Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Câu 3
Ta có số học sinh lớp đó là x thì x+1 chia hết cho
2,3,4,5,6
Vậy Ta tìm bội của 2,3,4,5,6 là:60;120;180;240
X có thể là 60;120;180;240(chú ý bội này phải dưới 300 hs)
Và +x+1=60
x=59(0 chia hết cho 7 loại)
+ x+1=120
x=119(chia hết cho 7 được)
+x+1=180
x=179(0 chia hết cho 7 loại)
+x+1=240
x=239(0 chia hết cho 7 loại)
Vậy số học sinh của lớp này là:119 hoc sinh
Đáp số:119 học sinh
4/ Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)
Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS hay a : 12, 15, 18 dư 9 => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18 => a - 9 là BC(12,15,18)
12 = 2 mũ 2 x 3 ; 15 = 3 x 5 ; 18 = 2 x 3 mũ 2
Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5
BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180
=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
Mà 300 < a < 400 => a - 9 = 360
a = 360 + 9
a = 369
Câu 4:
Gọi số HS là a (a thuộc N, 300 < a < 400)
Theo bài, xếp thành 12, 15, 18 hàng đều dư ra 9 HS
hay a : 12, 15, 18 dư 9 => (a - 9) chia hết cho 12, 15, 18 => a - 9 là BC(12,15,18)
12 = 2 mũ 2 x 3 ; 15 = 3 x 5 ; 18 = 2 x 3 mũ 2
Thừa số nguyên tố chung và riêng: 2, 3, 5
BCNN(12,15,18) = 2 mũ 2 x 3 mũ 2 x 5 = 180
=> BC(12,15,18) = B(180) = { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
=> a - 9 thuộc { 0, 180, 360, 540, 720, ... }
Mà 300 < a < 400 => a - 9 = 360
a = 360 + 9
a = 369
7n + 10 5n + 7
<=> 5(7n + 10) <=> 7(5n + 7)
<=> 35n + 50 <=> 35n + 49
Ta thấy 35n + 50 và 35n là hai số liền nhau
Mà hai số liền nhau luôn có ƯCLN là 1 => 7n + 10 và 5n + 7 nguyên tố cùng nhau
1.
Gọi a là số HS K6 cần tìm ( 200 < a < 400)
Khi xếp hàng 12:15:18 đềudư 5 Hs nên (a- 5) chia hết cho 12;15;18
=> (a-5) \(\varepsilon\) BC ( 12;15;18)
12= 2^2 x 3
15= 3 x 5
18 = 2 x 3^2
BCNN (12;15;18) = 2^2 x 3^2 x 5 = 180
BC (12;15;18) = B ( 180)
= { 0; 180;360; 540;...}
=> a \(\varepsilon\){ 5; 185; 365; 545;...}
Mà 200< a <400 nên a= 365
=> Số HS K6 của trường đó là 365 HS
Bài 1 .
Gọi số học sinh khối 6 cần tìm là a ( 200 < a < 400 ) .
Khi xếp hàng 12 ; 15 ; 18 đều dư 5học sinh nên ( a - 5 ) chia hết cho 12 ; 15 ; 18 .
\(\Rightarrow\)( a - 5 ) € BC ( 12 ; 15 ; 18 )
12 = 22 . 3
15 = 3 . 5
18 = 2 . 32
BCNN ( 12 ; 15 ; 18 ) = 22 . 32 . 5 = 180
BC ( 12 ; 15 ; 18 ) = B ( 180 )
= { 0 , 180 , 360 , 540 , ..... }
\(\Rightarrow\)a € { 5 , 185 , 365 , 545 , .... }
Mà 200 < a < 400 nên a bằng 365
Suy ra số học sinh khối 6 của trường đó là 365 học sinh .
Bài 2 :
Gọi số học sinh của trường đó là a
Điều kiện : \(a\in N\text{*}\text{ };\text{ }a>400\)
Theo đề ra , ta có : \(a-3\text{ }⋮\text{ }10\text{ };\text{ }12\text{ };\text{ }15\Rightarrow a-3\in BC\left(10\text{ };\text{ }12\text{ };\text{ }15\right)\)
Ta có :
\(BCNN\left(10\text{ };\text{ }12\text{ };\text{ }15\right)=60\Rightarrow BC\left(10\text{ };\text{ }12\text{ };\text{ }15\right)=B\left(60\right)\)
\(=>a-3\in{ 0 ; 60 ; 120 ; 180 ; 240 ; 300 ; 360 ; ... } \) nhưng n chia hết cho 11 nên a = 363
Vậy số học sinh của trường đó là 363
Bài 1 :
Gọi số HS của trường đó là a \(\left(a\in N;a\ne0\right)\)
Ta có :
\(\Rightarrow a-3\in B\left(17;20\right)\left\{{}\begin{matrix}a-8⋮17\\a-8⋮20\end{matrix}\right.\)
\(17=17\)
\(20=2^2.5\)
\(BCNN\left(17;20\right)=17.2^2.5=340\)
⇒ \(a-8\in BC\left(340\right)=\left\{0;340;680;1020;...\right\}\)
⇒ \(a\in\left\{8;348;688;1028;...\right\}\)
Vì \(400< a< 500\) ⇒ ???
Sai đề bài à bạn ?
mk ko ra kết quả