Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu phần định hướng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã đến với khóa học
- trực tuyến Ngữ Văn lớp sáu bộ sát cánh
- diều cùng trang web olp.vn Cô rất vui
- khi được đồng hành cùng các con chồng
- quá học này Chúc các con có một ngày học
- tập thật vui vẻ và hiệu quả các con thân
- mến trong những kết học trước cô trò
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu những
- bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả đó đều
- là những bài thơ rất hay và đã đem lại
- cho chúng mình những cảm xúc rất đặc
- biệt đúng không nào Các con vậy nếu các
- con muốn ghi lại những cảm xúc của mình
- về những bài thơ đó thì chúng mình sẽ
- thể hiện như thế nào nhỉ
- a a chúng mình có thể thể hiện bằng việc
- sử dụng lời nói của mình chia sẻ đến với
- bạn bè thầy cô cũng như những người thân
- trong gia đình ngoài ra các con còn có
- một hình thức khác đó là chúng mình sẽ
- viết trong mạch viết của chủ điểm thơ
- thơ có yếu tố tự sự miêu tả
- ta cùng đến với bài học mới thuộc mệnh
- viết của chủ điểm thơ thơ có yếu tố tự
- sự miêu tả đó là bài học viết đoạn văn
- ghi lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự
- sự miêu tả ta sẽ tìm hiểu bài học ngày
- hôm nay với hai phần là định hướng và
- thực hành bài học ngày hôm nay sẽ hứa
- hẹn gửi đến các con những tri thức vô
- cùng bổ ích và thú vị hãy theo dõi bài
- học ngày hôm nay nhá
- cùng bắt đầu bài học với phần định hướng
- trong phần này ta sẽ tìm hiểu những yêu
- cầu và lưu ý khi viết đoạn ở lại cảm xúc
- về bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả không
- để các con chờ đợi lâu hơn nữa chúng ta
- cùng bắt đầu bài học ngày hôm nay trước
- tiên các con cần phải hiểu các bài thơ
- hay thường đem lại những suy nghĩ và
- rung động trong lòng người đọc viết đoạn
- văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ có
- yếu tố tự sự miêu tả là Nêu lên những
- suy nghĩ và dùng động của em về bài thơ
- đó Viết đoạn văn có thể chỉ nêu cảm xúc
- về một chi tiết nội dung và nghệ thuật
- của bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả mà
- em có ấn tượng và yêu thích các con lưu
- ý ở đây trong đoạn văn của chúng mình
- chúng mình sẽ tập trung vào việc nêu cảm
- xúc về một chi tiết nội dung và nghệ
- thuật mà chúng mình ấn tượng và yêu
- thích chứ không phải sẽ nêu tất cả các
- vấn đề trong bài thơ để đưa vào đoạn văn
- chứng minh hiểu rằng đoạn văn có dung
- lượng không dài Vì vậy việc chúng mình
- khỏi thể
- Anh bảo quát hết tất cả các vấn đề là
- điều rất khó
- chứng minh lưu ý hình thức trình bày ở
- đây là đoạn văn các con cần phải phân
- biệt bài văn với đoạn văn các con cho cô
- biết về hình thức bài văn và đoạn văn có
- điểm gì khác nhau Hãy giúp cô trả lời
- câu hỏi này
- các con đã có câu trả lời vô cùng chính
- xác bài văn thì bao giờ cũng có đầy đủ 3
- phần đó là thứ nhất mở bài thứ hai Thần
- Bài và thứ ba là kết bài Các phần tách
- bạch với nhau bằng các đoạn xuống dòng
- lùi vào đầu dòng viết hoa chữ đầu dòng
- và một bài văn thì bao giờ cũng có nhiều
- đoạn văn con đoạn văn thì cũng có 3 phần
- mở đoạn thân đoạn kết đoạn Tuy nhiên
- đoạn văn sẽ viết liền mạch và không
- xuống dòng cô nhận thấy vẫn có nhiều bạn
- nhỏ vẫn còn nhầm lẫn giữa bài ở đoạn văn
- các con lưu ý chúng mình cần phải phân
- biệt để viết đoạn văn của chúng mình sao
- cho đúng hình thức theo yêu cầu nhá
- tiếp theo để viết đoạn văn ghi lại cảm
- xúc về một bài thơ có yếu tố tự sự miêu
- tả các con cần chú ý những điều sau đây
- đọc kỹ để hiểu bài thơ chú ý các yếu tố
- tự sự miêu tả và tác dụng của các yếu tố
- này trong việc thể hiện nội dung thứ hai
- lựa chọn một yếu tố về nội dung hoặc
- nghệ thuật trong bài thơ mà em thấy ấn
- tượng yêu thích và cuối cùng Viết đoạn
- văn nêu rõ em thích chi tiết yếu tố nào
- trong bài thơ Lý giải vì sao chúng mình
- lại chọn những chi tiết yếu tố đó
- như vậy Vừa rồi ta đã cùng nhau tìm hiểu
- phần định hướng các con đã nắm được
- những yêu cầu và lưu ý khi chúng mình
- viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài
- thơ có yếu tố tự sự miêu tả rồi đúng
- không nào Chúng ta sẽ cùng nhau bước
- sang phần thực hành để khám phá sen
- trong phần này chúng ta sẽ đến với những
- điều gì thú vị và bổ ích nhá
- chúng ta có bài tập như sau Em hãy viết
- đoạn văn phát biểu cảm nghĩ về một trong
- các bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả đã
- học các con cho cô biết chúng mình đã
- cùng nhau tìm hiểu các văn bản đọc hiểu
- bài thơ có yếu tố tự sự miêu tả nào
- chính xác ta đã cùng nhau tìm hiểu bài
- thơ Đêm Nay Bác Không Ngủ của nhà thơ
- Minh Huệ và bài thơ Lượm của Tố Hữu hai
- bài thơ này cô trò chúng mình đã cùng
- nhau tìm hiểu rất kỹ trong Những tiết
- học trước ngoài ra ở trong phần thực
- hành đọc hiểu ở trong sách giáo khoa
- chúng mình còn đến với cả tác phẩm mang
- tên gấu con chân vòng kiềng Đây là một
- bài thơ rất hay của tác giả người Nga dù
- xa chốt Ừ
- vậy thì khi chúng mình viết đoạn văn
- phát biểu cảm nghĩ về một trong các bài
- thơ có yếu tố tự sự miêu tả chúng mình
- cần phải trải qua mấy bước Đó là những
- bước nào các con hãy cho cô biết câu trả
- lời của các con nhé
- Đúng vậy chúng mình sẽ có 4 bước sau đây
- thứ nhất đó là chuẩn bị thứ hai là tìm ý
- và lập dàn ý thứ ba là viết và cuối cùng
- là kiểm tra và chỉnh sửa một đoạn văn
- được viết xa thì bao giờ cũng phải trải
- qua một hành trình có sự chuẩn bị xây
- dựng kỹ lưỡng khi đoạn văn đấy mới
- chuyển tài thành công những suy nghĩ và
- cảm xúc của mình cũng như đạt các yêu
- cầu theo quy định của đề vay đây cũng là
- các bước vô cùng quan trọng khi chúng
- mình viết bất cứ đoạn văn hay bài văn
- nào cô trò chúng mình sẽ tìm hiểu kỹ ở
- phần này ở trong tiết học tiếp theo
- bài học của chúng ta đến đây Tạm kết
- thúc các con đã cùng cô tìm hiểu những
- lưu ý và yêu cầu khi viết đoạn văn ghi
- lại cảm xúc về bài thơ có yếu tố tự sự
- miêu tả và cùng cô bước đầu Tìm hiểu các
- bước chúng mình cần thực hiện khi viết
- đoạn văn cô cảm ơn các con vì đã chửi
- làm nghe và theo dõi cô xin gửi lời chào
- hẹn gặp lại tất cả các con trong phần 2
- của bài học với trang web olm.vn Cô chúc
- các con luôn học tốt
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây