Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ lục bát SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Hi xin chào các em rất vui khi được đồng
- hành cùng các em lớp 6 trong những giờ
- học văn vô cùng thú vị ở trang web
- arm.vn các em thân mến ở video trước
- chứng minh đã cùng nhau làm quen và
- luyện tập viết một bài thơ lục bát đây
- là sản phẩm mà các bạn được thực hiện
- sau khi tiếp xúc cũng như trau dồi kiến
- thức về thể loại này bên cạnh đó nếu
- trường hợp chứng minh được yêu cầu nêu
- cảm nhận về một bài ca dao chỉ ra những
- nét đặc sắc của bài thơ lục bát thì sao
- nhỉ trong trường hợp ấy đều các bạn có
- thể nói hoặc viết những cảm xúc của bạn
- thân 03 học hôm nay cô sẽ hướng dẫn đến
- chúng mình cách viết đoạn văn ghi lại
- cảm xúc về một bài thơ lục bát để trình
- bày về khả năng cảm thụ văn học của
- chúng ta bài học của mình bao gồm những
- phần chính sau thứ nhất Tìm hiểu tri
- thức về kiểu bài thứ 2 Phân tích truyện
- văn bản thứ 3
- em viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một
- bài thơ lếch vào các bạn cùng nhau đến
- với bài học nghề bây giờ nhé Trước hết
- là phòng tìm hiểu những tri thức về kiểu
- bài hay còn gọi là đặc điểm của đoạn văn
- ghi chép lại cảm xúc về một bài thơ lục
- bát bản thân là đơn vị trực tiếp tạo nên
- văn bản biểu đạt một nội dung tương đối
- tròn vẹn để hình thức đoạn văn thường do
- nhiều câu tạo thành được bắt đầu bằng
- chữ tiết hoa lùi vào đầu dòng và kết
- thúc bằng dấu câu dùng để chất đoạn có
- thể dễ dàng phân biệt đoạn cân với bài
- văn thực chất ở đoạn văn chứng minh cũng
- sẽ bao gồm các phần mở đoạn thân đoạn
- kết đoạn và nội dung chức năng của các
- đoạn cũng giống như Chức năng của mở bài
- thân bài kết bài trong một bài văn Nhưng
- ở bài văn chứng minh sẽ có phân tích
- đoạn phân tích ý bằng cách xuống dòng có
- dung lượng lớn hơn và
- em chỉ thai cũng nhiều hơn thì cứ hơn ở
- bài học này chúng mình chỉ viết đoạn văn
- nên trong quá trình làm bài Chúng ta cần
- hết sức lưu ý về hình thức cũng như cách
- triển khai nội dung ngắn gọn cho một
- đoạn văn ngắn lần thứ hai trong bài học
- của các em đó là phân tích kiểu văn bản
- Mục đích của việc này là đề các bạn có
- thể tìm hiểu một đoạn văn mẫu Từ đó hình
- dung bước đầu về đoạn văn cảm nhận một
- bài ca dao
- em cũng có quan sắt và màn hình nhé các
- bạn có thể dùng video lại ít phút để đọc
- văn bản nào để tìm ra được những đặc
- điểm có trong đoạn văn trên các bạn hãy
- giúp cô trả lời một vài câu hỏi sau đây
- á
- từ đầu tiên theo các bạn tác giả đã sử
- dụng ngồi thứ máy để viết đoạn văn chính
- xác rồi đấy người viết đã nêu cảm nhận
- của mình bằng ngôi thứ nhất dựa vào đâu
- để biết điều ấy nhỉ rất đơn giản đúng
- không nào tác giả đã Xưng tôi trong đoạn
- văn bản đang tức người viết trực tiếp
- bộc lộ nên những cảm xúc cá nhân của
- mình ngay từ đầu đoạn văn người viết đã
- trích dẫn bài Ca Dao Cùng với đó là
- không mở đoàn chúng mình có thể quan sát
- là phần mở đầu trên màn hình câu mở đoạn
- hay còn gọi là câu chủ đề tức là câu có
- ý nghĩa bao quát hết nội dung của kẻ
- đoạn văn dài Hãy đọc lại câu mở đạn và
- cho cô biết nội dung của câu mở đoạn này
- là gì ở phần mở đoàn người viết đã bày
- tỏ cảm xúc tổng quát của mình khi đọc
- bài ca dao đó là sự sâu lắng trong tâm
- hồn về tình cha nghĩa mẹ bao la
- Em ở phường thân bài người viết lần lượt
- đi từ cảm nhận tình hình ảnh sau đó khái
- quát nội dung và bộc lộ tình cảm cảm xúc
- Ví dụ như người viết đã hình dung được
- công lao to lớn của cha mẹ thông qua
- hình ảnh so sánh núi ngất trời nước ở
- ngoài biển đông sau đó người phép bộc lộ
- tình cảm của mình dành cho đấng sinh
- thành đi càng đó trong đoạn văn người
- viết cũng bộc bạch lòng biết ơn sâu sắc
- đến cha mẹ thông qua bài học được nêu ra
- ở câu thơ cuối và cuối cùng ở phần kết
- đoạn người viết khẳng định giá trị của
- câu ca dao đó là sự nuôi dưỡng trong tâm
- hồn nuôi dưỡng đạo lý làm người có thể
- thấy qua những phân tích trên chúng mình
- đã hình dung ra được bố cục của một đoạn
- văn cảm nhận về bài ca dao bài thơ đúng
- không nào giày lười viết quá trình bày
- những cảm xúc đối với bài lục bát hơn
- căn cứ nào cho thấy điều ấy cùng quan
- sát lại đoạn văn nhất ý
- Ý Nhi thuyết trình bày những từ ngữ thể
- hiện tình cảm cảm xúc của bản thân Ví dụ
- như cảm xúc sâu lắng nhớ đấng sinh thành
- vân vân các bạn cần lưu ý đã là một đoạn
- văn bày tỏ tình cảm cảm xúc khi chắc
- chắn không thể thiếu được phần tình cảm
- của chính mình đập vào đỏ như vậy với
- phần phân tích vừa rồi chúng ta có những
- yêu cầu sau khi viết một đoạn văn thứ
- nhất đảm bảo yêu cầu về hình thức của
- đoạn văn thứ hai trình bày cảm xúc về
- một bài thơ lục bát trong một bài ca dao
- thứ ba sử dụng ngôi thứ nhất để chia sẻ
- cảm xúc và thứ tư cấu trúc của một đoạn
- văn bao gồm 3 phần mở đoạn giới thiệu
- nhan đề tác giả và cảm xúc chung về bài
- thơ hay còn gọi là câu chủ đề thân đoạn
- trình bày cảm xúc của người đọc về nội
- dung và nghệ thuật của bài thơ Làm rõ
- cảm xúc bằng những hình ảnh từ ngữ được
- trích từ bài thơ về
- ở bảng khẳng định lại cảm xúc về bài thơ
- và ý nghĩa của nó đối với bản thân bài
- Làm thế nào để viết được một đoạn thân
- cùng khổ đến phần tiếp theo nhất để viết
- được một đoạn văn nêu cảm nhận của em về
- một bài ca dao hoặc một bài thơ Bác
- chúng mình có các bước như sau Bước 1
- chuẩn bị trước khi biết trước hết và
- không bao giờ được quên đã làm đọc kĩ đề
- bài và xác định yêu cầu của đề tài yêu
- cầu viết về vấn đề gì gia đình hãy tình
- yêu quê hương hay bạn bè hãy Tuổi Thơ
- kiểu bài gì độ dài là bao nhiêu Nếu như
- nó là một bài cảm nhận em tự viết mà
- không theo một yêu cầu đề bài nào thì em
- có thể xác định xem em viết đoạn văn đó
- nhằm mục đích nhi Ai sẽ là người đọc
- đoạn văn này vì xác định sẽ khiến em
- định hướng được nội dung bài viết cách
- viết và tăng hiệu quả và thiết kế tiếp
- theo là phải thu thập
- ở trong bước này tùy thuộc vào yêu cầu
- đề bài hãy mục đích khí mà em sẽ tự hỏi
- em sẽ Tìm những thông tin gì những thông
- tin ấy ở đâu các em sẽ viết về bài thơ
- lục bát nào đó có thể là một bài ca dao
- quyết rang hoặc sáng tác của một nhà thơ
- có thể là một bài thơ đã được học hoặc
- một bài thơ mà các em sưu tầm được miễn
- sau Tác phẩm đó em phải thực sự hiểu yêu
- thích thì cảm xúc khi biết ra mới chân
- thật và dễ đi vào lòng người bước 2 tìm
- ý sau khi lựa chọn được bài thơ yêu
- thích các em hãy đọc bài thơ nhiều lần
- để hiểu thật sâu sắc và khơi dậy cảm xúc
- trong lòng khi lời thơ văn lên hãy lắng
- nghe những cảm xúc suy nghĩ của em về
- ghi lại đơn giản hơn em có thể tìm ý
- bằng cách tự đặt ra và trả lời các câu
- hỏi sau thứ nhất cảm nhận cảm xúc chung
- khi đọc bài thơ là gì thứ hai bài thơ
- biểu hiện những điều gì thứ ba bài thơ
- có những từ ngữ hình ảnh biện pháp tu từ
- nào
- nó ra ấn tượng sau đó hãy viết nhanh ra
- giấy chất ý tưởng nảy sinh bằng những
- cụm từ những lò cùng quan sắt và bài ca
- dao sau và trả lời những câu hỏi trên
- Thân em như tấm lụa đào phất phơ giữa
- chợ biết vào tay ai theo bạn cảm xúc khi
- đọc câu ca dao này là gì đây là câu ca
- dao nói về người phụ nữ trong xã hội
- phong kiến ngày xưa Chính vì thế có thể
- nói cảm nhận cảm xúc chung nhất Bao trùm
- lên câu ca đó là sự thương xót đồng cảm
- với số phận của người phụ nữ câu cá thể
- hiện số phận cô đơn tủi nhục cuộc đời
- trôi nổi của phụ nữ trong xã hội xưa bên
- cạnh đó câu ca dao có sử dụng biện pháp
- tu từ đặc sắc theo bạn đó là biện pháp
- gì í
- khi tác giả dân gian sử dụng mô típ Thân
- em như lời thành các số phận để nói lên
- Cuộc đời cay đắng của người phụ nữ không
- chỉ vậy với biện pháp so sánh thân em
- với tấm lụa đảo là phải phất phơ giữa
- chợ đã tạo cho người đọc những liên
- tưởng đến nhiều bi kịch của người phụ nữ
- dựa vào những gợi ý này các em hãy tự
- tìm ý cho bài viết của mình nhé tiếp
- theo là Lập dàn ý sau khi đã có ý tưởng
- khi em hãy sắp xếp thông tin ý tưởng tìm
- được cho bài viết thành 1.000 tí như sơ
- đồ sau Mở đoàn giới thiệu ngắn gọn về
- bài thơ ca dao tác giả Nếu có dòng nêu
- cảm xúc chung về bài thơ thân đoạn Hãy
- trình bày cảm xúc về bài thơ về bài ca
- dao đó thứ nhất Nêu cảm xúc về nội dung
- chính ý nghĩa chủ đề của bài thơ thứ 2
- nêu cảm nhận về một số hình thức nghệ
- thuật của bài thơ các em cũng không nhớ
- em cảm nhận nội dung trước nghệ thuật
- sau mà có thể làm ngược lại hoặc cảm
- nhận đang sen miễn sao bài viết thể hiện
- được cảm xúc rõ ràng chân thực ra ở một
- tí phải kèm theo bàn chính có nghĩa là
- từ ngữ hình ảnh nào khơi gợi lên trong
- em cảm xúc ấy kết đoạn khái quát là
- những ấn tượng cảm xúc về bài thơ nêu
- lên ý nghĩa của bài thơ đối với bản thân
- em bước 3 Viết đoạn dựa vào những ý đã
- tìm dàn ý đã lập các bạn có thể viết
- đoạn văn ghi lại cảm xúc của cá nhân về
- một bài thơ một bài ca dao cần lưu ý
- những yêu cầu về hình thức của một đoạn
- thẳng nhất cuối cùng là xem lại và chỉnh
- sửa rút kinh nghiệm ở phần xin lại và
- chỉnh sửa các bạn có thể tham khảo bảng
- sau đây á
- ạ sau khi đã hoàn thành vào bảng những
- điểm đạt và chưa đạp với những điểm chưa
- đạt chúng mình có thể thực hiện sửa chữa
- bằng cách xem lại những vấn đề sau cùng
- cụ tham khảo nhé thứ nhất ở câu chủ đề
- chứng minh có thể tìm câu chủ đề của
- đoạn văn và thêm những từ ngữ miêu tả
- khái quát cảm xúc của em khi đọc bài thơ
- lục bát nếu như phần chủ đề này chưa đạt
- yêu cầu tương tự như thế hãy thêm những
- từ ngữ và câu văn thể hiện cảm xúc của
- em về bài thơ bổ sung những từ ngữ hình
- ảnh được trích dẫn Từ bài thơ viết lại
- câu kết bạn theo hướng khẳng định lại
- cảm xúc và ý nghĩa của bài thơ đối với
- bản thân cuối cùng chỉnh sửa lỗi chính
- tả ngữ pháp nội dung từ nếu có lưỡi Đây
- là những gợi ý của cô nếu như những phần
- ấy chưa đạt nhất
- và cuối cùng là rút kinh nghiệm ở phần
- này các bạn có thể tự trả lời hai câu
- hỏi sau đây để đánh giá về đoạn văn của
- mình Thứ nhất em rút ra kinh nghiệm gì
- khi biết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một
- bài thơ lục bát thứ hai nếu viết lại em
- sẽ chỉnh thế nào để đoạn văn hoàn chỉnh
- hơn như vậy là cơ bản Chúng mình đã nắm
- được phương pháp cách làm một đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về một bài thơ một bài
- ca dao rồi đất hãy thử luyện tập ngay
- nhé Còn bây giờ Xin chào và hẹn gặp lại
- tất cả
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây