Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết bài văn phân tích đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn học - Phần 2 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh thực hành viết theo các bước.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cô thân mến chào đón các bạn quay trở
- lại khóa học Ngữ Văn lớp 7 của trang web
- olm.vn cô trò chúng ta tiếp tục thực
- hành kỹ năng viết viết bài văn phân tích
- đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn
- học các bạn đã cùng tìm hiểu yêu cầu của
- bài văn này và phân tích bài viết tham
- khảo con mèo tuyệt vời nhất thế giới
- viết về con mèo jogba trong chuyện con
- mèo dạy hải âu bay bây giờ thực hành
- viết theo các bước chúng mình có 3 giai
- đoạn trước khi viết viết bài và chỉnh
- sửa bài viết trước khi viết em xác định
- được mục đích viết của bài văn phân tích
- đặc điểm nhân vật trong một tác phẩm văn
- học là gì
- Mục đích Viết bài văn phân tích đặc điểm
- nhân vật trong một tác phẩm văn học
- chính là thuyết phục người đọc đồng tình
- với ý kiến của em về một nhân vật văn
- học nào đó những người đọc là thầy cô
- bạn bè và những người quan tâm đến tác
- phẩm đến nhân vật văn học để viết được
- bài văn phân tích đặc điểm của nhân vật
- trong một tác phẩm văn học việc đầu tiên
- trước khi viết mà em phải làm đó chính
- là lựa chọn nhân vật trong một tác phẩm
- văn học vì là yêu cầu đầu tiên của bài
- văn phân tích đặc điểm nhân vật trong
- một tác phẩm văn học là giới thiệu được
- nhân vật trong tác phẩm văn học nhân vật
- này sẽ là nội dung chính được triển khai
- trong bài viết nên em phải làm việc đầu
- tiên chính là lựa chọn được nhân vật
- việc lựa chọn nhân vật em yêu thích
- trong một tác phẩm văn học đã đọc hoặc
- đã học em có thể liệt kê danh sách nhân
- vật yêu thích và lựa chọn nhân vật êm ấn
- tượng nhất sau khi lựa chọn được nhân
- vật mà em sẽ viết chúng ta cùng tìm ý để
- tìm ý cho bài viết em cần tìm hiểu và
- lựa chọn các chi tiết liên quan đến nhân
- vật và đưa ra những suy luận về đặc điểm
- của nhân vật đó cụ thể khi tìm hiểu và
- lựa chọn các chi tiết liên quan đến nhân
- vật em cần chú ý lời người kể chuyện
- nhận xét trực tiếp về nhân vật Ví dụ
- trong truyện Người thầy đầu tiên nhân
- vật đi xe được người kể chuyện giới
- thiệu thế nào
- Đúng rồi Thầy đi xem được người kể
- chuyện giới thiệu là một người có tấm
- lòng nhân từ và ý nghĩ tốt lành chắc
- chắn tất cả đám học sinh chúng tôi đứa
- nào cũng yêu mến thầy vì tấm lòng nhân
- từ vì những ý nghĩ tốt lành vì những ước
- mơ của thầy về tương lai chúng tôi đó là
- lời kể của
- antunai về người thầy giáo đầu tiên của
- mình
- khi tìm hiểu và lựa chọn các chi tiết
- liên quan đến nhân vật không chỉ chú ý
- đến lời người kể chuyện trực tiếp nhận
- xét về nhân vật chúng ta còn phải chú ý
- đến đặc điểm nhân vật được nhà văn thể
- hiện gián tiếp ở đây đặc điểm của nhân
- vật được nhà văn thể hiện có thể thể
- hiện gián tiếp qua các chi tiết miêu tả
- ngoại hình là thân hình gương mặt ánh
- mắt làn da mái tóc trang phục vân vân
- các chi tiết này cũng có thể hé lộ tính
- cách của nhân vật Ví dụ trong chương
- trình Ngữ văn lớp 6 bộ sách kết nối tri
- thức Với cuộc sống chúng ta có văn bản
- Bài học đường đời đầu tiên ngoại hình
- của dế mèn được miêu tả dế mèn tỏ ra rất
- tự tin và tự hào với ngoại hình của mình
- chẳng bao lâu tôi đã trở thành một chàng
- dưới thanh niên cường tráng lúc tôi đi
- bách bộ thì cả người tôi rung rinh một
- màu nâu bóng mỡ soi gương được và rất ưa
- nhìn từ nhận xét mình rất ưa nhìn phần
- nào cho thấy thái độ tự tin của dế mèn
- tự tin đến mức trở nên kiêu căng ngạo
- mạn thì em sẽ thấy tiếp theo qua những
- hành động của nhân vật do đó đặc điểm
- của nhân vật cũng được thể hiện gián
- tiếp qua những chi tiết miêu tả ngoại
- hình ngoài ra các chi tiết miêu tả hành
- động cũng thể hiện đặc điểm của nhân vật
- đó là những cử chỉ những việc làm thể
- hiện cách ứng xử vai trò của nhân vật
- với bản thân và với thế giới xung quanh
- ví dụ nhân vật người bố trong truyện Vừa
- Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ là một người rất
- tinh tế biết trân trọng những món quà
- của người khác dành tặng cho mình thể
- hiện qua hành động ăn những trái ổi mà
- bạn Tí mang cho thằng Tí hay đem cho bố
- tôi những trái ổi nó trèo cây giỏi lắm
- nhà nó có một vườn ổi những trái ổi to
- được nó lựa để dành cho bố đều có Bịch
- ni lông Bọc lại đàng hoàng những trái ổi
- như thế bao rổ cũng vừa to vừa mềm cắn
- vào rất đã Bố tôi ít khi nào ăn ổi Nhưng
- vì nó Bố ăn ngoài ra chúng ta còn thấy
- nhà văn gián tiếp thể hiện nhân vật qua
- ngôn ngữ của nhân vật đó có thể là lời
- nói của nhân vật như lời nói đối thoại
- hoặc lời nói độc thoại ví dụ lời nói của
- thầy giáo đi xem cho thấy thầy là người
- rất quan tâm đến các em nhỏ và muốn các
- em được tới trường
- ăn từ này kể chúng tôi ngồi cạnh những
- bao kỳ giấc thẹn thò nhìn cùng nhau đi
- xem hiểu rằng chúng tôi im lặng vì bẽn
- lẽn nên nháy mắt động viên lời nói của
- đi xem được kể những cái bao kia to hơn
- cả người các em đấy các em ghé vào đây
- xem là hay lắm các em chả sẽ học tập ở
- đây là gì còn trường của các em thì có
- thể nói là đã xong đến nơi rồi Thầy vừa
- đắp lò sưởi ở góc nhà và Bắc cả ống khói
- trên mái các em thử nhìn xem
- không chỉ có ngôn ngữ các chi tiết miêu
- tả hành động ngoại hình thế giới nội tâm
- của nhân vật cũng góp phần thể hiện đặc
- điểm của nhân vật thế giới nội tâm hiện
- lên với những cảm xúc suy nghĩ của nhân
- vật Ví dụ những cảm xúc suy nghĩ của
- nhân vật tôi về khu vườn giúp cho người
- đọc có thể hình dung Đây là một cậu bé
- có tâm hồn tinh tế nhạy cảm yêu thiên
- nhiên tôi hiểu khu vườn Là Món Quà Bất
- Tận của tôi mỗi bông hoa là một món quà
- nhỏ một vườn hoa là món quà lớn Hoặc em
- có thể thấy thế giới cái tâm của nhân
- vật An Tư Nine thông qua câu hỏi nhận
- xét về tính cách nhân vật trong truyện
- Người thầy đầu tiên
- ngoài ra nhà văn còn gián tiếp thể hiện
- nhân vật qua mối quan hệ với những nhân
- vật khác thể hiện qua những lời nói hành
- động thái độ của nhân vật với những nhân
- vật khác trong tác phẩm chúng ta có thể
- lấy ví dụ lời nói của nhân vật tôi với
- bố đã giúp người đọc cảm nhận được tình
- yêu thương của em dành cho bố tôi nhắm
- mắt và chạm tay rồi gọi tên từng món quà
- tôi chạm phải bố tôi la lên a món quà
- của tôi đây rồi ôi cái món quà này bự
- quá như thế khi tìm ý chúng ta có thể
- tìm hiểu và lựa chọn các chi tiết liên
- quan đến nhân vật dựa trên các gợi ý như
- vậy còn để xác định được đặc điểm của
- nhân vật các bạn hãy kết nối thông tin
- về nhân vật trong tác phẩm với những
- hiểu biết và trải nghiệm của em bằng
- cách đặt ra những câu hỏi nhà văn đã
- miêu tả ngoại hình hành động ngôn ngữ
- của nhân vật như thế nào trong cuộc sống
- những người có đặc điểm như vậy thường
- có tính cách ra sao nhà văn miêu tả thế
- giới nội tâm của nhân vật như thế nào và
- những người có cảm xúc suy nghĩ như vậy
- thường có đặc điểm gì
- nhà văn đã viết gì về mối quan hệ của
- nhân vật với các nhân vật khác trong tác
- phẩm trong cuộc sống những người có các
- mối quan hệ như vậy thường có tính cách
- như thế nào trong câu hỏi sau đây cũng
- có những thông tin còn thiếu để làm hồ
- sơ nhân vật cho người bố trong văn bản
- Vừa Nhắm Mắt Vừa Mở Cửa Sổ còn hãy hoàn
- thành nhé
- các bạn thân mến như thế là sau khi xác
- định được nhân vật mà bạn sẽ viết trong
- bài văn phân tích đặc điểm nhân vật
- trong một tác phẩm văn học khi tìm ý em
- sẽ phải làm hai việc đó chính là
- lựa chọn Tìm hiểu các chi tiết liên quan
- đến nhân vật và đưa ra những suy luận về
- đặc điểm của nhân vật
- tìm ý xong chúng mình sẽ Lập dàn ý chúng
- ta sắp xếp các thông tin và ý tưởng của
- phần tìm ý thành một dàn ý khi lập dàn ý
- thì cần phải tập trung vào một số đặc
- điểm nổi bật của nhân vật dàn ý ở đây cụ
- thể như sau phần mở bài phải giới thiệu
- được tác phẩm văn học và nhân vật Nêu
- khái quát ấn tượng chung về nhân vật
- phần thân bài đi Phân tích đặc điểm của
- nhân vật chỉ ra đặc điểm của nhân vật
- dựa trên các bằng chứng trong tác phẩm
- và nêu nhận xét đánh giá nghệ thuật xây
- dựng nhân vật của nhà văn triển khai lần
- lượt từ ý 1 ý 2 ý 3 vân vân cuối cùng ở
- phần kết bài nêu ấn tượng và đánh giá về
- nhân vật các bạn chú ý sau khi lập được
- dàn ý chúng mình sẽ đi vào giai đoạn thứ
- hai đó là viết bài
- khi viết bài em cần để những nhận xét về
- nhân vật thuyết phục và có giá trị thì
- phải dựa trên những sự việc chi tiết
- liên quan đến nhân vật trong tác phẩm
- cần nhìn nhận Phân tích nhân vật Từ
- nhiều góc độ trong một chỉnh thể trọn
- vẹn để có những nhận xét đánh giá toàn
- diện và thuyết phục cuối cùng Phân tích
- nhân vật một cách cụ thể không nên nhận
- xét đánh giá về nhân vật một cách chung
- chung cần đưa ra các bằng chứng trong
- tác phẩm để làm căn cứ cho những nhận
- xét suy luận về đặc điểm của nhân vật
- viết xong bài với những lưu ý này chúng
- mình sẽ chỉnh sửa bài viết em rà soát
- chỉnh sửa bài viết theo những ý trong
- bảng bên dưới chúng mình có những yêu
- cầu và những gợi ý chỉnh sửa những yêu
- cầu ở đây bao gồm cả phần nội dung và
- hình thức và ở phần gợi ý chỉnh sửa các
- bạn sẽ biết nếu thiếu thì cần bổ sung
- Nếu sai thì cần sửa để cho thích hợp như
- thế cô trò chúng mình đã cùng thực hành
- tìm hiểu các bước viết một bài văn phân
- tích đặc điểm nhân vật trong một tác
- phẩm văn học cô hi vọng rằng sau video
- bài giảng này các bạn có thể tự viết một
- bài văn phân tích đặc điểm của một nhân
- vật trong một tác phẩm văn học mà em yêu
- thích nhé video bài giảng đến đây là kết
- thúc cô chân thành cảm ơn các em đã chú
- ý theo dõi Hẹn gặp lại trong những bài
- học tiếp theo trên trang web olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây