Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Hướng dẫn xây dựng bài văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ, năm chữ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng tất cả cả em đã quay trở lại
- với khóa học trực tuyến Ngữ văn lớp 7 bộ
- sát cánh diều cùng
- swagger.vn kem thẩm mỹ cô trò chúng mình
- đang cùng nhau khám phá chủ đề thơ bốn
- chữ năm giữ vậy là ta đã đi qua những
- bài học cùng thú vị và hữu ích đúng
- không lao tiếp nối chương trình ta sẽ
- đến với kỹ năng tiếp theo đó làm kỹ năng
- viết viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau
- khi đọc một bài thơ bốn chữ năm chữ đối
- với một bài thơ bốn chữ năm chữ mỗi
- chúng mình sẽ có những cảm xúc và suy
- nghĩ riêng vậy Làm thế nào để chúng mình
- có thể điều Đạt trọn vẹn những tình cảm
- và cảm xúc đó thông qua đoạn văn hãy
- Google giải đáp thắc mắc qua tiết học
- ngày hôm nay trước tiên chúng mình sẽ
- đến với một định hướng trong phần này ta
- tìm hiểu những yêu cầu và lưu ý quan
- trọng khi xây dựng đoạn văn ghi lại cảm
- xúc những bài thơ buồn chữ năm chữ không
- thể các em chờ đợi lâu hơn nữa hãy cùng
- cô bắt đầu bài học ngày hôm nay thôi nào
- mở đầu bài học em hãy suy nghĩ phải trò
- cô biết Theo em viết đoạn văn ghi lại
- cảm xúc sau khi đọc một bài thơ bốn chữ
- năm chữ thực chất trả lời cho những câu
- hỏi nào ạ
- em rất chính xác các em ạ thực chất Viết
- một đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc
- một bài thơ bốn chữ năm chữ chính là trả
- lời cho câu hỏi bài thơ gợi cho em những
- tình cảm cảm xúc gì Vì sao
- đối với đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi
- đọc một bài thơ bốn chữ năm chữ chúng
- mình có thể nêu cảm xúc về nội dung của
- một dòng thơ khổ thơ đoạn thơ hay cả bài
- thơ hoặc nêu cảm xúc về yếu tố nghệ
- thuật đặc sắc tiếp theo Các sẽ chuyển
- sang điểm qua những chú ý khi xây dựng
- đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc một
- bài thơ bốn chữ năm chữ hãy cho cô biết
- Theo em chúng ta cần phải chú ý những
- điều gì ạ
- khi chúng mình cần phải đọc kỹ để hiểu
- nội dung và nghệ thuật của bài thơ Đồng
- thời xác định các yếu tố nội dung hay
- nghệ thuật đặc sắc trong bài thơ gây ấn
- tượng và gợi cảm xúc đất diễn như rõ
- những điều đó thông qua việc trả lời các
- câu hỏi như sau thứ nhất em có cảm xúc
- về vấn đề dị đó có thể là nội dung 2
- hình thức nghệ thuật cùng một dòng một
- khổ nhiều khổ đoạn 2 cả bài thơ thứ hai
- cảm xúc của em như thế nào chúng mình có
- thể có cảm xúc vui cảm xúc buồn xúc động
- hân hoan hãy hạnh phúc và điều gì đã
- mang lại cho em cảm xúc đó Vì sao Vân
- Vân Như vậy là chúng mình đã cùng cô
- điểm qua những yêu cầu và những chú ý để
- có thể xây dựng được đoạn văn và nhà Bây
- giờ chúng ta sẽ cùng bước sang phần thứ
- hai đó là phần thực hành trong phần này
- cô trò chúng ta sẽ bắt tay vào thực hành
- Anh xây dựng đoạn văn cho bạn yêu cầu
- của đề bài như sau hãy viết đoạn văn bộc
- lộ cảm xúc của em sau khi đọc một trong
- ba bài thơ bài thơ Mẹ của tác giả Đỗ
- chung hai bài thơ Ông đồ của tác giả Vũ
- Đình Liên hay là bài thơ Tiếng Gà Trưa
- của tác giả Xuân Quỳnh đây đường là bài
- thơ vô cùng ý nghĩa mà chương trình Ngữ
- văn 7 trong chủ đề theo 4 chữ năm chữ đã
- gửi gắm Nhìn chúng mình để có thể giải
- quyết được bài tập này chúng mình sẽ cần
- phải thực hiện những bước lao đó chính
- là bốn bước quen thuộc như sau bước thứ
- nhất là chuẩn bị bước thứ hai tìm ý và
- lập dàn ý bước thứ ba viết và bước cuối
- cùng là kiểm tra và chỉnh sửa đây cũng
- là những bước mà chúng mình vẫn thường
- gặp chồng Những tiết rèn luyện kỹ năng
- viết cài mạ ạ Bây giờ chúng mình sẽ cùng
- nhau đến cụ thể từng bước để xem trong
- các bước đó ta cần phải thực hiện những
- nội dung nào
- từ trước khi đến với bước chuẩn bị kem
- cần lưu ý rằng hướng dẫn sau đây của cô
- chính là hướng dẫn để chúng mình sẽ chọn
- đối tượng để viết đoạn văn bày tỏ tình
- cảm cảm xúc đó là bài thơ Tiếng Gà Trưa
- của tác giả Xuân Quỳnh Con hoàn toàn có
- thể tham khảo những hướng dẫn sau đây
- của cô chúng mình cũng có thể lựa chọn
- một bài thơ khác miễn sao có thể thỏa
- mãn được yêu cầu của đề bài ở mức đầu
- tiên bước chuẩn bị hãy cho cô biết để
- chuẩn bị cho Viết đoạn văn chúng ta cần
- phải lưu ý những điều gì
- đối với địa bài này chúng mình cần phải
- có sự chuẩn bị như sau trước tiên cần
- phải xem lại nội dung đọc hiểu cụ thể
- trong đề bài này là đọc hiểu bài thơ
- Tiếng Gà Trưa của tác giả Xuân Quỳnh
- đồng thời xác định những nét đặc sắc về
- nội dung và hình thức nghệ thuật của bài
- thơ ta đã được tìm hiểu bài Tiếng Gà
- Trưa của tác giả Xuân Quỳnh trong thực
- Chúng ta sẽ cùng điểm qua những nét Hà
- Nội dung và hình thức nghệ thuật của bài
- thơ Hãy cho cô biết nội dung của bài thơ
- này có gì đặc sắc
- về bài thơ Tiếng Gà Trưa đã khởi lại
- những kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và qua
- đó khẳng định tình cảm gia đình đã làm
- sâu sắc thêm tình yêu quê hương đất nước
- tương tự như vậy Hãy nêu những đặc sắc
- về nghệ thuật mà em biết đối với bài thơ
- Tiếng Gà Trưa của tác giả Xuân Quỳnh Anh
- khi nhắc đến bài thơ Tiếng Gà Trưa của
- tác giả Xuân Quỳnh sâu sắc có những đánh
- giá về nghệ thuật như thể thơ năm chữ
- với cách diễn đạt tình cảm tự nhiên đồng
- thời sử dụng những hình ảnh thơ giản dị
- và chân thực điểm qua những nét đặc sắc
- về nội dung và nghệ thuật khen cũng đã
- phần nào hình dung được chúng ta cần
- phải xử lý để đời này như thế nào rồi
- chúng ta sẽ chuyển sang Bước tiếp theo
- đó là bước tìm ý và lập dàn ý đầu tiên
- cô trò ta sẽ tìm ý bằng cách trả lời
- những câu hỏi như sau thứ nhất Em thích
- dòng khổ đoạn thơ nào hay cả bài thơ thứ
- hai ở dòng khổ đoạn thơ 2 bài thơ có gì
- đặc sắc về nội dung hoặc nghệ thuật yếu
- tố nội dung hoặc nghệ thuật ấy mang lại
- cho em những cảm xúc gì từ những câu hỏi
- của phần tìm ý ta sẽ tiến hành lập dàn ý
- theo 3 phần như sau thứ nhất làm ở đoạn
- thứ hai là thân đoạn và thứ ba là cái
- đoạn đối với mở nữ ca sĩ Nêu nội dung
- nào
- chắc phẩm ở đoạn các em cần phải dẫn xa
- yếu tố nội dung hay nghệ thuật đặc sắc ở
- dòng khổ đoạn thơ 2 bài thơ
- đối với bài thơ Tiếng Gà Trưa cô ấn
- tượng nhất với yếu tố nội dung đó là
- tình cảm bà cháu hay nói rộng hơn chính
- là tình cảm gia đình sau khi chúng ta đã
- dẫn ra được yếu tố mà chúng ta cảm thấy
- nó đã đem lại sự ấn tượng và yêu thích
- cho mình chúng ta sẽ chuyển sang thân
- đoạn ở vấn thân loại này ta nêu cụ thể
- cảm xúc về yếu tố nội dung hay nghệ
- thuật đặc sắc đã xác định ở mở đoạn với
- tình cảm bà cháu chúng mình có thể thể
- hiện những cảm xúc như em cảm thấy rất
- xúc động trước tình cảm bà cháu hay là
- tình cảm bà cháu đã gợi cho em nỗi niềm
- Bâng Khuâng về tình cảm gia đình vàng
- Vân mỗi một cá nhân sẽ có những tình cảm
- và cảm xúc riêng với vấn đề được nêu ra
- từ văn bản và chúng mình chọn lựa và ở
- vĩ chúng ta sẽ khái quát lại suy nghĩ
- của bản thân về Yếu tố đã mang lại cảm
- xúc ấy chẳng hạn có thể nói tình cảm bà
- cháu chính là một trong những yếu tố
- quan trọng làm nên sự thành công của bài
- thơ Tiếng Gà Trưa qua đó ta thấy được
- tài năng cũng như tình cảm cảm xúc của
- tác giả Xuân Quỳnh một nữ sĩ tiêu biểu
- của văn chương Việt Nam hiện đại sau khi
- đã tìm ý và lập dàn ý chúng mình sẽ dựa
- vào đó để đến với bước thứ ba đó làm
- phương viết chứ này các em sẽ viết đoạn
- văn theo dàn ý đã lập khi biết các em
- cần nhớ rằng tại cố gắng sử dụng các từ
- ngữ ghi lại một cách sinh động và chính
- xác cảm xúc của bản thân mình Cuối cùng
- ta đến với bước kiểm tra và chỉnh sửa
- Trong bước này ta sẽ đọc lại bài viết
- kiểm tra các ý đã đầy đủ và đúng trình
- tự đã nêu ở dàn ý chưa đồng thời có thể
- tự phát hiện và biết cách sửa các lỗi về
- viết như là lỗi về ý và lỗi về diễn đạt
- xin lỗi về ý và lỗi về diễn đạt mà phải
- em biết
- các sẽ phát hiện và sửa các lỗi về ý như
- là lỗi thiếu ý thức là ý sơ sài chưa nào
- hết được những gì cần viết ý lộn xộn tức
- là các ý không sắp xếp theo trình tự hợp
- lý hay là lỗi về lạc ý thức là Nêu các ý
- không liên quan đến nội dung bài yêu cầu
- ít Tản Mạn nghĩa là các ý lan man không
- tập trung vào nội dung chính mà bài đã
- yêu cầu chúng ta còn có lỗi về diễn đạt
- như là giữ lỗi dùng từ viết câu 2 là lỗi
- việc chính tả các em thân mến bài học
- của chúng mình đến đây là kết thúc như
- vậy Ngày hôm nay tôi đã hướng dẫn các em
- có thể viết đoạn văn ghi lại cảm xúc sau
- khi đọc một bài thơ bốn chữ năm chữ cô
- hi vọng rằng những kiến thức ngày hôm
- nay sẽ giúp ích cho chúng mình cảm ơn
- tất cả các em vì em quan tâm theo dõi
- Xin chào và hẹn lại trong những bài càng
- tiếp theo cùng trang web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây