Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- à cô thân mến chào đón các em quay trở
- lại khóa học Ngữ văn lớp 6 của trang web
- lm.vn các bạn nhỏ yêu quý mở đầu bài học
- cô có những hình ảnh như sau
- những hình ảnh này gợi em nhớ đến những
- câu chuyện nào
- chúng mình thấy là lừa từ trái qua phải
- từ trên xuống dưới hình ảnh thứ nhất gợi
- đến câu chuyện Tấm Cám
- hình ảnh thứ 2 vẽ một anh nông dân và
- một ông tiên xung quanh họ là những cây
- tre rất nhiều đốt bên dưới là các đốt
- tre và ở đây Ông Bụt đang bảo anh nông
- dân cách để cho các đốt tre này nhập lại
- với nhau hay là tách khỏi nhau ra để anh
- nông dân có thể mang về thực hiện được
- khi chúng ta có hình ảnh minh họa cho
- câu chuyện Cây Tre Trăm Đốt
- hình ảnh số 31 cậu bé cầm một loại quả
- trên tay chúng ta có chuyện Sự Tích Cây
- Vú Sữa
- hình ảnh số 4 là hình ảnh minh họa của
- câu chuyện Cây khế hình ảnh tiếp theo
- mình họa cho câu chuyện Thạch Sanh vai
- nhàng cuối cùng nhắc đến chuyện Sọ Dừa
- các bạn học sinh yêu quý tất cả những
- câu chuyện này đều là những câu chuyện
- cổ tích thời thơ ấu chắc hẳn em đã từng
- được nghe nhiều câu chuyện thú vị đưa ta
- vào một thế giới đặc biệt thế giới cổ
- tích Đó là thế giới của những nhân vật
- Thiện Ác rõ ràng của những sự thưởng
- phạt phân minh đó còn là thế giới của
- những phép màu những điều kỳ lạ khác
- thường Bài học này sẽ đưa em trở lại thế
- giới đó với những phát hiện thú vị anh
- em sẽ được khám phá những cốt truyện ly
- kỳ thả trí tưởng tượng của mình theo
- những chi tiết Kỳ Ảo Để Rồi từ đó rút ra
- được nhiều bài học đời sống rất thực từ
- chính thế giới tưởng như hoang đường ấy
- em cũng có thể kể lại những câu chuyện
- theo cách riêng của mình có cho chúng ta
- cùng đến với bài học thế giới cổ tích
- lời giới thiệu của bài học là hai câu
- thơ của nhà thơ Lâm Thị Mỹ dạ Tôi yêu
- truyện cổ nước tôi vừa nhân hậu lại
- tuyệt vời sâu xa
- em còn nhớ hai câu thơ này được trích từ
- bài thơ nào
- cả hai câu thơ được trích từ bài thơ
- Chuyện cổ nước mình Khẳng định ý nghĩa
- của truyện cổ tích truyện cổ tích vẫn
- còn nguyên vệ giá trị đó là những câu
- chuyện hấp dẫn kỳ diệu mở ra một thế
- giới bí ẩn kỳ lạ đặc biệt là có những
- bài học vô cùng sâu sắc
- để chuẩn bị những kiến thức nền tảng đến
- với bài học thế giới cổ tích cô cho
- chúng mình sẽ cùng tìm hiểu những tri
- thức ngữ văn
- Nghe truyện cổ tích là thể loại quan
- trọng nhất phong phú nhất của loại hình
- tự sự dân gian với nhiều tiểu lại khác
- nhau và có những đặc điểm thi pháp hấp
- dẫn trước hết của trò chúng mình sẽ đến
- với khái niệm của truyện cổ tích
- kể chuyện cổ tích là loại truyện cổ dân
- gian có nhiều yếu tố hư cấu Kỳ Ảo kể về
- số phận và cuộc đời của các nhân vật
- trong những mối quan hệ xã hội
- nói về giá trị của truyện cổ tích truyện
- cổ tích thể hiện cái nhìn về hiện thực
- bộc lộ quan điểm đạo đức lẽ Công Bằng và
- ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn của
- người lao động xưa
- ở trong giáo trình văn học dân gian Việt
- Nam của Đinh Gia Khánh và chu Xuân Diên
- có phân định thể loại thần thoại và thể
- loại truyền thuyết như sau nếu thần
- thoại là những chuyện mà nhân vật là
- thần thì chuyện cổ tích nhân vật lại là
- người thần thoại là sáng tác dân gian
- theo thời nguyên thủy Còn chuyện cổ tích
- là sản phẩm của xã hội thì tộc tan rã
- phản ánh đấu tranh xã hội Thần thoại hấp
- dẫn bằng những hình tượng Mỹ Lệ táo bạo
- Còn chuyện cổ tích lôi cuốn chúng ta
- bằng những nỗi niềm vui Khổ không khí
- đấu tranh chống cường quyền
- có thêm vào đó tác giả Hoàng Tiến tự
- cũng định nghĩa về truyện cổ tích truyện
- cổ tích là loại truyện kể dân gian ra
- đời từ thời kỳ cổ đại gắn liền với quá
- trình tan rã của chế độ Công xã nguyên
- thủy hình thành của gia đình phụ quyền
- và phân hóa giai cấp trong xã hội nó
- hướng về những vấn đề cơ bản những hiện
- tượng có tính phổ biến trong đời sống
- nhân dân đặc biệt là những xung đột có
- tính chất riêng tư giữa người với người
- trong phạm vi gia đình xã hội nó dùng
- một thứ tưởng tượng và hư cấu riêng
- khi chúng ta đã tìm hiểu xong Khái niệm
- truyện cổ tích con một số yếu tố của
- truyện cổ tích truyện cổ tích thường có
- những đặc điểm nổi bật là một thế giới
- hư cấu Kỳ Ảo có chức năng nhận thức xã
- hội mang tính chất giáo huấn đạo đức có
- nội dung giải thích nguồn gốc sự tích
- của con vật đồ vật phong tục tập quán
- khi tìm hiểu một số yếu tố của truyện cổ
- tích chúng ta chú ý đến 5 yếu tố đó là
- nội dung nhân vật chi tiết sự việc trật
- tự kể và cuối cùng chính là lời kể nói
- đến nội dung của truyện cổ tích Theo em
- nội dung chủ yếu trong các câu chuyện cổ
- tích là gì
- câu
- chuyện cổ tích thường kể về những xung
- đột gia đình xã hội qua đó phản ánh số
- phận của các cá nhân và thể hiện ước mơ
- đổi thay số phận của Chính họ
- A với nội dung như vậy nhân vật chính
- trong truyện cổ tích là đại diện cho các
- kiểu người khác nhau trong xã hội ở đây
- nhân vật được chia làm 2 tuyến đó là
- trực tuyến chính diện những người tốt
- thiện và phản diện những người xấu người
- ác
- yếu tố thứ ba của truyện cổ tích cần
- phải kể đến đó là các chi tiết sự việc
- các chi tiết sự việc trong truyện cổ
- tích thường có tính chất hoang đường kỳ
- ảo
- và đặc biệt thế giới hư cấu kỳ ảo ở
- truyện cổ tích là một đặc điểm hấp dẫn
- trẻ nhỏ kích thích trí tưởng tượng của
- các em đây cũng là đặc điểm thi pháp đặc
- thù của truyện cổ tích tạo cho thể loại
- này bản chất riêng khác hẳn với thần
- thoại hay truyền thuyết phản ánh sâu sắc
- cực đại xã hội thông qua hư cấu đã khiến
- cho truyện cổ tích mang bản chất của
- những sáng tạo nghệ thuật đích thực nghệ
- thuật hư cầu có chủ tâm người kể cổ tích
- không tin vào những điều được kể khác
- với thần thoại cũng không nhằm tác động
- và lòng tin của người nghe khác với
- truyền thuyết điều quan trọng đối với
- người kể và người nghe chuyện cổ tích
- không phải là những điều xảy ra thực
- ngoài đời và dù có kể về tương lai thì
- cũng không nhất thiết phải là tương lai
- sẽ đến thật ở ngoài đời ở đây người ta
- hướng về những điều nên có và có thể có
- như mơ ước của mình như quan niệm của
- mình về cái lẽ phải cần xảy ra
- mô tả người kể lẫn người nghe đều Mặc
- Nhiên quy ước với nhau một cách hiểu về
- thế giới cổ tích Đây là những điều không
- xảy ra trong thực tế chỉ là những điều
- xảy ra trong thế giới cổ tích mà thôi Do
- vậy người kể chuyện cổ tích đã khéo léo
- tạo ra một thế giới không có trong thực
- đại nhưng lại tương đương với thế giới
- thực tại đạt tới Việc phản ánh tính bản
- chất điển hình của thế giới thực đại
- nhằm tạo ra một chục viên tưởng cho
- người đọc Người nghe để họ có cảm xúc
- trước những điều xảy ra trong cổ tích
- làm cho họ yêu cái tốt ghét cái xấu và
- ra sức đấu tranh chống lại cái xấu đặc
- biệt là không thôi mơ ước lạc quan bên
- cạnh giá trị về nghệ thuật truyện cổ
- tích cũng có giá trị xã hội to lớn đặc
- biệt là đối với đời sống của nhân dân
- lao động chuyện cổ tích có chức năng
- nhận thức xã hội yếu tố thứ tư thì nói
- về chuyện cổ tích chính là trật tự kể
- Theo em truyện cổ tích được kể theo trật
- tự nào
- à à
- Ừ đúng rồi chuyện cổ tích được kể theo
- trật tự thời gian tuyến tính cái gì xảy
- ra trước thì kỷ trước chuyện gì xảy ra
- sau thì kể sau trật tự thời gian tuyến
- tính này thể hiện rõ quan hệ nhân quả
- giữa các sự kiện trong Thế Giới Cổ Tích
- nhân dân tin tưởng và kiên trì với triết
- lý đạo đức mà họ lựa chọn ở hiền gặp
- lành ác giả ác báo Bởi vậy chuyện cổ
- tích khuyên nhủ giáo dục con người dưới
- một hình thức lý thú và nhiều khi ngủ ý
- một cách bóng bẩy nó ca ngợi và bênh vực
- cho đạo đức của con người thông qua các
- nhân vật lí tưởng nhân vật Lý Tưởng mang
- những tiêu chuẩn về đạo đức về tài năng
- của nhân dân và những giá trị đã được
- thừa nhận có như thế họ mới nhận được sự
- giúp đỡ của các lực lượng thần kỳ và đạt
- được ước mơ đổi thay số phận Cuối cùng
- chúng ta nhắc đến lời kể trong truyện cổ
- tích lời kể trong truyện cổ tích thường
- mở đầu bằng những từ ngữ chỉ thời gian
- không gian không xác định trong câu hỏi
- sau đây em thấy cụm từ nào trở thi công
- thức mở đầu quen thuộc của các truyện cổ
- tích
- khi sex
- anh không chỉ có đặc điểm là lời kể mở
- đầu bằng những từ ngữ chỉ không gian
- thời gian không xác định
- lời kể của truyện cổ tích còn tùy thuộc
- vào bối cảnh mà người kể chuyện có thể
- thay đổi một số chi tiết trong lời kể
- tạo ra nhiều bản kẻ khác nhau ở cùng một
- cốt truyện và như thế chuyện cổ tích
- cũng có nhiều dị bạc
- kem thân mến cô cho chúng mình đã cùng
- tìm hiểu được Khái niệm và một số yếu tố
- của truyện cổ tích nay sẽ là những nền
- tảng tri thức ngữ văn để chúng ta tìm
- hiểu bài học thế giới cổ tích video bài
- giảng xin phép được dừng lại tại đây
- cũng chân thành cảm ơn các em đã chú ý
- theo dõi Hẹn gặp lại tất cả chúng mình
- trong những bài giảng tiếp theo chỉ
- trang web lm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây