Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a, < kiểm tra lại đề>
b, \(p=\dfrac{P}{S}=\dfrac{10\cdot m}{S}=\dfrac{1920\cdot10}{250}=76,8\left(Pa\right)\)
Áp suất của xe tác dụng lên mặt đường là: \(\rho=\dfrac{F}{S}=\dfrac{10.3.10^3}{600.10^{-4}}=500000Pa\)
Quãng đường oto đi được sau 2 giờ là: \(s=vt=60.2=120km\)
Áp suất của ô tô :
\(P=\dfrac{F}{S}=\dfrac{20000}{0,025}=800000\) ( \(N\)/\(m^2\))
Diện tích tiếp xúc của 4 bánh xe là
\(10.4=40\left(cm^2\right)=0,004\left(m^2\right)\)
Áp suất của ô tô là
\(p=\dfrac{F}{S}=16000:0,004=4000000\left(Pa\right)\)
ta có: diện tích 4 bánh xe tiếp xúc với mặt đất là:
10.4=40cm\(^2\)
đổi : \(40cm^2=0,004m^2\)
áp suất do ô tô tác dụng lên mặt đường là:
\(P=\dfrac{F}{S}=\dfrac{16000}{0,004}=4000000N\)/\(m^2\)
vậy............................
Đổi S2 = 250 cm2 = 0,025 m2
Áp suất của xe tăng lên mặt đường là:
Áp suất của xe ô tô lên mặt đường là:
Như vậy, áp suất của xe ô tô lên mặt đường lớn hơn áp suất của xe tăng lên mặt đường.
Sở dĩ máy kéo chạy được bình thường trên nền đất mềm còn ô tô thì rất khó chạy trên nền đất mềm và thường bị sa lầy vì máy kéo có các bản xích giống như xe tăng, áp suất do máy kéo tác dụng xuống mặt đường nhỏ hơn so với áp suất của ô tô tác dụng xuống mặt đường.
\(\left\{{}\begin{matrix}p_1=\dfrac{F_1}{S_1}=\dfrac{P_1}{S_1}=\dfrac{360000}{1,5}=240000\left(Pa\right)\\p_2=\dfrac{F_2}{S_2}=\dfrac{P_2}{S_2}=\dfrac{15000}{250}=60\left(Pa\right)\end{matrix}\right.\)
Áp suất của ô tô là
p=\(\dfrac{F}{S}\)=\(\dfrac{20000}{0,025}\)=800000(Pa)
Tóm tắt:
\(F_1=400 000N\)
\(S_1=200dm^2=2 m^2\)
\(F_2=2000kg=20000N\)
\(S_2=0,025m^2\)
___________________
\(a, P_1=?\)
\(P_2=?\)
b, Xe nào dễ sa lầy?Vì sao?
Giải:
a,Áp suất của máy kéo lên mặt đường là:
\(P_1=\dfrac{F_1}{S_1}=\dfrac{400000}{2}=200000(Pa)\)
Áp suất của ô tô lên mặt đường là:
\(P_2=\dfrac{F_2}{S_2}=\dfrac{20000}{0,025}=800000(Pa)\)
b) Nhận xét: \(P_1 < P_2 (200000<800000) \) .Vậy nếu đi trên đất mềm, ô tô dễ bị sa lầy hơn.
a) Đổi: 1h45' = 1,75h
Quãng đường đầu xe đi được là: \(s=v.t=60.1,75=105\left(km\right)\)
Thời gian xe đi quãng đường còn lại là: \(t=\dfrac{s}{v}=\dfrac{\left(180-105\right)}{75}=1\left(h\right)\)
Xe đến HL lúc: \(6+1,75+1=8,75h\) = 8 giờ 45 phút
b) \(p=\dfrac{F}{S}=\dfrac{1920.10}{250}=76,7\left(Pa\right)\)