K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 6 2018

câu văn:"những giọt mưa thu cũng dịu dàng,se sẽ như tiengs bước chân nhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô." sử dụng bieenjj pháp nghệ thuật gì

a. so sánh 

b.nhân hóa

c.so sánh và nhân hóa

Đ/A: c. so sánh và nhân hóa

Chúc bạn Hk tốt!!!!

10 tháng 6 2018

a, Nhân hóa 

k mk nhé !!~

25 tháng 4 2018

Tác giả đã sử dụng cách liên kết:

mik chọn a:bằng cách sử dụng từ nối

Từ để nối các câu với nhau là từ những

26 tháng 4 2018

đúng như vậy

Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:“(1) Mùa thu, sương bảng lảng tan và còn đọng long lanh trên lá cỏ mỗi sớm mai. (2) Nhữnggiọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chân nhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô. (3) Xàoxạc heo may khi cơn gió mùa thu nô đùa với những chiếc lá vàng rơi trong nắng chiều buôngtừng vạt mỏng.”(Theo Huỳnh Thị Thu Hương)a. Tìm trong đoạn văn các danh...
Đọc tiếp

Câu 1. Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu:
“(1) Mùa thu, sương bảng lảng tan và còn đọng long lanh trên lá cỏ mỗi sớm mai. (2) Những
giọt mưa thu cũng dịu dàng, se sẽ như tiếng bước chân nhón nhẹ nhàng trên thảm lá khô. (3) Xào
xạc heo may khi cơn gió mùa thu nô đùa với những chiếc lá vàng rơi trong nắng chiều buông
từng vạt mỏng.”
(Theo Huỳnh Thị Thu Hương)
a. Tìm trong đoạn văn các danh từ, động từ, tính từ, quan hệ từ.
- Danh từ: .......................................................................................................................................
- Động từ: ......................................................................................................................................
- Tính từ: ..........................................................................................................................

AI nhanh mình tick cho hen

1
3 tháng 3 2022

a, Danh từ: mùa thu, sương, lá cỏ, sớm mai, giọt mưa thu, bước chân, thảm lá khô, cơn gió mùa thu, lá vàng, nắng chiều
b, Động từ: tan, đọng, nô đùa, rơi, buông
c, Tính từ: bảng lảng, long lanh, dịu dàng, se sẽ, nhẹ nhàng, xào xạc, mỏng

CẢM THỤ VĂN HỌCBài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được họcBài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụngcủa biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)Cây dừa xanh tỏa nhiều tàuDang tay đón gió gật đầu gọi trăng(Trần Đăng Khoa)- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ...
Đọc tiếp

CẢM THỤ VĂN HỌC

Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)

Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng

(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.

Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!

0
5 tháng 9 2020

Làm

Quê hương em có con sông hiền hòa , thơ mộng chảy qua . Dòng sông giang rộng cánh tay ôm lấy quê hương như người mẹ hiền ôm người con của mình . Vào buổi sáng , con sông trông xanh xanh màu của bầu trời . Thỉnh thoảng trên mặt nước lại hiện lên những chú chim đang bay . Buổi chiều , khi hoàng hôn buông xuống con sông lại có màu đỏ vàng . Trông thật thơ mộng làm sao ! Vào những buổi tối , khí trời mùa hu mát mẻ . Cây đưa lá cờ tung bay  , đứng bên bờ sông ta có thể nhìn được những ánh đèn sáng lấp ló trong những mái nhà .Còn với tôi , dòng sông đã gắn liền với bao nhiêu kỉ niệm đẹp . Và cho dù mai sau có đi đâu thì tôi cũng luôn nhớ về dòng sông thơ mộng này .

HỌC TỐT !

5 tháng 9 2020

Ai sinh ra trên đời cũng đều có quê hương của mình, quê hương gắn bó với tôi suốt 1 thời thơ ấu. Lớn lên phải học nhiều, tôi không còn được rong chơi khắp làng, được chạy nhảy tung tăng trên những ngả đường đất nâu như trước nữa. Tôi chỉ tìm thấy những ký ức xưa hiện về trong từng giấc mơ ngắn ngủi. Tôi bỗng nhớ tha thiết cái cảm giác được hoà mình vào gió, được đứng giữa cánh đồng lúa xanh rì mà đuổi bắt những chị chuồn chuồn. Đến mùa lúa chín, tôi đã từng được thưởng thức hương cốm thơm ngây ngất, được nếm vị ngon ngọt của thức quà quê. Những xúc cảm ấy vẫn luôn trong tôi như một điều gì đó quan trọng mà không gì xoá mờ được. Giờ đây, tuy thân thể tôi xa cách quê hương nhưng tâm hồn của tôi vẫn hướng về nó, vẫn luôn bên nó như chưa từng có sự chia ly. Tôi yêu quê hương của tôi nhiều lắm!

3 tháng 11 2019

đc .vì là 2 từ đồng nhĩa

nghệ thuật biểu cảm.Giúp bài văn lôi cốn hay hơn

k mik diểm ;P

3 tháng 11 2019

Từ lúp xúp không thể thay thế cho từ lụp xụp vì :

Từ lúp xúp gợi dáng hình thấp , đứng liền nhau , còn từ lụp xụp gợi ra dáng vẻ tiều tụy , tàn tạ 

Trong đoạn văn tác giả dùng phép tu từ , có tác dụng mang cảm nhận mới lạ , độc đáo về những cây nấm tưởng chừng quen thuộc . Qua đó , khu rừng trở thành một vương quốc tuyệt đẹp dưới ngòi bút và phép nghệ thuật tu từ sắc sảo của nhà văn !

8 tháng 10 2017

bạn ko nên ăn nói như thế chứ nếu bạn nói online math khùng điên thúi thì bạn đừng nên dùng và trả lời câu hỏi  cuả người khác như vậy chứ

7 tháng 10 2017

con heo online math

11 tháng 6 2019

Trong câu: “tiếng sóng thầm thì”, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?

a. So sánh

b. Điệp ngữ.

c. Nhân hóa.

Trong câu: “tiếng sóng thầm thì”, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?

a. So sánh

b. Điệp ngữ.

c. Nhân hóa.

 

13. Khoanh vào đáp án đặt trước câu trả lời đúnga. Dòng nào dưới đây gồm 3 từ đồng nghĩa với từ vàng rực?A. Vàng tươi, vàng mượt, vàng bạcB. Vàng tươi, vàng ròng, vàng mượtC. Vàng óng, vàng tươi, vàng mượtD. vàng ròng, vàng bạc, vàng tươib. Dòng nào dưới đây có các từ in nghiêng là từ đồng âm?A. lá cây / lá phổi C.chân tay / chân đồiB. bức tranh / tranh nhau D. đỏ tươi/ đỏ rựcc....
Đọc tiếp

13. Khoanh vào đáp án đặt trước câu trả lời đúng

a. Dòng nào dưới đây gồm 3 từ đồng nghĩa với từ vàng rực?

A. Vàng tươi, vàng mượt, vàng bạc

B. Vàng tươi, vàng ròng, vàng mượt

C. Vàng óng, vàng tươi, vàng mượt

D. vàng ròng, vàng bạc, vàng tươi

b. Dòng nào dưới đây có các từ in nghiêng là từ đồng âm?

A. lá cây / lá phổi C.chân tay / chân đồi

B. bức tranh / tranh nhau D. đỏ tươi/ đỏ rực

c. Dòng nào dưới đây có các từ in nghiêng là từ nhiều nghĩa?

A. cánh đồng / pho tượng đồng C.ngọn lửa hồng / quả hồng

B. con đường / cân đường trắng D. bàn tán/ bàn ghế

d. Câu “Những dòng xe nối đuôi nhau trên những con đường men theo đồi núi.” Thuộc kiểu câu nào em đã học?

A. Ai làm gì? C. Ai là gì?

B. Ai thế nào? D. Ai ở đâu?

g. Trong câu “Dòng suối róc rách trong suốt như pha lê, hát lên những bản nhạc dịu dàng.”, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?

A. So sánh B. Nhân hóa C. Điệp từ D. So sánh và nhân hóa

h. Dòng nào dưới đây chỉ gồm các từ láy?

A. Bằng bằng, mới mẻ, đầy đủ, êm ả.

B. Bằng bằng, cũ kĩ, đầy đủ, êm ái.

C. Bằng phẳng, mới mẻ, đầy đặn, êm ấm.

D. Bằng bằng, mơi mới, đầy đặn, êm đềm.

i. Dòng nào dưới đây chỉ gồm các động từ?

A. Niềm vui, tình yêu, tình thương, niềm tâm sự.

B. Vui chơi, đáng yêu, đáng thương, sự thân thương.

C. Vui chơi, yêu thương, thương yêu, tâm sự

D. Vui chơi, niềm vui, đáng yêu, tâm sự.

5
5 tháng 11 2021

ê hình đại diện này của nood tgaming mà

22 tháng 12 2021

Dài zạy