Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- em gửi lời chào thân mến và cảm ơn tất
- cả các em đã cùng quay trở lại khóa học
- Ngữ văn lớp 6 của trang web
- org.vn ơ các bạn học sinh yếu quý sau
- một thời gian làm việc chăm chỉ em đã có
- được một bài viết để kể lại một truyện
- cổ tích bằng lời của một nhân vật nhiệm
- vụ của chúng ta bây giờ là tiếp tục đóng
- vai nhân vật để kể lại câu chuyện bằng
- giọng nói cử chỉ điệu bộ cho phù hợp
- Nhưng làm thế nào để câu chuyển hay hơn
- hấp dẫn hơn và nhận được những phản hồi
- tích cực từ phía người nghe và nếu có
- những đóng góp cho phần trình bày của em
- em sẽ đón nhận và hồi đáp ra sao khi
- nghe mà trình bày em cần lắng nghe và
- phản hồi như thế nào cho phù hợp hiệu
- quả tất cả những câu hỏi đó à cô giờ
- chúng mình sẽ cùng giải quyết trong đại
- học bài học của chúng ta mang tựa đề nói
- và nghe kể lại một truyện cổ tích bằng
- lời một nhân vật trước tiên chúng mình
- sẽ cùng nhắc đến mục đích nói và người
- nghe em kể lại một truyện cổ tích bằng
- lời của nhân vật theo em thì thực hành
- nói bảng E với nội dung kể lại một
- truyện cổ tích bằng lời của một nhân vật
- trong truyện sẽ nhằm mục đích gì
- tương tự như kể lại một truyền thuyết
- chúng ta thấy rằng việc kể lại một
- truyện cổ tích bằng lời một nhân vật
- trong truyện sẽ giúp người nghe hiểu
- được cốt truyện và nhân vật mà em đóng
- vai người nghe ở đây có thể là thầy cô
- bạn bè và những người quan tâm đến câu
- chuyện mà em kể
- theo tiến trình thời gian để thực hành
- nói vàng Ae Hãy kể lại một truyện cổ
- tích bằng lời của một nhân vật trong
- truyện Chúng ta có 3 giai đoạn bà bước
- cần thực hiện đó là trước khi nói trình
- bày bài nói và cuối cùng sau khi nói
- trước khi nói như chúng ta đã cùng thực
- hành nói bả ghê kể lại một truyền thuyết
- tương tự như thế Chúng mình cũng sẽ làm
- 2 việc đó là chuẩn bị nội dung nói và
- tập luyện
- chúng ta đã có 7 viết đóng vai nhân vật
- kể lại một truyện cổ tích nên việc đầu
- tiên cần làm khi chuẩn bị nội dung nói
- là chúng mình sẽ cần một lần nữa đọc lại
- bài viết đã có của các em sau khi đọc
- lại nhiều lần bài viết đã có của mình em
- sẽ tóm tắt thành đề cương từ bài viết đã
- có và đánh dấu những chi tiết những sự
- kiện quan trọng không thể bỏ qua thì
- thực hành bài nói này Em
- chuẩn bị đầy đủ nội dung là việc đầu
- tiên em cần làm sau khi đã có nội dung
- chúng ta sẽ phải tập luyện vì ở đây
- phương tiện giúp người đọc hiểu được câu
- chuyện hai nhân vật trong truyện cổ tích
- mà em kể chính là ngôn ngữ nói với việc
- tập luyện cũng như các bài trước để thử
- tốt câu chuyện em có thể tập luyện một
- mình hoặc cùng bạn bè người thân tập kể
- như thế là em đang kể chuyện thực sự
- trước lớp hãy thử nhiều cách khác nhau
- để tìm ra cách trình bày tốt nhất chúng
- mình có thể lựa chọn một trong hai hoặc
- kết hợp cả hai hình thức luyện tập như
- sau em có thể tập luyện một mình trước
- khi kể ở trên lớp hoặc có thể gặp luyện
- trước nhóm bạn hay là người thân và nhờ
- họ nhận xét góp ý để hoàn thiện bài nói
- dù có sử dụng một trong hai hình thức
- luyện tập này hay kết hợp cả hai Anh yêu
- em được tập luyện thật nhiều sẽ có tác
- dụng gì với chúng ta
- rất chính xác
- dù tập luyện theo hình thức nào được tập
- luyện nhiều sẽ giúp em tính tự tin hơn
- thì thực hành nói trước đông người
- khi tập luyện cũng có một số lưu ý mà
- các em cần phải chú ý như sau đó là
- chúng ta phải xác định được giọng kể khi
- đóng vai nhân vật có thể là giọng thân
- mật là giọng hồi tưởng hãy nghiêm nghị
- hoặc Sôi Nổi Vân Vân sau khi xác định
- được giọng kể để đóng vai nhân vật cho
- phù hợp chúng mình cũng cần phải lựa
- chọn thêm các phương tiện hỗ trợ nếu như
- thế cần thiết những phương tiện hỗ trợ
- có thể kể đến như là những bản nhạc
- những bức tranh bức ảnh hay là bản trình
- chiếu hoặc là những đạo cụ hỗ trợ khác
- ngoài ra chúng ta cũng cần phải chú ý
- nằm chất cốt truyện nằm chắc sự kiện chi
- tiết 2 và
- cuối cùng chúng ta sẽ cần phải nhập vai
- và nhân vật mà em sẽ kể lại câu chuyện
- cổ tích theo lời của nhân vật đó ở đây
- quá trình nhập vai sẽ được thể hiện bằng
- tất cả những công việc mà chúng mình có
- lên giọng xuống dọc khi kể hai là sử
- dụng cử chỉ điệu bộ khi kể tất cả những
- phần tập luyện này nhằm mục đích em sẽ
- có được một bài nói đạt kết quả tốt nhất
- trước lúc này là tập thể mà em sẽ trình
- bày bài nói đó
- sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nội dung và
- tập luyện kỹ cảm chúng mình sẽ chuyển
- sang trình bày bài nói
- thuyết trình bày bài nói ngoài một số kỹ
- năng đã được học ở các bài trước chúng
- ta sẽ cần phải chú ý một số điều như sau
- thứ nhất em sẽ phải tùy theo nhân vật mà
- em đó Ừ tùy theo nội dung câu chuyện
- được kể mà sẽ có cách trình bày cách
- trình bày ở đây bao gồm những giọng kể
- những cử chỉ điệu bộ cách xưng hô cho
- phù hợp
- còn một lưu ý khi trình bày bài nói đó
- là phải cố gắng đóng vai nhân vật mà em
- lựa chọn sử dụng hiệu quả ngôn ngữ cơ
- thể ngôn ngữ cơ thể có thể kể đến bao
- gồm các động tác các điều độ chứ khẩu
- hình miệng hay là mét mặt để câu chuyện
- được thử thêm sinh động hấp dẫn từ việc
- kết hợp tất cả những tín hiệu Có cản
- ngôn ngữ nói và ngôn ngữ cơ thể như thế
- Chúng ta sẽ tăng cường tương tác để lôi
- của người nghe thì đầy trình bày bài nói
- còn về giọng kể chúng mình cũng cần phải
- có một giọng kể thay đổi linh hoạt cho
- phù hợp với lời người kể chuyện và lời
- của mỗi nhân vật còn nội dung thì kể lại
- một truyện cổ tích bằng lời của nhân vật
- trong truyện em có lưu ý gì về nội dung
- Ừ
- đúng rồi thì nội dung kể chúng ta cần
- phải tập trung và những sự việc những
- chi tiết độc đáo thú vị Chấn kể đều đều
- rồi dây cảm giác buồn đẹp trên đây là
- bốn lưu ý mà chúng mình sẽ cần phải thực
- hiện khi trình bày bài nói bốn lưu ý này
- chính là những yêu cầu đánh giá bài nói
- của các em chúng ta sẽ ghi nhớ để khi
- thực hành bài nói kể lại một truyện cổ
- tích bằng lời của nhân vật trong truyện
- các em sẽ thực hiện đầy đủ theo những
- yêu cầu này từ bài nói đạt được kết quả
- tốt nhất nhé
- có tính chất rằng sau khi đã chuẩn bị kỹ
- lưỡng tập luyện thành thục thì phải nói
- của chúng ta sẽ có được những thành tựu
- đáng kể và sau khi trình bày bài nói
- chúng mình sẽ cần phải thực hiện bước
- cuối cùng nó là sau khi nói ở đây những
- việc cần làm sau khi nói đáp ứng đúng
- chức năng yêu cầu của người nói và người
- nghe một bên là mọi người nghe yêu cầu
- để bên kia là cách thực hiện những việc
- làm của người nói chúng ta thấy rằng nếu
- như người nghe trao đổi lại với người
- nói về nội dung và cách trình bày câu
- chuyện thì người nói sẽ phải giải thích
- thêm về ý tưởng về cách tổ chức cốt
- truyện cách đóng vai hoặc cách kể lại
- câu chuyện của mình tiếp thu ý kiến góp
- ý về bài kể và nêu những ý tưởng những
- cách thức mới sau khi được nghe góp ý
- nếu như người nghe lại nhận xét về bài
- kể bao gồm cả những nhận xét về nội dung
- hay cách thức kể chuyện và đề xuất cách
- giải quyết theo hướng Nếu là người nói
- em sẽ kể những gì họ kể như thế nào hiểu
- ở đây người nói cũng cần phải trao đổi
- lại các ý kiến nhận xét của người nghe
- và chắc chắn rồi vì người ngồi đã rất
- chân thành thì nghe em kể lại câu chuyện
- cổ tích đó cho nên em sẽ cảm ơn và tiếp
- thu những lời nhận xét góp ý xác đáng và
- có tính xây dựng của người nghe anh một
- lần nữa chúng mình cần nhìn lại những
- việc cần làm của người nói và người nghe
- sau khi đã thực hành bài nói
- hi vọng rằng với những hướng dẫn về kỹ
- năng khi thực hành nói và nghe kể lại
- một truyện cổ tích bằng lời của một nhân
- vật trong truyện như thế này Tại em sẽ
- thực hành bài nói và nghe này đạt được
- kết quả cao nhất nhé cô từ đó những cách
- vận dụng thật thông minh và khéo léo của
- chúng mình video bài giảng xin phép được
- dừng lại tại đây cô chân thành cảm ơn
- các em hẹn gặp lại tất cả các em trong
- những bài giảng tiếp theo kiểu trang web
- arm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây