Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng tìm hiểu quy trình viết bài văn kể lại sự việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử:
- Bước 1: Chuẩn bị trước khi viết (Xác định đề tài; thu thập tư liệu; xác định đối tượng đọc, mục đích viết, nội dung, cách viết)
- Bước 2: Tìm ý, lập dàn ý.
- Bước 3: Viết bài.
- Bước 4: Kiểm tra, chỉnh sửa và rút kinh nghiệm.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã đến với
- những giờ học văn thú vị và bổ ích ở
- trang web
- org.vn các em học sinh thân mến ở tiết
- học trước chúng mình đã cùng nhau tìm
- hiểu về những yêu cầu khi viết một bài
- văn kể lại sự việc có thật liên quan đến
- nhân vật hoặc sự kiện lịch sử Tuy nhiên
- làm thế nào để có thể tạo ra một bài văn
- đáp ứng được tất cả những yêu cầu Chúng
- ta đã đi học trong video Ngày hôm nay
- chúng mình sẽ cùng đến với phần còn lại
- của bài học đó là các bước để viết bài
- văn kể lại sự việc có thật liên quan đến
- nhân vật hoặc sự kiện lịch sử phần này
- sẽ giúp cho các em có thể nắm vững được
- phương pháp và kỹ năng cần có để biết
- một bài văn kể lại sự việc có thật liên
- quan đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử
- đấy nào chúng mình sẽ cùng nhau đi vào
- trọng tâm của bài học chú ý
- Ừ để viết được một bài văn kể lại sự
- việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc
- sự kiện lịch sử chúng mình cần thực hiện
- các bước như sau bước thứ nhất chuẩn bị
- trước khi viết bữa thứ hai tìm ý Lập dàn
- ý bức thứ ba viết bài bước thứ tư xem
- lại và chỉnh sửa rút kinh nghiệm cụ thể
- ở mỗi bước chúng mình cần và thực hiện
- các thao tác nào cùng cụ tìm hiểu cụ thể
- nhé
- ở bước thứ nhất chuẩn bị trước khi biết
- Theo em việc đầu tiên cần làm chồng bước
- chuẩn bị trước khi viết là gì
- Ừ đúng rồi việc đầu tiên chúng mình cần
- làm trong bước này đó là phải xác định
- đề tài kem bắt buộc phải tự mình trả lời
- được câu hỏi yêu cầu của đề bài là gì
- Mỗi sự việc có thật liên quan đến một
- nhân vật lịch sử chống ngoại xâm hoặc mở
- mang bờ cõi đất nước được người dân tôn
- vinh thờ phụng chẳng hạn hoặc mọi sự
- việc có thật liên quan đến nhân vật anh
- hùng trong kháng chiến chống Pháp chống
- Mỹ cứu nước hoặc mọi sự việc có thật
- liên quan đến các sự kiện nhân vật có
- công đổi mới hoặc có thành tích trong
- lao động sản xuất vân vân các em cần
- phải xác định được đề tài mà chúng ta
- muốn làm trong đề bài này thao tác thứ
- hai các em cần làm Đó là thu thập tư
- liệu sau khi đã xác định được đề tài các
- em cần lựa chọn ra những nguồn uy tín để
- tìm kiếm các tư liệu về nhân vật sự kiện
- lịch sử Cho thật chính xác về sự việc
- này thì khá phong phú bao gồm các tài
- liệu từ thực tế ví dụ như là hình ảnh
- hiện vật lời kể của người dân địa phương
- phần văn hoặc là các tài liệu trên bảo
- tàng trang mạng sách Võ Văn Vân
- Cuối Cùng Trong bước này các em cần phải
- xác định mục đích người đọc nội dung và
- cách viết Các em có thể trả lời những
- câu hỏi sau đây để làm rõ các yếu tố
- trên Điều này đã được cô hướng dẫn từ
- những video trước trong bước thứ nhất
- của phần viết đoạn văn Bài Văn Chính vì
- thế Ở đây cô sẽ không nhắc lại chi tiết
- các em nhé Tuy nhiên ở phần này kem cần
- phải xác định được mục đích viết bài này
- là gì Người đọc bài viết này có thể là
- ai Với mục đích và người đọc đó nội dung
- và cách viết sẽ như thế nào
- ạ
- sau khi đã hoàn thiện bước thứ nhất các
- bạn sẽ đến bước thứ hai tìm ý và lập dàn
- ý đầu tiên là tìm ý để có ý tưởng cho
- bài viết các em cần xác định một số định
- hướng chung như là mối quan hệ giữa sự
- việc có thật và nhân vật hoặc sự kiện
- lịch sử liên quan qua các tài liệu bằng
- chứng phối hợp sử dụng các loại tư liệu
- từ nhiều nguồn khác nhau sử dụng tranh
- ảnh về nhân vật hoặc hiện vật liên quan
- đến sự kiện nhân vật ghi lại bất cứ ý
- tưởng nào nảy sinh trong quá trình thu
- thập tài liệu và tìm ý cho bài viết các
- bạn có thể tìm ý dựa vào phiếu liệt kê ý
- tưởng sau đây chúng mình có thể dừng
- video là Seafood để quan sát phiếu liệt
- kê ý tưởng các bạn nhé
- sau đó là Lập dàn ý chúng mình sẽ là
- những nội dung sau chồng 3 phần mở bài
- thân bài kết bài đầu tiên là phần mở bài
- theo em phần mở bài chúng mình cần làm
- gì
- chính xác trong phần mở bài các bạn cần
- phải nêu được sự việc có thật liên quan
- đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử mà văn
- bản sẽ thuộc lại sau đó phải nêu được lý
- do hay hoàn cảnh người viết thu thập tư
- liệu liên quan ở phần thân bài thứ nhất
- các bạn cần gọi lại bối cảnh câu chuyện
- dấu tích liên quan đến nhân vật hoặc sự
- kiện câu chuyện huyền thoại liên quan và
- dấu tích liên quan thứ hai có bài sẽ vài
- thuật lại Nội dung diễn biến của sự việc
- có thật liên quan đến nhân vật hoặc sự
- kiện lịch sử chúng ta sẽ có bắt đầu diễn
- biến rồi Kết thúc sử dụng được một số
- bằng chứng tư liệu trích dẫn kết hợp kể
- chuyện ý miêu tả Đây là một yếu tố cực
- kỳ quan trọng thứ ba Các bạn cần phải
- làm rõ và trình bày được ý nghĩa tác
- động của sự việc đối với đời sống hoặc
- đối với nhận thức về nhân vật sự kiện
- lịch sử
- tập cuối cùng đó là kết bài ở phần kết
- bài các bạn cần phải Khẳng định ý nghĩa
- của sự việc hoặc nêu cảm nhận của người
- viết về sự việc đã được kể lại
- và sau đó chúng ta sẽ đến với con viết
- bài cũng là bước thứ ba Các bạn nhé khi
- viết five các bạn cần chú ý những điều
- gì
- Các em thằng mến chồng quá trình Viết
- bài văn kể lại sự việc có thật liên quan
- đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử các
- bạn cần phải chú ý và một vài nội dung
- sau đây thứ nhất Chúng ta phải bám sát
- dàn ý đã thực hiện ở bước thứ hai thứ
- hai Khi thuật lại Nội dung diễn biến
- cần chỉ ra mối liên hệ giữa sự việc với
- nhân vật hoặc sự kiện lịch sử quà các
- bàn chứng nhân chứng vật chứng hoặc tư
- liệu đáng tin cậy thứ ba sử dụng yếu tố
- miêu tả hợp lý và có chọn lọc số thứ tư
- kết hợp kể chuyện với miêu tả một cách
- hài hòa tự nhiên
- thứ năm đảm bảo bố cục 3 phần và đúng
- với chức năng của từng phần cuối cùng
- của điểm không thể thiếu Đó là các bạn
- phải chú ý lỗi diễn đạt dung tư chính tả
- đặt câu văn vần a
- cho đến nay chúng ta sẽ viết bài và sau
- đó các bạn sẽ đến với bước thứ tư đó là
- xem lại và chỉnh sửa rút kinh nghiệm sau
- khi đã hoàn thành bài viết trước khi
- chia sẻ với bạn bè thầy cô để nhận sự
- góp ý sự phản hồi thì các em cần phải
- xem lại và chỉnh sửa các bạn cần chú ý
- xem kỹ về nội dung và hình thức của văn
- bản chúng ta có thể tự xem xét chỉnh sửa
- dựa vào bảng kiểm bài viết kể lại mọi sự
- việc có thật liên quan đến nhân vật hoặc
- sự kiện lịch sử sau đây
- sau khi đã tự xem xét chỉnh sửa bài viết
- của mình Chúng mình sẽ cùng nhau đến với
- thao tác Cuối cùng nằm trong bước thứ tư
- đó là rút kinh nghiệm các bạn học sinh
- cần thực hiện rút kinh nghiệm thông và
- việc tự mình trả lời những câu hỏi như
- sau thứ nhất việc viết bài văn này sức
- có kinh nghiệm gì trong khi biết một văn
- bản kể lại mọi sự việc có thật liên quan
- đến nhân vật hoặc sự kiện lịch sử Thứ
- Hai nếu thực hiện lại bài viết này một
- lần nữa em sẽ điều chỉnh thế nào để cho
- bài viết tốt hơn
- sau khi đã hoàn thiện xong bài viết của
- mình các bạn học sinh có thể chia sẻ với
- bạn me với thầy cô hoặc là với người
- thân của mình để nhận được những sự góp
- ý những phản hồi để giúp cho các bạn có
- thể tiến bộ hơn chồng quả Trinh làm fan
- của mình các bạn nhé ba học của chúng ta
- đến đây là hết rồi Cô hi vọng rằng dưới
- sự hướng dẫn của cô các bạn học sinh các
- thể tự hoàn thiện cho mình một bài văn
- thật hay và nhiều cảm xúc 3 học của
- chúng ta đến đây là hết rồi Xin chào và
- hẹn gặp lại tất cả các bạn trong những
- video tiếp
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây