Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
- Tìm hiểu văn bản: Nội dung của văn bản
+ Nêu vấn đề
+ Chứng minh truyền thống yêu nước của nhân dân
+ Kết luận
- Tổng kết
+ Nội dung
+ Nghệ thuật
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các em đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 8 của trang web
- olm.vn các bạn học sinh thân mến ở video
- trước chúng mình đã cùng nhau dừng lại ở
- phần thứ hai tìm hiểu văn bản cụ thể là
- một đầu tiên đặc điểm của văn bản nghị
- luận trong bài Tinh thần yêu nước của
- nhân dân ta qua đó chứng minh đã khẳng
- định đoạn trích đáp ứng đầy đủ các tiêu
- chí của một văn bản nghị luận hoàn chỉnh
- trong video Ngày hôm nay chúng ta sẽ
- cùng nhau đến với phần thứ hai đó chính
- là nội dung của văn bản trong phần này
- chúng ta sẽ thấy tác giả đã nhận định
- phân tích chứng minh rõ ràng về tinh
- thần yêu nước của nhân dân ta thông qua
- cách trình bày hệ thống các luận điểm lý
- lẽ và bằng chứng bài nghị luận có mấy
- luận điểm Tìm các luận điểm trong văn
- bản và chỉ ra mối quan hệ giữa các luận
- điểm từ đó rút ra nội dung bao quát của
- toàn văn bản đây cũng chính là nhiệm vụ
- quan trọng nhất trong một thứ hai
- đọc lại văn bản một lần nữa chúng ta có
- thể dễ dàng xác định văn bản có 3 luận
- điểm chính đó là những luận điểm nào
- luận điểm thứ nhất nêu vấn đề tinh thần
- yêu nước của nhân dân ta từ đầu cho đến
- nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ
- cướp nước luận điểm thứ hai đó là truyền
- thống yêu nước của nhân dân ta thể hiện
- qua lịch sử đấu tranh sự nước xưa kia và
- qua cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp
- ngày nay ở phần từ lịch sử ta đã có
- nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại đến nhưng
- đều giống nhau nơi lòng nồng nàn yêu
- nước luận điểm thứ ba đó là cần tiếp tục
- phát huy tinh thần yêu nước quý báu của
- nhân dân ta và chúng ta thấy luận điểm
- này được thể hiện rất rõ trong phần còn
- lại
- Quan sát thật kỹ các bạn sẽ thấy luận
- điểm thứ nhất có tính chất khái quát
- luận điểm thứ hai làm sáng tỏ Điều khẳng
- định ở luận điểm thứ nhất luận điểm Thứ
- ba nếu phương hướng hành động trên cơ sở
- rút ra nhận thức từ hai luận điểm Trước
- đó qua đây chúng ta cũng có thể rút ra
- được nội dung bao quát từng luận điểm
- nêu các khía cạnh cụ thể ba luận điểm có
- quan hệ chặt chẽ với nhau cùng hướng tới
- một nội dung Bao trùm nội dung này được
- thể hiện ở nhanh đề của văn bản đó chính
- là tinh thần yêu nước của nhân dân ta và
- đây cũng chính là luận đề của văn bản
- bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi vào tìm
- hiểu rõ hơn từng luận điểm các bạn nhé
- đầu tiên đó chính là phần nêu vấn đề câu
- văn nào ở phần thứ nhất khái quát được
- nội dung vấn đề nghị luận trong văn bản
- các bạn chú ý vào câu văn nêu khái quát
- nội dung vấn đề nghị luận đó chính là
- dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước
- theo tác giả đó chính là truyền thống
- quý báu của ta để khẳng định được điều
- đó tác giả đã đưa ra nhiều dẫn chứng cụ
- thể Từ xưa đến nay mỗi khi tổ quốc bị
- xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi nó
- kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ
- to lớn nó lướt qua mọi sự nguy hiểm khó
- khăn đã nhấn chìm tất cả lũ bán nước và
- lũ cướp nước qua đây chúng ta có thể
- thấy chính đoạn văn này đã gợi lên sức
- mạnh và khí thế mạnh mẽ của lòng yêu
- nước vậy Căn cứ vào những bằng chứng
- khách quan nào mà tác giả khẳng định dân
- ta có một lòng nồng nàn yêu nước vì sao
- lòng yêu nước nồng nàn của nhân dân ta
- được xem như là một truyền thống quý báu
- những vấn đề này sẽ được chúng ta làm rõ
- trong phần Chứng minh truyền thống yêu
- nước của nhân dân
- các bạn sẽ cùng nhau Quan sát sơ đồ sau
- truyền thống yêu nước của nhân dân ta
- được tác giả làm rõ những khía cạnh nào
- có thể dễ dàng phát hiện truyền thống
- yêu nước của nhân dân ta được tác giả
- làm rõ ở hai khía cạnh thứ nhất trong
- lịch sử nhân dân ta có truyền thống yêu
- nước thứ hai ngày nay nhân dân ta cũng
- rất yêu nước
- bây giờ chúng ta sẽ đến với khía cạnh
- đầu tiên trong lịch sử nhân dân ta có
- truyền thống yêu nước ở lịch sử có rất
- nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ
- tinh thần yêu nước của nhân dân ta những
- cuộc kháng chiến chống quân xâm lược gắn
- với tên tuổi của bà Trưng bà Triệu Trần
- Hưng Đạo Lê Lợi Quang Trung Vân Vân qua
- đây có thể thấy tác giả đã sử dụng bằng
- chứng trong sự rách chứng minh cho tinh
- thần yêu nước của nhân dân ta ở quá khứ
- bây giờ chúng ta sẽ đến với khía cạnh
- thứ hai ngày nay nhân dân ta rất yêu
- nước
- tác giả đã làm rõ khía cạnh này ở
- một số dạng Chấn như sau từ cụ già tóc
- bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ từ
- những kiều bào ở nước ngoài đến những
- đồng bào ở vùng tạm chiếm từ nhân dân
- miền ngược đến miền xuôi ai cũng một
- lòng yêu nước từ những chiến sĩ ngoài
- mặt trận chiều đói mấy ngày để bám sát
- lấy giặc Đặng tiêu diệt giặc đến những
- công chức ở hậu phương nhìn ăn để gửi
- ủng hộ Bộ đội từ những phụ nữ khuyên
- chồng con đi tòng quân là mình thì xung
- phong giúp việc vận tải cho đến các bà
- mẹ chiến sĩ săn sóc yêu thương bộ đội
- như con đẻ của mình từ những nam nữ công
- nhân và nông dân thi đua tăng xa sản
- xuất đến những đồng bào Điền Chủ quyền
- đất ruộng cho chính phủ qua đây có thể
- thấy tác giả sử dụng bằng chứng trong
- thực tế cuộc kháng chiến chống Pháp đang
- diễn ra và chúng mình phát hiện được tác
- giả đã trình bày theo trình tự thời gian
- từ xưa đến nay theo trình tự lứa tuổi
- hoặc là theo vùng miền khẳng định tuy
- khác nhau nơi việc làm nhưng giống nhau
- ở lòng nồng nàn yêu nước
- tác giả cho rằng lòng yêu nước nồng nàn
- của nhân dân ta được xem như là một
- truyền thống quý báu Vì sao
- thứ nhất lòng yêu nước được người Việt
- Nam duy trì tư thế hệ này sang thế hệ
- khác số trường kỳ lịch sử Thứ hai nhờ có
- lòng yêu nước của nhân dân mà dân tộc
- Việt Nam mới dành về giữ được nền độc
- lập của mình Thứ ba truyền thống yêu
- nước của nhân dân là nhân tố quan trọng
- đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp
- đến thắng lợi thực tế đã chứng minh điều
- đó thứ tư lòng yêu nước của nhân dân sẽ
- quyết định tương lai của đất nước đó
- chính là những căn cứ để giúp tác giả
- cho rằng lòng yêu nước nồng nàn của nhân
- dân ta được xem như là một truyền thống
- quý báu
- và Cuối Cùng tác giả đã đến với phần kết
- luận đây cũng chính là luận điểm thứ ba
- văn nghị luận của Hồ Chí Minh bao giờ
- cũng hướng người đọc đi đến nhận thức
- tới hành động qua văn bản tác giả muốn
- người đọc nhận thức được điều gì và có
- hành động như thế nào
- để trả lời được câu hỏi vừa rồi chúng ta
- sẽ cùng nhau nhìn lại các đoạn văn cũng
- như nội dung chính của các đoạn nhé
- đoạn trích của chúng ta có 4 đoạn nhỏ
- Đoạn mở đầu khẳng định tinh thần yêu
- nước của nhân dân là một truyền thống
- quý báu đồng thời nói rõ sức mạnh vô
- địch của tinh thần ấy đoạn thứ hai nêu
- tinh thần yêu nước thể hiện ở lịch sử
- chống ngoại xâm gắn với tên tuổi các vị
- anh hùng dân tộc đoạn thứ ba Chứng minh
- tinh thần yêu nước của nhân dân ta đang
- được nhân lên rộng khắp trong cuộc kháng
- chiến chống thực dân Pháp và đoạn cuối
- nhắc lại sự quý báu của tinh thần yêu
- nước và nêu lên những cách thức phát huy
- tinh thần đó trong cuộc sống hiện tại
- Qua đây chúng ta thấy tác giả nhấn mạnh
- về mặt nhận thức đó là là con dân nước
- Việt chúng ta đang được thừa hưởng một
- nét đẹp truyền từ thế hệ này sang thế hệ
- khác đó chính là tinh thần yêu nước về
- hành động
- là văn bản ra đời gắn với một sự kiện cụ
- thể tác giả Đề nghị những người có chức
- trách phải ra sức giải thích tuyên
- truyền tổ chức lãnh đạo làm cho tinh
- thần yêu nước của tất cả mọi người đều
- được thực hành trong công việc yêu nước
- công việc kháng chiến và bên cạnh đó tác
- giả cũng gửi gắm một thông điệp từ việc
- nhận thức về truyền thống quý báu của
- dân tộc mỗi người phải thể hiện tinh
- thần yêu nước Bằng những việc làm cụ thể
- tùy hoàn cảnh điều kiện vị thế của mình
- trong xã hội
- qua những phân tích ở 3 luận điểm chính
- trong bài viết chúng ta thấy văn bản
- tinh thần yêu nước của nhân dân ta là
- một văn bản nghị luận giàu sức thuyết
- phục Vậy thì sức thuyết phục của văn bản
- được tạo nên bởi những yếu tố nào chúng
- ta sẽ cùng nhau trả lời câu hỏi này nhé
- tinh thần yêu nước của nhân dân ta được
- xem là một văn bản nghị thường và sức
- thuyết phục của văn bản này được tạo nên
- bởi một số yếu tố như sau thứ nhất văn
- bản hội tụ đầy đủ đặc điểm để được xem
- là một văn bản nghị luận hoàn chỉnh và
- rất Mẫu Mực
- thứ hai câu văn trùng điệp nhiều vế có
- sự đang rối tạo nên âm hưởng mạnh mẽ
- truyền cảm nhiều hình ảnh sau rất gợi Ví
- dụ như làn sóng nhấn chìm tủ kính bình
- pha lê trong rương trong hòm Vân Vân
- không chỉ văn bản có sức thuyết phục mà
- vấn đề được bàn luận trong văn bản Vẫn
- còn có ý nghĩa thời đại ngày nay vì việc
- xây dựng đất nước trong thời kỳ hòa bình
- ước mơ một Việt Nam Hùng Cường luôn cần
- đến sự đóng góp của mọi người Việt ở
- trong nước và kiều bào ở nước ngoài vấn
- đề sự xin toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng
- của tổ quốc vẫn luôn những vấn đề nóng
- bỏng và rất cần ý thức cảnh sát tinh
- thần sẵn sàng chiến đấu của mỗi người
- Việt Nam
- các bạn thân mến như vậy Vừa rồi cô trò
- chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu xong về
- nội dung của văn bản bây giờ chúng ta sẽ
- đến với phần tổng kết nhé
- ở phần tổng kết như Đại Giới thiệu chúng
- ta sẽ đúc kết những kiến thức về nội
- dung và nghệ thuật bây giờ chúng ta sẽ
- đến với nội dung
- sau khi đọc văn bản Các bạn cần chú ý
- nội dung khái quát như sau Dân ta có một
- lòng nồng nàn yêu nước đó là một truyền
- thống quý báu của ta truyền thống ấy cần
- được phát huy trong hoàn cảnh lịch sử
- mới để bảo vệ đất nước về nghệ thuật
- chúng ta cần chú ý một vài điểm đặc biệt
- về nghệ thuật như sau thứ nhất dẫn chứng
- tiêu biểu cụ thể phong phú giàu sức
- thuyết phục thứ hai lý lệ thống nhất với
- dẫn chứng thứ ba bố cục chặt chẽ lập
- luật mạch lạc và cuối cùng là giọng văn
- tha thiết giàu cảm xúc
- như vậy với những phần đúc kết về nội
- dung và nghệ thuật chúng mình đã cùng
- nhau tìm hiểu xong văn bản tinh thần yêu
- nước của nhân dân ta tuy nhiên chúng
- mình vẫn còn một nhiệm vụ vô cùng quan
- trọng đó chính là phần viết kết nối với
- đọc ở phần này các bạn sẽ viết đoạn văn
- khoảng 7 đến 9 câu trả lời câu hỏi phải
- chăng lòng yêu nước của mỗi người chỉ
- cần thể hiện khi tổ quốc bị xâm lăng
- ở bên này cô sẽ mang đến cho các bạn một
- vài gợi ý như sau về nội dung của đoạn
- văn chúng ta có thể dựa trên các câu hỏi
- gợi ý thứ nhất vì sao tổ quốc bị xâm
- lăng lòng yêu nước của dân ta được khơi
- dậy mạnh mẽ thứ hai trong hoàn cảnh Hòa
- Bình xây dựng đất nước lòng yêu nước của
- mỗi người có cần được phát huy nữa không
- Vì sao thứ ba lòng yêu nước biểu hiện
- trong hòa bình người có khác gì so với
- trầm kháng chiến bảo vệ tổ quốc về mặt
- hình thức của đoạn văn các bạn cần phải
- chú ý đoạn văn cần phải có đúng 3 phần
- mở đoạn thân đoạn kết đoạn có câu chủ đề
- đặt ở đầu hoặc ở cuối đoạn các câu đúng
- ngữ pháp và phải đảm bảo số câu theo quy
- định
- Hy vọng rằng những phần gợi ý của cô sẽ
- giúp cho các bạn hoàn thành được phần
- viết kết nối với đọc các bạn thân mến
- bài học của chúng mình đến đây là hết
- rồi Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các
- bạn trong những video tiếp theo nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây