Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
theo đề bài, ta có:
-x/2=3y/4 = -5z/6
mà -x/2= -5x/10
=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6
=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3
=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18
=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18
mà y/4 = 4y/ 16
=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18
theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có
- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2
=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)
vậy x= ... y=... z=...
p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu
hơi rối, mình ko viết đc ps
\(\frac{4}{\frac{2}{5}}:\left(-\frac{33}{10}\right)+x=-\frac{1}{\frac{5}{6}}\)
\(10:\left(-\frac{33}{10}\right)+x=-\frac{6}{5}\)
\(-\frac{100}{33}+x=-\frac{6}{5}\)
\(x=\frac{302}{165}\)
Câu 1:
x + 5/4 = 0 => x = -5/4
x - 19/7 = 0 => x = 19/7
Lập bảng:
P/s: Edogawa Conan: Cái bảng của bạn cho mình cop nha! Thanks! Tí mik trả bạn 1 ! OK?
x | -5/4 19/7 |
x + 5/4 | - 0 + / + |
x - 19/7 | - / - 0 + |
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 ) | + 0 - 0 + |
Suy ra -5/4 < x < 19/7
Hay -1,25 < x < 2,(714285)
Mặt khác x thuộc Z nên x = -1, 0, 1, 2
Câu 2:
2xy + 4y = 6
2 (xy + 2y) = 6
=> xy + 2y = 6 / 2 = 3
=> xy + 2y = 3
=> y (x + 2) = 3
Từ đó lập bảng phân tích 3 = 1 . 3 = (-1) . (-3)
Mik khỏi lập bảng!
Từ bảng trên ta có y = {-3; -1; 1; 3}
Câu 3:
x + y = 8, x + z = 10, y + z = 12
=> (x + y) + (x + z) + (y + z) = 8 + 10 + 12 = 30
=> 2(x + y + z) = 30
=> x + y + z = 15
Đến đây thì dễ rồi! ^^
Câu 4:
(x + 3) = +5 Hoặc -5
Nhưng đề hỏi là x^3 > 0 = .....
Nên ta chọn (x + 3) = 5 (tại nếu chọn x + 3 = -5 thì x sẽ < 0 dẫn đến x^3 < 0
Ta có x + 3 = 5
Từ đó có x = 8
Đến đây thì dễ dàng tính ra x^3 bằng mấy và thỏa mãn x > 0....
* ♥ * Xong! * ♫ *
* ♥ * nha! * ♫ *
C1: Lập bảng xét dấu tích:
x + 5/4 = 0 => x = -5/4
x - 19/7 = 0 => x = 19/7
Ta có:
x | -5/4 19/7 |
x + 5/4 | - 0 + / + |
x - 19/7 | - / - 0 + |
( x + 5/4 ) ( x - 19/7 ) | + 0 - 0 + |
Vậy -5/4 < x < 19/7
Bài 2:
Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)
=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)
=> x = 98 * 4 = 392
y = 98 * 5 = 490
z = 196
Vậy x = 392, y = 490, z = 196
Bài 3:
Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B
Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)
=> x = 12 * 4 = 48
y = 12 * 5= 60
Vậy lớp 7A trồng 48 cây
.......lớp 7B trồng 60 cây