Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
em sẽ nói là cậu đã lên cấp 2 rồi và cậu lên tự giác đến trường đi và đừng dựa dẫm quá vào người khác
- Nếu là Hải, em sẽ nói An là:
+ Bạn nên tự giác đến trường, không nên phiền bố mẹ như vậy vì nhà bạn gần trường có thể chịu khó đi bộ hoặc đi xe đạp.
+ Bạn nên tập tính tự giác khi còn nhỏ từ những việc mình có thể làm, để có thể sống tự lập vì sau này bố mẹ già yếu không phải theo bạn lo cho bạn cả đời được….
Em tán thành với việc nào sau đây?
c) Bạn Hồng không bao giờ quên bài tập về nhà và nỗ lực học hành.
Lan là người không thân thiện, lạnh lùng với bạn cùng lớp và không sống chan hòa với mọi người xung quanh
Nếu là bạn cùng lớp em sẽ làm quen với bạn, rủ bạn chơi các trò chơi dân gian với các bạn khác. Luôn khuyên Lan phải tham gia các hoạt động của lớp,trường để có thể thân thiện hơn và biết nhiều điều hơn
- Lan là người không sống chan hòa với mọi người
- Tìm hiểu nguyên nhân .
- Tạo ra nhiều cơ hội để trò chuyện, lôi kéo Lan tham gia
vào các hoạt động của lớp
1.Em không đồng ý vì dậy sớm hay muộn là do bạn ấy không phải do bố mẹ.
Nếu là bạn của An sẽ khuyên An và chỉ cách cho An dậy sớm
2.Em không đồng tình với Tâm vì việc làm của Hùng là đúng,nếu mình không hiểu một việc gì đó mình có thể hỏi và nhwof sự giúp đỡ của người khác.
Nếu là Hùng em sẽ giải thích nhẹ nhàng với Tâm,em và Tâm sẽ cùng đi hỏi cô giáo.
3.Em không đồng ý với Đạt vì sự phân nhóm này không hề có ý ỷ lại,mỗi thành viên trong nhóm sẽ làm mỗi việc khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ học tập.
Nếu là bạn của Đạt em sẽ giải thích cho Đạt hiểu và khuyên Đạt nên tham gia vào nhóm.
1.
- Em không đồng tình với bạn An. Vì bố mẹ có công việc của bố mẹ, đôi lúc họ có thể bận công việc nên những việc nhỏ nhặt như dậy sớm đi học thì bạn nên rèn luyện tính tự giác cho bản thân mình.
- Nếu là bạn An em sẽ khuyên bạn nên có đồng hồ báo thức, tập dậy sớm, rèn luyện tính tự giác ngay từ bây giờ, để không bị đi học muộn nữa, không nên quá ỷ lại bố mẹ như vậy.
2.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Tâm. Vì đọc bài toán khó chúng ta nên cùng các bạn tìm cách giải, không nên chưa suy nghĩ gì đã vội hỏi cô giáo. Nếu như bài toán quá khó cả lớp không ai làm được thì mới nhờ cô giáo trợ giúp.
- Nếu em là Hùng em sẽ cùng tâm ngồi lại nghiên cứu cách giải, nếu không được em có thể hỏi các bạn trong lớp, cùng các bạn suy nghĩ để làm.
3.
- Em không đồng tình với ý kiến của bạn Đạt. Vì làm nhóm là việc học tập cùng nhau trao đổi hợp tác, nhiều người cùng suy nghĩ tích cực sẽ có hứng thú học tập, thấy bài học bổ ích hơn và tăng sự đoàn kết giữa các bạn trong lớp.
- Nếu là bạn của Đạt, em sẽ nói với Đạt không nên có suy nghĩ như vậy, vì cá nhân mỗi người phải tập tính tự lập suy nghĩ và đóng góp ý kiến của mình vào bài nhóm có như vậy thì nhóm mới ngày càng phát triển và thành tích học tập của mình cũng được cải thiện nhiều hơn.
a, Em ko đồng tình với việc làm của An . Vì bạn đã lớn mà ko biết tự lo cho bản thân
b, Tưởng tượng bố mẹ đi vắng từ 5 giờ đến 17 giờ. Em sẽ lên kế hoạch và sống khi không có bố mẹ ở nhà là em sẽ tự nấu ăn và có thể giúp bố mẹ một số việc như :rửa bát,quét nhà,...
a,em ko đồng tình vì An ko biết tự lập cho bản thân
b,em sẽ nấu ăn , học bài ...... và những sinh hoạt khác trong nhà
H. vào học lớp 6 một tháng rồi nhưng thỉnh thoảng vẫn nói: "ƯỚC GÌ KHÔNG CÓ NHIỀU BÀI TẬP VỀ NHÀ". Trong giờ ra chơi, H. thích ngồi 1 mình , ít giao tiếp với các bạn khác.
2 . Đề xuất biện pháp giúp H. hòa đồng với môi trường học tập mới.
- Nhờ giáo viên thêm nhiều hoạt động thảo luận nhóm để bạn H. có thể tương tác với các bạn khác.
- Rủ các bạn tới kết bạn, nói chuyện với bạn H.
- Các cán bộ lớp nên thường xuyên khuyên bạn H. tham gia những hoạt động chung của lớp.
~ Lên lớp 6 hok tốt nhé baniu ~
Biện pháp giúp H. hòa đồng với môi trường học tập mới.
- Xác định bản thân đã lớn, cần phải thay đổi để tốt hơn.
- Chủ động nói chuyện, làm quen với các bạn.
- Sắp xếp thơi gian biểu hợp lí để vừa học tập vừa có thời gian giải trí.
- Hỏi thầy cô, các anh chị khóa trên về kinh nghiệm học tập cho hiệu quả.