K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 5 2023

Xe máy đi quãng đường AB mất:

9 giờ 5 phút - 7 giờ 35 phút = 1 giờ 30 phút = 1,5 giờ

Xe máy đi quãng đường AB mất:

1 giờ 30 phút + 4 giờ 30 phút = 6 giờ

Vận tốc xe máy:

58,5: 1,5= 39(km/h)

Vận tốc xe đạp:

58,5: 6= 9,75(km/h)

7 tháng 5 2023

a) Thể tích bể nước là 6 x 4 x 3,2 = 76,8 ( m3 )

Số nước trong bể là 76,8 : 100 x 85 = 65,28 ( m3 )

65,28 m3 = 65280 dm3 = 65280 lít

b) 76,8 m3 = 76800 dm3 = 76800 lít

Số lít nước phải đổi để bể đầy là 76800 - 65280 = 11520 ( lít )

7 tháng 5 2023

a/Thể tích của bể:
\(6\times4\times3,2=76,8\left(m^3\right)=76800\left(dm^3\right)\)
Số lít nước trong bể:
\(76800\times85:100=65280\left(dm^3\right)=65280\left(l\right)\)
b/Số lít nước người ta phải đổ vào bể để đầy nước:
\(76800-65280=11520\left(l\right)\)

7 tháng 5 2023

16 x 48 + 16 x 24 + 16 x 28
= 16 x ( 48 + 24 + 28)
= 16 x 100
= 1600
325 - 317 + 426 - 418
= ( 325 + 426 ) - ( 317 + 418 )
= 751 - 735
= 16

7 tháng 5 2023

Tổng độ dài của hai đường chéo hình thoi là: 

         25 \(\times\) 2 = 50 (m)

Theo bài ra ta có sơ đồ:

       loading...

Theo sơ đồ ta có:

Đường chéo thứ nhất của mảnh vườnhình thoi là:

( 50 - 16): 2 = 17 (m)

Đường chéo thứ hai của mảnh vườn hình thoi là: 50 - 17 = 33 (m)

Diện tích mảnh vườn hình thoi là: 33 \(\times\) 17 : 2 = \(\dfrac{561}{2}\) (m2)

Đap số: \(\dfrac{561}{2}\) (m2)

Hiệu giữa chiều dài và rộng là: 

71 - 8 = 63 cm 

Hiệu số phần bằng nhau là: 

25 - 4 = 21 cm 

Chiều dài là: ( 63 : 21 ) x 25 = 75 cm 

Chiều rộng là: 75 - 63 = 12 cm 

Chu vi là: 2 x ( 75 + 12 ) = 174 cm

Hiệu giữa chiều dài và rộng là: 

71 - 8 = 63 cm 

Hiệu số phần bằng nhau là: 

25 - 4 = 21 cm 

Chiều dài là: ( 63 : 21 ) x 25 = 75 cm 

Chiều rộng là: 75 - 63 = 12 cm 

Chu vi là: 2 x ( 75 + 12 ) = 174 cm 

7 tháng 5 2023
 

 

Các lợi ích khi sử dụng sơ đồ toán tư duy lớp 6

 

7 tháng 5 2023

Giả bằng phương pháp sơ đồ đoạn thẳng của tiểu học em nhé

Tổng số học sinh của 3 lớp 4A; 4B; 4C là:

45 + 47 + 40 = 132 ( học sinh)

Theo bài ra ta sơ đồ: 

loading...

Theo sơ đồ ta có:

Giá trị của mỗi phần là: ( 132 - 7): ( 7 - 2) =  25 ( học sinh)

Số học sinh của lớp 4D là: 25 \(\times\) 2 - 7 = 43 ( học sinh)

Đáp số:  43 học sinh

Thử lại kết quả bài toán ta có: 

Tổng số học sinh của bốn lớp là: 45+ 47+40+ 43 = 175 ( học sinh)

\(\dfrac{2}{7}\) số học sinh của cả bốn lớp là: 175 \(\times\) \(\dfrac{2}{7}\) = 50 ( học sinh)

Lớp 4 D ít hơn \(\dfrac{2}{7}\) số học sinh của bốn lớp là:

50 - 43 = 7 ( học sinh ok nha em)