Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Xem người ta kìa! - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các con đã cùng quay trở lại khóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web arm.vn ơ các
- bạn nhỏ yêu quý của chờ chúng mình đang
- cùng nhau tìm hiểu văn bản Xem người ta
- kìa của tác giả Lạc Thanh
- trong video phần thứ hai các em đã được
- tìm hiểu chi tiết phần thứ nhất mong ước
- của mẹ khi cho chúng mình chuyển đến với
- phần thứ hai suy ngẫm của con
- trong nội dung văn bản chúng ta sẽ thấy
- được người còn suy nghĩ đến hai vấn đề
- đó là những lý do người Mẹ muốn con mình
- giống người khác và sự khác biệt trong
- mỗi cá nhân đầu tiên nói đến những suy
- ngẫm của con cho thấy những lý do người
- Mẹ muốn con mình giống người khác
- khi đã lớn đã đủ nhận thức tác giả có
- đồng tình ưu điểm của người mẹ không và
- câu văn nào nói lên điều đó
- anh em đọc hiểu văn bản rất tốt Chúng
- Mình thấy khi đã lớn đã đủ nhận thức tác
- giả cho rằng điều mẹ mình mong muốn là
- có lý và câu văn thể hiện điều đó chính
- là mẹ tôi không phải không có lý khi đòi
- hỏi tôi phải lấy người khác làm chuẩn
- mực để nói theo
- vậy thì người mẹ có lý ở chỗ nào đi lễ
- của mẹ có điểm gì đúng tác giả viết tiếp
- trên đời mọi người giống nhau Nhiều điều
- lắm
- ai chẳng muốn thông minh giỏi giang
- ai chẳng muốn được teen yêu tâm chẳng
- ai chẳng muốn thành đạt thành công của
- người này có thể là điều ao ước
- ý của người kia vì lẽ đó Xưa nay không
- ít người tự viết lên chính mình nhờ Noi
- gương những cá nhân xuất chúng mẹ muốn
- tôi giống người khác thì người khác đó
- trong hình dung của mẹ nhất định là
- người hoàn hảo mười phân vẹn mười như
- thế Mẹ bún con giống người khác là điều
- hoàn toàn có thể lý giải được mặc dù mỗi
- người là một cá thể riêng biệt nhưng vẫn
- có điểm giống nhau đó là khát vọng hướng
- đến điều tốt đẹp được mọi người yêu quý
- tôn trọng được khẳng định khả năng và
- giá trị của bản thân
- việc nói theo những ưu điểm chuẩn mực
- của người khác để tiến bộ là điều nên
- làm
- chẳng thế mà có những tấm gương những
- người có khả năng lan tỏa điều tốt đẹp
- đã truyền cảm hứng đến với người khác để
- cùng tiến bộ cùng thành công như thế dù
- giữa chúng ta có nhiều điều khác biệt
- nhưng vẫn có những điểm chung Đó là
- những quy tắc những chuẩn mực mà cả Xã
- hội hướng đến là những giá trị sống mà
- nhân loại đều phấn đấu được teen yêu tôn
- trọng sự thông minh giỏi giang Thành Đạt
- vì vậy cha mẹ đều luôn mong con cải sẽ
- cố gắng nỗ lực vừa lên chính mình đòi
- theo những tấm gương sáng
- nhưng nếu ai cũng giống ai có lẽ đó chỉ
- là một xã hội của những bản sao được lặp
- lại phần tiếp theo của văn bản này tác
- giả đã đưa ra những quan điểm gì chúng
- ta sẽ đến với suy ngẫm thứ hai của tác
- giả về sự khác biệt trong mỗi cá nhân
- đoạn văn nêu lên quan điểm của tác giả
- Bằng câu cuối cùng Chính chỗ không giống
- ai nhiều khi lại là một phần rất đáng vợ
- chồng mỗi con người từ khi biết nhìn
- nhận và suy nghĩ lạc anh dần dần hiểu ra
- rằng thế giới này là muôn màu muôn vẻ vô
- tận và hấp dẫn lạ lùng
- vạn vật trên rừng dưới biển đều thế và
- xã hội con người cũng thế
- nhưng khi đọc văn bản tại em biết được
- tác giả đưa ra các dẫn chứng cho thấy sự
- khác biệt
- nhớ các bạn trong lớp tôi ngày trước mỗi
- người một vẻ sinh động biết bao ngoại
- hình khác nhau giọng nói khác nhau đã
- đành mà thói quen sở thích cũng có giống
- nhau đâu người thích vẽ vời người vừa ca
- hát nhảy múa có bạn chỉ khi xa sân tập
- thể thao mới thực sự được là mình về
- tính cách thì sôi nổi nhí nhảnh hay kín
- đáo trầm tư có đủ hết người ta thường
- nói học trò nghịch như quỷ ai ngờ Quỷ
- Cũng là cả một thế giới chẳng quỷ nào
- Con quỷ nào
- đọc xong đoạn văn này em có nhận xét gì
- về cách sử dụng dẫn chứng trong bài văn
- nghị luận của tác giả à
- anh ở đây tác giả sử dụng những dẫn
- chứng rất cụ thể tiêu biểu chân thực hợp
- lý để trò thấy sự khác biệt của mỗi
- người
- ý với quan điểm và dẫn chứng như thế
- chúng ta thấy sự khác biệt là cơ sở để
- hình thành nhân cách lối sống phát triển
- toàn diện của con người là động lực giúp
- con người không ngừng hoàn thiện bản
- thân và nỗ lực vườn tới sự tốt đẹp để
- bước tới tương lai sự khác biệt là một
- phần đá quý trong mỗi con người
- như vậy mỗi cá nhân là một màu sắc sim
- biệt mỗi người có những điểm mạnh và
- điểm yếu khác nhau mọi người sẽ bù trừ
- cho nhau những ưu khuyết điểm đó chính
- sự đa dạng ấy tạo nên một xã hội đa dạng
- phong phú làm nên những điều kỳ diệu cho
- thế giới này và ở phần cuối cùng tác giả
- cũng gửi gắm ý nghĩa của văn bản
- ở cuối văn bản lập thành viết dù có ý
- định tốt đẹp những người thân yêu của ta
- đôi lúc cũng không hẳn đúng khi ngăn cản
- không để ta được sống với con người thực
- của mình
- ai cũng cần hòa nhập những sự hòa nhập
- có nhiều lối chứ không phải một mỗi
- người phải được tôn trọng với tất cả
- những cái khác biệt vốn có sự độc đáo
- của từng cá nhân làm cho tập thể trở nên
- phong phú
- Nếu chỉ ao ước được giống người khác thì
- làm sao mà có hi vọng đóng góp cho tập
- thể cho cộng đồng một cái gì đó của
- chính mình đòi hỏi chung sức chung lòng
- không có nghĩa là gạt bỏ cái riêng của
- từng người
- ở đoạn văn cuối cùng này em hãy gạch
- chân dưới câu văn nêu lên quan điểm của
- tác giả nhé
- à à
- chú ý nghĩa của văn bản mà tác giả gửi
- gắm được nói đến trong câu cuối của đoạn
- văn biết hòa đồng gần gũi mọi người
- nhưng cũng phải biết giữ lại cái riêng
- và tôn trọng sự khác biệt ở đây hòa đồng
- gần gũi với mọi người thể hiện cách sống
- chan hòa vui vẻ có thiện chí xây dựng
- mối quan hệ với bạn bè thể hiện sự tự
- tin trong giao tiếp trong ứng xử của mỗi
- người quá trình hòa đồng gần gũi với mọi
- người cũng giúp con người không ngừng tự
- hoàn thiện bản thân để vườn tới sự toàn
- vẹn
- biết hòa đồng gần gũi với mọi người
- nhưng cũng phải biết giữ lại cái riêng
- và tôn trọng sự khác biệt có nghĩa là
- trong quá trình học tập và tiếp thu tự
- hoàn thiện bản thân sẽ có những chọn lọc
- biết giữ được cái riêng cái tôi được mọi
- người thừa nhận và học hỏi những điều
- mới phù hợp với chuẩn mực đạo đức của xã
- hội đó trí sinh viên và làm nên giá trị
- của bản thân mỗi người sự độc đáo của
- mỗi nhá nhân làm cho tập thể trở nên
- phong phú cũng chính nhờ việc giữ những
- cái riêng sẽ làm cho con người hòa đồng
- gần gũi với nhau hơn
- ý nghĩa của văn bản đã được gửi gắm
- trong phần cuối
- và đây cũng là nội dung mà chúng ta cần
- ghi nhớ trong Bài học này ở phần cuối
- cùng của trò chúng mình sẽ cùng tổng kết
- về nghệ thuật cũng như nội dung của văn
- bản
- Các em thấy văn bản nghị luận có sử dụng
- lý lễ dưỡng chứng phù hợp cụ thể và đầy
- sức thuyết phục bên cạnh đưa ra quan
- điểm tác giả còn sử dụng phương thức tự
- sự
- qua đó văn bản đề cập đến vấn đề tôn
- trọng sự khác biệt ở mỗi người nhưng cần
- hòa đồng gần gũi với mọi người
- nội dung của văn bản này cũng đã kết
- thúc video bài giảng của chúng à cô chân
- thành cảm ơn các em đã chú ý theo dõi
- Hẹn gặp lại tất cả chúng mình trong
- những bài giảng tiếp theo chỉ trang web
- lờ chấm
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây