Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu những kiến thức về khái niệm, mục đích, các vấn đề, ý kiến, lí lẽ, bằng chứng.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn các bạn thân mến trong vùng quay
- của xã hội ngày càng phát triển với tốc
- độ chóng mặt dẫn đến nhiều vấn đề nổi
- cộm những tình huống hiện tượng sự việc
- khiến con người ta bắt buộc phải có cái
- nhìn quan điểm thái độ ý kiến của mình
- bắt nguồn từ những nhu cầu thực tế trong
- văn chương với mục tiêu đề cao tính dân
- chủ tính ứng dụng cũng như là một không
- gian mà học sinh có thể nói lên ý thức
- suy nghĩ cá nhân của mình về một vấn đề
- hiện tượng nào đó thì thể loại nghị luận
- xã hội là thực hiện được vai trò của
- mình tuy nhiên để có thể tiếp nhận hay
- tạo lập một văn bản nghị luận xã hội thì
- trước hết chúng mình cần nắm vững những
- kiến thức về thể loại ấy trong video
- Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu những nội dung sau về nghị luận xã
- hội
- thứ nhất là khái niệm thứ hai là mục
- đích thứ ba là các vấn đề được bằng
- trong văn nghị luận và cuối cùng là ý
- kiến lý lệ bằng chứng các bạn đã chuẩn
- bị sẵn sàng chưa bây giờ chúng ta sẽ
- cùng với cô đi vào tìm hiểu từng nội
- dung cụ thể
- đầu tiên là khái niệm Theo các bạn nghị
- luận xã hội là gì
- nghị luận xã hội là những văn bản bàn về
- một sự việc hiện tượng có ý nghĩa đối
- với xã hội hay một vấn đề thuộc lĩnh vực
- tư tưởng đạo đức lối sống của con người
- chúng ta có thể gọi Đây là kiểu văn bản
- nghị luận về một vấn đề đời sống như vậy
- với khái niệm trên thì ở nghị luận xã
- hội sẽ có nghị luận về một sự việc hiện
- tượng trong cuộc sống và Nghị luận về
- một tư tưởng đạo lý của con người ví dụ
- Nghị luận về một sự việc hiện tượng
- trong đời sống như là tình trạng sử dụng
- bao bì ni lông tác hại của bạo lực ngôn
- từ hay là tình hình lạm phát vân vân
- Nghị luận về một tư tưởng đạo lý Ví dụ
- như lối sống uống nước nhớ nguồn giá trị
- của tình thương yêu giữa con người với
- con người hay là tầm quan trọng của ý
- chí nghị lực tiếp theo chúng ta sẽ tìm
- hiểu về mục đích theo các bạn mục đích
- của văn nghị luận xã hội là gì
- đầu tiên có thể nói văn nghị luận xã hội
- thể hiện được quan điểm cách nhìn của
- người viết về một vấn đề trong đời sống
- văn bản nghị luận xã hội được viết ra
- nhằm thuyết phục người đọc người nghe về
- một tư tưởng quan điểm nào đó hướng tới
- giải quyết những vấn đề có ý nghĩa xã
- hội đặt ra trong đời sống
- thường thì trong một văn bản nghị luận
- xã hội phải có những lý lẽ và bằng chứng
- cụ thể
- một câu hỏi đặt ra là trong văn nghị
- luận thì các vấn đề nào được bàn đến có
- thể nói nghị luận xã hội là một thể loại
- có đề tài rộng mở vấn đề phong phú và
- khó tìm thấy điểm dừng mọi vấn đề của
- đời sống xã hội văn học nghệ thuật khoa
- học tư tưởng lối sống v.v đều có thể
- được nêu ra để bàn trong văn bản nghị
- luận văn bản nghị luận có giá trị phải
- sẽ chọn được vấn đề đáng quan tâm có ý
- nghĩa với nhiều người trước một vấn đề
- có thể chọn có nhiều ý kiến khác nhau
- Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu
- những yếu tố không thể không có mặt
- trong văn bản nghị luận xã hội cụ thể đó
- là ý kiến lý lẽ bằng chứng
- trong phần này chúng ta cần phải biết ý
- kiến lý lẽ bằng chứng là gì
- bên cạnh đó các bạn cũng phải quan tâm
- đến mối quan hệ giữa ý kiến lý lẽ bằng
- chứng trong một bài văn nghị luận xã hội
- Hãy giúp cô thực hiện bài tập sau đây
- các em thân mến như vậy thông qua bài
- tập vừa rồi chúng mình đã củng cố những
- kiến thức về ý kiến lý lẽ bằng chứng
- đúng không nào những kiến thức này các
- bạn đã được học ở Ngữ văn lớp 6
- ý kiến là những quan ưu điểm của người
- viết về sự việc hiện tượng tư tưởng có
- trong vấn đề nghị luận lý lẽ là những lý
- giải nêu ra làm căn cứ quyết định đúng
- sai phải trái để thuyết phục người đọc
- nó chính là cơ sở cho ý kiến quan điểm
- của người viết còn bằng chứng là những
- sự kiện nhân vật số liệu liên quan Vân
- Vân được nêu ra liên quan đến vấn đề bàn
- luận vậy thì ý kiến lý lẽ bằng chứng có
- mối quan hệ như thế nào
- văn bản nghị luận bao giờ cũng thể hiện
- ý kiến của người viết Sức thuyết phục
- của Ý kiến phụ thuộc vào việc dùng lý lẽ
- và bằng chứng mỗi kiến thường được làm
- sáng rõ bằng một số lý lẽ bộ lý lẽ được
- củng cố bởi một số bằng chứng
- ý kiến cần mới mẻ lý lẽ cần sắc bén và
- bằng chứng thì cần xác thực tiêu biểu và
- tất cả những yếu tố đó phải có mối liên
- hệ với nhau
- ăn một hệ thống vô cùng chặt chẽ
- văn bản nghị luận xã hội phải có những
- lý lẽ bằng chứng cụ thể chính xác để
- thuyết phục được người đọc người nghe
- căn cứ lựa chọn vấn đề nghị luận chủ yếu
- xuất phát từ yêu cầu của thực tế Ví dụ
- như văn bản tinh thần yêu nước của nhân
- dân ta
- xuất phát từ yêu cầu cần đề cao lòng yêu
- nước phục vụ cho kháng chiến hay văn bản
- Đức tính giản dị của Bác Hồ xuất phát từ
- yêu cầu giáo dục đạo đức cách mạng để
- khẳng định lòng yêu nước của nhân dân ta
- là một truyền thống lâu đời và quý báu
- của dân tộc Chủ tịch Hồ Chí Minh đã
- triển khai nội dung bằng các lý lẽ và
- dẫn chứng cụ thể từ các cuộc đấu tranh
- chống ngoại xâm trước đây đến cuộc kháng
- chiến chống thực dân Pháp với những biểu
- hiện yêu nước ở mọi lứa tuổi mọi tầng
- lớp nhân dân miền núi cũng như miền xuôi
- nông thôn cũng như thành thị những lý lẽ
- và dẫn chứng xác đoán ấy đã thuyết phục
- được người đọc người nghe một cách thấm
- thía và sâu sắc các bạn thân mến như vậy
- trong video ngày hôm nay cô trò chúng ta
- đã biết thêm những tri thức về nghị luận
- xã hội nghị luận xã hội là gì Mục đích
- của một bài văn nghị luận xã hội là gì
- Các vấn đề được bàn trong văn nghị luận
- như thế nào và mối quan hệ giữa ý kiến
- lý lẽ bằng chứng những tri thức này sẽ
- là một nền tảng vô cùng quan trọng để
- giúp cho các bạn học sinh có thể tìm
- hiểu những văn bản nghị luận xã hội bài
- học của chúng mình đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây