Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài học hướng dẫn các em thực hành đọc hiểu văn bản nghị luận "Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển" của nhà văn Lê Phương Liên.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng kem đã quay trở lại khóa
- học Ngữ Văn lớp 7 bộ sát cánh diều cùng
- trang web lm.vn của là Thùy Dung và rất
- vui được đồng hành cùng các em trong
- khóa học này tiếp nối chủ điểm thứ tư
- nghị luận văn học trong giờ học thực
- hành đọc hiểu văn bản hôm nay cô và trò
- Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá sức hấp
- dẫn của tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy
- Biển qua sự phân tích đánh giá của tác
- giả Lê Phương Liên nội dung bài học của
- chúng ta sẽ Gồm có 3 phần phần 1 tìm
- hiểu chung những thông tin khái quát về
- tác giả tác phẩm phần hay Tìm hiểu chi
- tiết về nội dung và nghệ thuật của văn
- bản và ở phần ba chúng ta sẽ tổng kết
- những giá trị nội dung và nghệ thuật của
- văn bản này ngay bây giờ chúng ta sẽ
- cùng nhau đi vào phần học đầu tiên tìm
- hiểu chung với bất kỳ một văn bản nào
- thì chúng ta cũng cần nhận diện được
- những thông tin khái quát về tác giả tác
- phẩm dựa và chợ hoa kem có thể biết được
- tác giả của văn bản này là nhà văn Lê
- Phương Liên bà được biết đến là nhà văn
- chuyên sáng tác văn học thiếu nhi là
- người nối tiếp những bậc thầy Như Đoàn
- Giỏi Tô Hoài Xuân Quỳnh thứ hai về văn
- bản thì chúng ta cần chú ý tới nhan đề
- bố cục cũng như là hệ thống ý của văn
- bản này vậy nhan đề của văn bản sức hấp
- dẫn của tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy
- Biển cho em biết vấn đề trọng tâm mà tác
- giả nêu lên là gì
- Ừ như vậy nhan đề đã gợi ra vấn đề cần
- bàn luận của văn bản là sức hấp dẫn thú
- vị của tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy
- Biển Và từ đó thì cho thấy mục đích của
- người viết chính là phân tích đặc sắc
- nội dung và nghệ thuật để làm rõ sức hấp
- dẫn ấy tiếp theo chúng ta sẽ xác định bố
- cục của văn bản theo các em văn bản này
- có thể chia làm mấy phần và nội dung
- từng phần là gì
- lê văn bản này chúng ta có thể chia làm
- ba phần phần thứ nhất từ đầu cho đến kỳ
- lạ là khái quát về tác phẩm phần thứ hai
- tiếp theo cho đến tình người ta giản tập
- trung Phân tích sức hấp dẫn của tác phẩm
- và ở phần 3 đoạn còn lại thì nhà văn Lê
- Phương Liên đã khẳng định giá trị văn
- chương National bên cạnh việc tìm hiểu
- về bố cục thì đây là một văn bản nghị
- luận vậy nên các em sẽ thực hành đọc
- hiểu Dựa trên đặc trưng thể loại nghĩa
- là phân tích văn bản dựa trên hệ thống
- lí lẽ dẫn chứng ý kiến và vấn đề khái
- quát chúng tôi có thể thấy hệ thống ý
- của văn bản dựa trên sơ đồ sau vấn đề
- của văn bản chính là sức hấp dẫn của Hai
- Vạn Dặm Dưới Đáy Biển và nhà văn Lê
- Phương Liên đã triển khai thành 3 phần
- tương đương với 3 ý kiến được đưa ra là
- khái quát về tác phẩm và giá trị văn
- chương vectơ và với mỗi ý kiến đưa ra
- thì chị đã lập luận bằng hệ thống lí lẽ
- và dẫn chứng như sau
- A và ngay sau đây chúng ta sẽ cùng nhau
- tìm hiểu chi tiết tác phẩm dựa vào bố
- cục và hệ thống ý kiến lý lễ dẫn chứng
- trong phần hay Tìm hiểu chi tiết trước
- tiên trong phần mở đầu nhà văn Lê Phương
- Liên đã nêu ý kiến khái quát của mình
- với tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển
- kem hãy cho cô biết cô Vân nào nêu lên ý
- kiến khái quát của tác giả
- khi mở đầu bài viết tác giả đã đưa ra
- nhận định khái quát khẳng định sức hấp
- dẫn của tác phẩm học viễn tưởng này nằm
- ở tính li kì và Nhân văn Bên cạnh đó
- người viết đã nêu lên tỉnh truyện của
- tác phẩm đó là cuộc hành trình thám hiểm
- của giáo sữa elf cùng người cộng sự công
- xây và thợ săn cá voi nét lên trên con
- tàu Nautilus kỳ lạ chỉ một câu văn thôi
- cũng đủ để gợi trí tò mò và Thôi chúc
- bạn đọc đặc biệt là những người yêu
- thích Văn học học viễn tưởng tác giả đã
- dẫn rất ngắn gọn vừa đủ thông tin và hấp
- dẫn người đọc vậy để phát triển ý kiến
- của phần 1 thì trong phần hai người viết
- đã lần lượt Phân tích những yếu tố để
- chứng minh cho sức hấp dẫn của tác phẩm
- trên 3 yếu tố thứ nhất là nhân vật thứ 2
- là sức sáng tạo vốn hiểu biết cũng như
- lối kể chuyện của tác giả và cuối cùng
- quan trọng nhất là giá trị nhân văn của
- tác phẩm đầu tiên để chứng minh sức hấp
- dẫn lịch sử nhân vật khi người viết đã
- phát triển ý bằng việc đưa ra lý lẽ dẫn
- chứng từ trong lịch sử con người từ xưa
- đã luôn Khát Vọng tiến ra biển cả làm
- chủ và thấu hiểu biển cả và khát vọng ấy
- được hiện rất rõ trong tác phẩm Hai Vạn
- Dặm Dưới Đáy Biển vậy Hay vọng đó được
- thể hiện như thế nào ở các nhân vật
- trong tác phẩm
- cô Kim trả lời rất chính xác người viết
- đã chứng minh sức hấp dẫn của các nhân
- vật một thuyền trưởng Nemo có trí tuệ ưa
- thích phiêu lưu mạo hiểm có phần bí ẩn
- như Huyền Thoại Đây là nhân vật anh hùng
- thực hiện tư tưởng của tác giả một giọt
- sữa elf khát khao khám phá cuộc sống cả
- về nội tâm và ngoại cảnh đây là nhân vật
- tự sự và là hiện thân của tác giả cả hai
- nhân vật này thì đều có cá tính riêng và
- cuộc thám hiểm của họ đã tạo nên sức hút
- tính ly kỳ cho câu chuyện ta phẩm Hai
- Vạn Dặm Dưới Đáy Biển không chỉ có nhân
- vật ấn tượng mà sức hấp dẫn ấy còn được
- thể hiện qua tài năng của nhà văn vn dựa
- vào đoạn trích các em hãy chỉ ra những
- nhận xét của tác giả về sức sáng tạo vốn
- hiểu biết và lối kể chuyện của nhà văn
- vn
- Ừ
- để chứng minh nhà văn partner là một
- người sáng tạo tác giả đã đưa ra lý lẽ
- dẫn chứng rằng trong tác phẩm Hai Vạn
- Dặm Dưới Đáy Biển thì nhà Văn Cát Nô đã
- thể những sáng tạo mang tính khoa học
- viễn tưởng về những máy móc chưa từng
- hiện diện trên Trái Đất bên cạnh đó còn
- là dự cảm về không gian nuôi con ngồi
- chưa từng đặt chân như trong tác phẩm là
- không gian tận đáy biển sâu nơi vùng
- biển xa xôi Và Nguy Hiểm ngoài ra tác
- giả còn thể hiện vốn hiểu biết sâu rộng
- về địa lý thế giới cũng như am hiểu cặn
- kẽ vì kiến thức trên nhiều lĩnh vực
- những kiến thức đó không chỉ được đưa
- vào văn chương một cách khô khan mà bằng
- lối kể chuyện tự nhiên vn đã tạo những
- tình huống truyện bất ngờ kịch tính qua
- giọng văn hài hước dí dỏm và Trang - yêu
- thương như không chỉ dừng lại ở đó bạn
- đọc sẽ còn tiếp tục tìm để những sáng
- tác của Vectơ bởi những trang văn của
- ông là đại dương tình người mà hay ở
- biển chính là một minh chứng tác phẩm đã
- chinh phục được giả bởi nó chứa được đại
- dương tình người hay nói cách khác bởi
- giá trị nhân văn sâu sắc của tác phẩm
- Vậy chúng ta cần hiểu giá trị nhân văn
- là gì và tình nhân văn được thể hiện
- trong tác phẩm văn học như thế nào
- Mỹ Nhân Văn được hiểu là những giá trị
- tốt đẹp của con người và giá trị nhân
- văn được thể hiện trong tác phẩm ở việc
- khẳng định và ngợi ca vẻ đẹp con người
- đặc biệt là các giá trị tinh thần như
- tâm hồn phẩm chất tính cách và để khẳng
- định ý kiến tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới
- Đáy Biển là một tác phẩm giàu tính nhân
- văn người viết đã đưa ra những dẫn chứng
- lý lẽ nào
- Ừ để khẳng định giá trị nhân văn của tác
- phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển người
- viết đã đưa ra dẫn chứng về nhân vật
- Thuyền trưởng Nemo một con người chỉ Tuệ
- ưa mạo hiểm không ngại khó khăn và có
- bản lĩnh sáng suốt một giáo sữa elf mang
- vẻ đẹp của con người có khát vọng khám
- phá cuộc sống cả về nội tâm và ngoại
- cảnh bên cạnh đó người viết còn Phân
- tích khổ vật lộn giữa con người và Biển
- cả đưa con người đến gần với thế giới tự
- nhiên Hơn và hiểu chính đại dương lòng
- mình những dẫn chứng này đã thể hiện rõ
- giá trị nhân văn của tác phẩm khẳng định
- và ngợi ca vẻ đẹp trí tuệ phẩm chất cũng
- như sức mạnh của con người và thể hiện
- khát vọng chinh phục biển cả khám và thế
- giới tự nhiên và khám phá chính mình như
- vậy từ văn bản nghị luận này chúng ta
- hiểu tính nhân văn được thể hiện trong
- văn bản Bạch Tuộc như thế nào
- ở trong đoạn trích bạch tuộc thì giá trị
- nhân văn được thể hiện ở những yếu tố
- sau Thứ nhất là vẻ đẹp của con người đó
- là thuyền trưởng Nemo cùng mọi người
- trên tàu đã dũng cảm kiên cường chiến
- đấu với quái vật khổng lồ Bên cạnh đó
- giá trị nhân văn có được thể hiện ở cuộc
- chiến giữa con người với thiên nhiên
- giúp cho con người thêm hiểu biển cả và
- hiểu chính mình họ có thể đối mặt và
- chiến đấu đến cùng trước những khó khăn
- thử thách và hiểu thêm sức mạnh của tình
- yêu thương và đoàn kết sau khi phân tích
- chi tiết chúng ta có thể khái quát sức
- hấp dẫn của tác phẩm trong sơ đồ sau từ
- sơ đồ này chúng ta có thể thấy những lí
- lẽ và dẫn chứng mà nhà văn Lê Phương
- Liên đưa ra để khẳng định sức hấp dẫn
- của tác phẩm là vô cùng thuyết phục và
- xác đáng sau khi phân tích chi tiết sức
- hấp dẫn tác phẩm chúng ta cùng nhau đến
- với phần cuối cùng của văn bản nghị luận
- này thêm nội dung chính của phần cuối là
- gì
- mà Người viết đã khẳng định giá trị văn
- chương vn cũng như vị trí của ông trên
- Văn Đàn thế giới với những đóng góp giá
- trị cho văn học Pháp nói riêng và văn
- học thế giới nói chung ông xứng đáng là
- nhà văn tiên phong trong thể loại khoa
- học viễn tưởng một người dẫn đường tinh
- anh phải hoa mà những ý tưởng thiên tài
- của ông cho đến nay vẫn còn mang tính
- thời sự và lôi cuốn người đọc như vậy cô
- và các em đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết
- về văn bản nghị luận văn học này sau đây
- chúng ta cùng nhau đến với phần tổng kết
- có thể khẳng định văn bản nghị luận này
- có cả giá trị nội dung và nghệ thuật văn
- bản đã giúp chúng ta hiểu thông điệp mà
- tác giả gửi gắm trong văn bản Bạch Tuộc
- đó là sự gắn bó và thấu hiểu giữa con
- người và thế giới tự nhiên bên cạnh đó
- chúng ta hiểu hơn về nội dung nhân vật
- sự sáng tạo đặc biệt là tính nhân văn
- trong tác phẩm Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển
- và để thể hiện những nội dung này phải
- kể tới những đặc sắc nghệ thuật của Anh
- ở nhận định sắp đánh cùng những Phân
- tích chi tiết sâu sắc hệ thống ý rõ ràng
- mạch lạc và dẫn chứng chính xác cụ thể
- như vậy kem đã cùng cô thực hành đọc
- hiểu văn bản sức hấp dẫn của tác phẩm
- Hai Vạn Dặm Dưới Đáy Biển thông tin rằng
- sau ba bài đọc hiểu văn bản nghị luận
- văn học kem đã có những kỹ năng và kiến
- thức để tự tin đọc hiểu của văn bản Khám
- phá vẻ đẹp của những sáng tác văn chương
- bài học của chúng ta đến đây là cây Phúc
- Cô cảm ơn các em đã chú ý quan sát và
- lắng nghe hẹn gặp lại các em ở những bài
- giảng tiếp theo cùng olm.vn ơ
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây