Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Trái Đất - Phần 3 SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ứng tất
- cả các em đã cùng quay trở lại hóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web
- arm.vn
- các bạn học sinh thân mến cô trò chúng
- mình sẽ đến với video bài giảng cuối
- cùng để tìm hiểu về văn bản trái đất của
- tác giả là xù dành ra tốt
- như các em đã tìm hiểu được bốn câu thơ
- đầu cho thấy nghĩ thái độ căm vẫn khinh
- bỉ lên án những kẻ hủy hỏa trái đất đến
- với 4 câu thơ cuối cùng chúng ta sẽ thấy
- được thái độ của tác giả đối với trái
- đất 4 câu thơ được dịch như sau trái đất
- với tôi chẳng là dưa là bóng với tôi
- người khuôn mặt thân thương
- nước mắt người Tôi lau xin đừng khóc nữa
- rửa sạch máu cho người đây tôi hát dịu
- dàng
- tác giả anh Hình dùng gì khác biệt so
- với những kẻ xấu ở bốn dòng thơ trước về
- trái đất
- trong bốn câu thơ cuối chúng ta thấy
- được những hình dung của tác giả về trái
- đất đó là trái đất chẳng là dưa là bóng
- trong câu thơ này từ phủ định chẳng
- thích hợp với điện từ là được lặp lại 2
- lần
- kết hợp với đó là biện pháp liệt kê
- cho thấy những hình dung về trái đất của
- tác giả đối lập với những kẻ xấu những
- kẻ xấu coi trái đất là quả dưa hay như
- có bóng trên sân Nhưng tác giả da sùi
- làm da tốt khẳng định đối với tôi trái
- đất chẳng là dưa và cụ cũng chẳng là
- bóng anh với tác giả trái đất còn là một
- khuôn mặt thân thương trái đất có cho
- mình khuôn mặt riêng khuôn mặt đó trở
- nên rất thân thương với tác giả biện
- pháp ẩn dụ qua hình ảnh này cũng cho
- thấy được tình cảm của tác giả đối với
- trái đất
- khuôn mặt thân thương ấy đã bị những kẻ
- xấu phá hoại không thương tiếc và nước
- mắt đã rơi không chỉ có những hình dung
- trong suy nghĩ về trái đất ta giả còn có
- những hành động cụ thể để thể hiện thái
- độ với trái đất vì trái đất cũng có sự
- sống có tâm hồn nên khi họ bổ cắn lao
- vào giành giật đá trái đất không thể
- tránh khỏi những tổn thương đau đớn đã
- có máu rơi có nước mắt chảy nhắc đến
- nước mắt và máu nhà thơ muốn nói lên
- tình trạng gì của trái đất nhà thơ đã có
- hành động gì đối với máu a mắt đỏ
- chúng ta thấy được những hành động của
- nhà thơ đối với trái đất đó là lau nước
- mắt và xin đừng khóc nữa
- không chỉ có vậy nhà thờ còn rửa sạch
- máu cho trái đất thậm chí hát dị dành
- cho trái đất nghe
- ở đây nhắc đến nước mắt và máu nhà thơ
- muốn nói đến tình trạng trái đất đang ở
- trong mức báo động Trái đất đang bị xâm
- phạm
- trái đất như Đàm tiêu cứu con người dừng
- Ngay những hành động sát lại môi trường
- phá hoại tài nguyên thiên nhiên con
- người đang khai thác quá mức tài nguyên
- thiên nhiên phá hủy môi trường sống mà
- bắt chất cả hậu quả trái đất đã phải
- gánh chịu tất cả những hành động gây tổn
- hại đó của con người tổn thương của trái
- đất hôm nay
- Ừ anh trả lại cho chính con người trong
- thế hệ sau nếu cứ tiếp tục những ảnh vi
- sai lầm tham lam vụ lợi
- chứng vị trái đất có những tổn thương
- như vậy nên tác giả thể hiện thái độ
- thương xót gỗ về những tổn thương đau
- đớn mà Trái đất đang phải gánh chịu như
- thế Cô chả chúng mình cũng đã thấy được
- thái độ của tác giả đối với trái đất
- trong bốn câu thơ cuối cùng và sau khi
- đã tìm hiểu chi tiết được thay khổ thơ
- trong bài thơ này cô cho chúng mình sẽ
- cùng nhau tổng kết về phương diện nghệ
- thuật cũng như nội dung của văn bản
- nói về nghệ thuật chúng ta thấy bài thơ
- sử dụng thể thơ tự do rất linh hoạt và
- các biện pháp Điệp Từ liệt kê ẩn dụ cũng
- như các động từ mạnh đã được sử dụng rất
- hợp lý vì nội dung tác giả thể hiện thái
- độ lên án đối với những kẻ làm hại Trái
- Đất ở thời thể hiện thái độ thương xót
- gỗ về trước những đớn đau và trái đất
- phải chịu đựng
- chúng ta từ nội dung này cũng để ý đến ý
- nghĩa của văn bản trái đất bài thơ Trái
- Đất của tác giả là dùng gà giá tốt do
- mình tầm dịch là lời cảnh tỉnh cho những
- kể có những hành động hủy hoại môi
- trường sống của mình Trước Khi Quá muộn
- cô trở chúng mình cũng sẽ có một phần
- liên hệ các văn bản sau khi đã được tìm
- hiểu đầy đủ và văn bản trong bài học
- trái đất ngôi nhà chung
- em hãy tìm ra đặc điểm chung về mặt nội
- dung giữa bài thơ của Sun làm giờ tốt
- với hai văn bản trái đất cái nôi của sự
- sống và các loài chung sống với nhau như
- thế nào
- chúng ta thấy rằng cả ba văn bản trái
- đất cái nôi của sự sống các anh sống với
- nhau như thế nào và bài thơ trái đất đều
- thể hiện tình yêu của những tác giả đối
- với trái đất hành tinh xanh Nơi sinh
- sống của một loài ở trái đất con người
- là động vật bậc cao nhất có tư duy phát
- triển nhưng cũng chính con người đang
- ngày một tháng nghỉ môi trường sống của
- mình các tác phẩm đặt ra vấn đề nhức
- nhối cấp bách đó là trái đất liệu có
- chịu lực được đến bao giờ từ đó dấy lên
- Hồi Chuông Thức Tỉnh và trách nhiệm bảo
- vệ trái đất của mỗi con người chúng ta
- như thế cùng đưa ra một thông điệp giống
- nhiều văn bản khác nhưng bài thơ Trái
- Đất vẫn có sự độc đáo hấp dẫn riêng Theo
- em những gì đã tạo nên sự độc đáo hấp
- dẫn riêng của bài thơ Trái Đất của tác
- giả là dù làn da tốt à
- khi chúng ta thấy được sức hấp dẫn riêng
- của bài thơ trái đất nằm ở chỗ khác giả
- dùng thể loại thơ để đỡ làm bộc lộ thái
- độ cảm xúc của mình trong đó tác giả đã
- so sánh miêu tả sinh động hình ảnh trái
- đất với quả dưa quả bóng hay là khuôn
- mặt thân thương
- cách tác giả cũng hình dung về trái đất
- và cách thể hiện tình cảm đối với trái
- đất cũng được bày tỏ qua hai thái độ
- khác nhau đó là những kẻ hủy hoại Trái
- Đất thì coi thường có những hành động
- làm tổn thương đến trái đất còn nhà thơ
- rất trân trọng yêu thương biết vỗ về an
- ủi những tổn thương mà trái đất phải
- gánh chịu sự hấp dẫn của bài thơ trái
- đất còn được thể hiện qua việc tác giả
- sử dụng những hình ảnh thơ có sức gợi tả
- sức lay động mạnh mẽ như là lau nước mắt
- rửa sạch máu như thế Qua 3 văn bản trong
- bài học trái đất ngôi nhà chung chúng ta
- thấy rằng ở mỗi triệu văn bản có những
- ưu điểm nhược điểm riêng trong việc
- truyền đạt tư tưởng chủ đề nhất định với
- văn bản trái đất thể loại thơ còn có đặc
- trưng riêng đó là sự ngắn gọn súc tích
- nhà thơ đêm đến cho bài thơ rất nhiều
- hình ảnh nhạc điệu bài thơ cũng có vần
- nhịp đập yếu tố trữ tình và những nghệ
- thuật như thế đã gây được ấn tượng nhận
- thức và cảm xúc đời người đọc khác với
- văn bản thông tin các loài chung sống
- với nhau như thế nào và trái đất cái nôi
- của sự sống
- các bạn học sinh yêu quý như vậy là sau
- khi tìm hiểu về văn bản trái đất của tác
- giả da Jung càng giá tốt chúng mình có
- những phân biệt giữa văn bản thông tin
- và văn bản văn học nội dung của bài học
- đến đây là kết thúc cô chân thành cảm ơn
- các em đã chú ý theo dõi Hẹn gặp lại tất
- cả các em trong những bài giảng tiếp
- theo chỉ trang web i m chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây