\(\dfrac{b}{10}\)=\(\dfrac{c}{12}\)=\(\dfrac{a-b}{13-10}\)=\(\dfrac{60}{3}\)=20
=> a= 20x13=260
b=20x10=200
c=20x12=240
Vậy số hs khối 6 là:260(hs)
số hs khối 7 là:200(hs)
số hs khối 8 là:240(hs)
Gọi x, y, z, t lần lượt là số học sinh các khối 6, 7, 8, 9
Theo đề bài ta có: \(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{8}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{t}{6}\) và y - t = 70
Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có
\(\dfrac{y}{8}=\dfrac{t}{6}=\dfrac{y-t}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)
Do đó:
x = 315
y = 280
z = 245
t = 210
Gọi số học sinh bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{d}{6}\) và b - d = 70
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được:
\(\dfrac{b}{8}=\dfrac{d}{6}=\dfrac{b-d}{8-6}=\dfrac{70}{2}=35\)
=> \(\dfrac{a}{9}=35\)
\(\dfrac{b}{8}=35\)
\(\dfrac{c}{7}=35\)
\(\dfrac{d}{6}=35\)
=> a = 35 . 9 = 315
b = 35 . 8 = 280
c = 35 . 7 = 245
d = 35 . 6 = 210
Vậy: số học sinh khối 6 là 315 học sinh
số học sinh khối 7 là 280 học sinh
số học sinh khối 8 là 245 học sinh
số học sinh khối 9 là 210 học sinh
Gọi số học sinh 3 khối lần lượt là x y z ( x,y,z là các số tự nhiên)
Theo bài ra ta có
\(10x=9y=8z\)
và x-60 =z
thay vào và tính nốt là ra
- Kudo-