Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu hình ảnh người mẹ trong tương quan với hình ảnh cau.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ở Thân ái chào mình tất cả các em đã
- quay trở lại với quả trực tuyến Ngữ văn
- lớp 7 bộ sách cánh diều cùng trang web
- oln.vn thương mến cô trò chúng mình sẽ
- tiếp tục tìm hiểu bài thơ Mẹ của tác giả
- Đỗ Trung hai ta tiếp tục tìm hiểu hoạt
- động thứ hai đó là hoạt động hình thành
- trí thự mới ở thế thắng trước các em đã
- tìm hiểu đặc điểm về số tiếng vần nhịp
- của bài thơ Mẹ đây cũng là những đặc
- điểm hình thức cơ bản và quan trọng của
- một bài thơ bốn chữ năm chữ nói chung
- bước sang thích học thứ hai ta tìm hiểu
- về hình ảnh người mẹ trong sự đối sánh
- với hình ảnh cao và ở thích học Thứ ba
- chúng mình đi xong và tìm hiểu tình cảm
- cảm xúc của người con với người mẹ không
- thể các em chờ đợi lâu hơn nữa ngay bây
- giờ hãy cùng cô đến với vấn đề thứ 2
- trong đọc hiểu văn bản đó là hình ảnh
- người mẹ trong sự đối sánh với hình ảnh
- cao su thì tại sao tác giả đổi chông gai
- lại lựa chọn hình ảnh cau để làm bật
- hình ảnh người mẹ hãy cho cô biết câu
- trả lời của cái em chào câu hỏi này
- em rất chính xác cao là hình ảnh quen
- thuộc trong văn hóa Việt Nam trong đời
- sống làng quê Việt Nam dường như đâu đâu
- ta cũng thấy bóng ko quen thuộc quả cầu
- xuất hiện trong mọi ngày lễ quan trọng
- của vòng đời người từ khi sinh ra cưới
- hỏi lễ Tết đến sinh hoạt hàng ngày đặc
- biệt hình ảnh cau còn gắn bó chứng kiến
- bao đắng cay và buồn vui cuộc đời của
- người mẹ qua đây ta có thể khẳng định
- rằng Lựa chọn hình ảnh cao chính là một
- lựa chọn đầy hợp lý tinh tế và giàu giá
- trị biểu cảm của tác giả đối chung lai
- đối với tìm hiểu hình ảnh người mẹ trong
- sự đối sánh với tìm hiểu hình ảnh cao
- Chúng ta sẽ tìm hiểu qua những phương
- tiện về hình dáng của mẹ và qua phương
- diện vì hành động của mẹ hãy chú ý theo
- dõi bài giảng để thấy rằng tác giả đã
- miêu tả người mẹ có hình dáng và qua
- hành động như thế nào trước
- những hình ảnh mẹ qua phương diện hình
- dáng trên màn hình lúc này là bảng so
- sánh giữa một bên là hình ảnh mẹ và một
- bên là hình ảnh cao Đọc bài thơ em hãy
- giúp cô tìm những từ ngữ gắn với hình
- ảnh mẹ và tìm những từ ngữ gắn với hình
- ảnh câu II
- khi gắn với hình ảnh mẹ chúng ta có
- những từ ngữ lưng còng ngày một thấp gần
- đất và gắn với hình nền cau có tìm được
- các từ ngữ như là vẫn thẳng ngày càng
- cao và gần rơi
- qua những phát hiện này hãy cho cô biết
- tác giả đội chung lai đã sử dụng thủ
- pháp nào để miêu tả hình ảnh người mẹ
- trong sự đối sánh với hình ảnh cao su
- ở các giải đấu chung lai đã sử dụng thủ
- pháp tương phản đối lập đầy chéo thời
- gian vội vài trôi qua lưng mẹ thì ngày
- càng cong ngày càng thấp cầu thì vẫn thế
- vẫn thẳng vẫn ngày càng cao vẫn tràn đầy
- sức sống xót xa thay không gần với rời
- mẹ thì gần đất Dân gian ta có câu gần
- đất xa trời nhằm nói lên sự già nua của
- đời người sự khắc nghiệt của tạo hóa nhà
- thơ Đỗ Trung hai đã có cách diễn đạt nói
- giảm nói tránh cao gần với đời mẹ thì
- gần đất dùng để chỉ quỹ thời gian của mẹ
- đã không còn nhiều đằng sau mỗi câu mỗi
- chữ ấy ta cảm nhận được giọng thơ đầy
- nghẹn ngào và xót xa của tác giả
- khi viết về tấm lưng gầy của mẹ Nhà thơ
- Trương Nam Hương cũng có những vần thơ
- đầy xúc động thời gian chạy quá tốc mẹ
- một màu trắng đen nôn nao lưng mẹ cứ
- cong Dần xuống cho con ngày một thêm cao
- thì mới thấy hình ảnh người mẹ là hình
- ảnh người biết bao xúc động cho các nhà
- văn nhà thơ
- trong tương quan so sánh với hình ảnh
- câu tác giả không chỉ ra sự đối lập mà
- còn thể hiện sự tương đồng với hình ảnh
- cau qua hai dòng thơ một miếng cau khô
- khô gầy như mẹ
- trong hai dòng thơ này tác giả đã sử
- dụng biện pháp tu từ nào
- mà
- tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ so
- sánh xuất ràng giữa một bên là miếng cau
- và một bên hình ảnh mẹ tiền Trung giữa
- hai hình ảnh này đó là đều khô gầy không
- gầy là một tính từ đã thể hiện sự già
- nua thể hiện độ lớn về tuổi tác thời
- gian đã bào mòn tất cả bào mòn cả tấm
- thân Vốn đã gầy gò của mẹ quà là một
- phép so sánh giàu giá trị gợi hình gợi
- cảm đúng không nào em qua những phân
- tích Tìm hiểu về hình dáng của mẹ ta
- thấy hiện lên thì ảnh gửi mẹ già nua và
- gầy gò được tác giả bộc lộ vô cùng chân
- thực và xúc động qua thủ pháp tương phản
- đối lập và biện pháp tu từ so sánh Tìm
- hiểu về hình ảnh người mẹ chúng ta còn
- tìm hiểu qua phương diện vì hành động
- Hãy tìm những vần thơ đã chỉ hành động
- của mẹ
- từ ngày con còn bé cau mẹ bù tư giờ cau
- bộ 8 mẹ còn ngại to những dòng thơ này
- đã lọt cả sự thay đổi trước thời gian
- khi con còn bé thì cau được bù làm tư và
- hiện tại Cao bổ làm tán mẹ còn ngại to
- số miếng cau đã bị xé nhỏ theo thời gian
- sự sẽ nhỏ ấy đã gợi tuổi già móm mém của
- mẹ khắc họa sự khắc nghiệt của thời gian
- câu thư rồi bồn tắm sức lực của mẹ chẳng
- còn được sữa nữa các em thân mến nhà thơ
- Đỗ Trung hai đã có những dòng thơ giàu
- giá trị biểu cảm về mẹ không chỉ là hình
- ảnh người mẹ của tác giả đó còn là hình
- ảnh của các bà mẹ Việt Nam nói chung
- những người phụ nữ tảo tần lam lũ cả một
- đời hi sinh vì con vì gia đình
- có lẽ chính bởi vậy mà mỗi bạn đọc dù có
- những tầm đón nhận và có những trải
- nghiệm khác nhau
- có điều khúc tránh khỏi cảm xúc rưng
- rưng xúc động mỗi khi đọc những vần thơ
- của tác giả Đỗ trùng lai viết về mẹ
- thích học của chúng mình đến đây là kết
- thúc cảm ơn các em vì cảm quan tâm và
- theo dõi Hẹn gặp lại em trong sẽ làm sau
- đây ta sẽ tìm hiểu những nội dung còn
- lại của văn bản mẹ cô với olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây