Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Gọi 3 lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c
Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{8}\)và \(2a+4b-c=108\)
\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{8}=\frac{2a}{6}=\frac{4b}{20}=\frac{c}{8}=\frac{2a+4b-c}{6+20-8}=\frac{108}{18}=6\)
\(\Rightarrow a=6.3=18\)
\(b=6.5=30\)
\(c=6.8=48\)
Vậy số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là 18 cây , 30 cây , 48 cây
Gọi số cây của ba lớp lần lượt là :3a;5a;8a (cây)
Hai lần số cây của lớp 7A: 3a.2 = 6a (cây)
Bốn lần số cây của lớp 7B: 4.5a = 20a ( cây)
Hơn số cây lớp 7C là :108:
20a + 6a - 8a = 108
16a = 108
a = 6,75
Cho số cây không thể lẻ nên ta nhân thêm 4 vào a
Số cây lớp 7A: 4.a.3 = 6,75.4.3 = 51 (cây)
Số cây lớp 7B: 4.5.a = 135 (cây)
Số cây lớp 7C: 4.8a = 192 (cây)
Đ/S: lớp 7A: 51 cây
lớp 7B: 135 cây
lớp 7C: 192 cây
Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có
2a = 3b = 4c => 2a12 = 3b12 = 4c12 = a6 =b4 = c3 và a+b+c= 130
Theo tính chất của dãy tỉ số, ta có:
a6 =b4 = c3 = a+b+c6+4+3 = 13013 = 10
-> a6 = 10 => a = 60
->
Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng trồng cây biết số cây mỗi lớp tỉ lệ với các số 3, 5, 8 và 02 lần số cây lớp 7A cộng 04 lần số cây lớp 7B hơn số cây lớp 7C là 108 cây. Tính số cây của mỗi lớp.
Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))
Theo bài ra ta có :
\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và \(2x-y=8\)
=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:
\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)
=> x = 8 . 2 =16
y = 8 . 3 = 24
z = 8 . 5 = 40
Vậy............................................
Học tốt