Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Lặng lẽ Sa Pa (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
- Tìm hiểu về nhân vật anh thanh niên
- Tìm hiểu về nhân vật ông họa sĩ
- Tìm hiểu về khung cảnh Sa Pa
- Khái quát về nội dung và nghệ thuật
- Viết kết nối với đọc
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- [âm nhạc]
- Chào mừng các em đến với khóa học Ngữ
- Văn lớp 8 của trang web
- [âm nhạc]
- olm.vn các em thân mến ở video trước
- chúng ta đã cùng nhau dừng chân ở phần
- thứ nhất đó là tìm hiểu chung ở phần đó
- chúng ta đã biết được những kiến thức cơ
- bản về tác giả và tác phẩm
- trong video ngày hôm nay cô trò Chúng ta
- sẽ cùng nhau đi vào tìm hiểu chi tiết
- đối với tác phẩm này chúng ta sẽ lần
- lượt Tìm hiểu về các nhân vật cũng như
- là hình ảnh
- saba đầu tiên chúng ta sẽ đến với nhân
- vật anh thanh niên nhân vật anh thanh
- niên được hiện lên thông qua cảm nhận
- suy nghĩ của các nhân vật
- nào chân dung nhân vật anh thanh niên
- được hiện ra qua cảm nhận suy nghĩ của
- các nhân vật đặc biệt đó là bát lái xe
- và ông Hòa sĩ hình ảnh nhân vật anh
- thanh niên đã hiện lên qua cái nhìn của
- nhiều nhân vật khác vì thế vẻ đẹp của
- nhân vật này càng thêm trong sáng lấp
- lánh nhưng vẫn gợi cảm giác rất chân
- thực chúng ta sẽ chú ý vào những chi
- tiết miêu tả nhân vật anh thanh niên của
- tác giả đầu tiên là về độ và ngoại hình
- anh 27 tuổi tầm phóc bé nhỏ và nét mặt
- vô cùng rạng rỡ về hoàn cảnh sống Anh
- sống một mình trên đỉnh núi Yên Sơn cao
- 2600 m bốn bề chỉ có cy cỏ và may mù
- lạnh lẽo anh sống trong một căn nhà ba
- sang rất gọn gàng ngăn nắp và niềm vui
- mỗi ngày của anh đó là đọc sách về công
- việc tác giả đã sử dụng rất nhiều chi
- tiết để miêu T tả về công việc của anh
- thanh niên Anh làm công tác khí tượng
- Kim Vật lý địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao
- 2600 m Anh đo gió đo mưa đo nắng tính
- may đo chấn động mặt đất dự báo thời
- tiết hàng ngày phục vụ sản xuất phục vụ
- chiến đấu sang khổ nhất là làm việc lúc
- 1 gi sáng gió Tuyết và lặng im bên ngoài
- như chỉ chật Đợi mình ra là ào ào xô
- tới ngooài ra các bạn cũng có thể tìm
- hiểu thêm những chi tiết cho thấy công
- việc của anh thanh niên và qua đó chúng
- ta có thể thấy được rằng công việc này
- đòi hỏi phải có sự tỉ mỉ chính xác và có
- tinh thần trách nhiệm rất cao vậy thì
- anh thanh niên suy nghĩ gì về công việc
- của
- mình bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm
- hiểu những chi tiết cho thấy suy nghĩ
- của anh về công việc anh thanh niên ý
- thức được công việc của mình anh có lòng
- yêu nghề thấy được công việc Thầm Lặng
- ấy l rất có ích cho cuộc sống cho mọi
- người có suy nghĩ thật đúng và sâu sắc
- về công việc đối với cuộc sống của con
- người Ví dụ như hồi chưa vào nghề những
- đêm bầu trời đen kịt nhìn kỹ mới thấy
- một ngôi sao xa cháu cũng nghĩ ngay ngôi
- sao kia lẻ loi một mình Bây giờ làm nghề
- này cháu không nghĩ như vậy nữa vả khi
- ta làm việc ta với công việc là đôi sao
- gọi là một mình được huống chi Việc của
- cháu gắn liền với việc của bao anh em
- đồng chí dưới kia công việc của cháu
- Giang khổ theo đấy chưa cất nó đi Cháu
- buồn đến chết
- mất Tuy ở một mình phải lao động làm
- việc vất vả nhưng anh cũng có lối sống
- rất khoa học anh tổ chức sắp xếp một
- cuộc sống ngăn nắp căn nhà giản dị đồ
- Đạt sơ sà cuộc đời riêng của anh thu gọn
- lại một góc trái sang nhà với một chiếc
- giường con một chiếc bàn học một giá
- sách Tuy công việc đơn điều nhưng anh
- không cảm thấy buồn tẻ vì ngoài giờ làm
- việc chính anh còn trồng hoa nuôi gà
- chăm vườn cay thuốc nam tự học và tự đọc
- sách Ngoài ra trong văn bản thông qua
- những hành động lời nói của nhân vật anh
- thanh niên chúng ta có thể thấy anh có
- rất nhiều những nét tính cách và phẩm
- chất đáng mến ví dụ anh cởi mở chân
- thành quý trọng tình cảm của mọi người
- khao khác được gặp gỡ và trò chuyện với
- mọi người ngoài ra anh cũng rất khiêm
- tốn và thành
- thực để miêu tả về nhân vật anh thanh
- niên tác giả đã chú ý miêu tả kỹ lời nói
- và hành động cụ thể lời nói của anh là
- lời tâm sự với ông Hòa sĩ và cô kỹ sư về
- công việc của mình hay là lời giới thiệu
- những người khác xứng đáng hơn mình để
- ông Hòa sĩ vẽ chăn dung anh có rất nhiều
- hành động bộc lộ lên đườ tính cách nhân
- phẩm Ví dụ như lấy khúc Cây chắng ngang
- đường để gặp mọi người hay là mời mọi
- người lên nhà chơi trào Bá hoa cho cô kỹ
- sư trẻ vân vân trong quan hệ với những
- nhân vật khác anh thanh niên là người
- như thế nào
- trong mối quan hệ với các nhân vật khác
- có thể thấy rõ anh thanh niên là một
- người rất chân thành và quan tâm đến mọi
- người Ví dụ như anh gửi bác lái xe cụ
- tam thất vì bác gái vừa ốn dậy anh trao
- Bá hoa đã cắt cho cô kỹ sư nông nghiệp
- trong lần đầu gặp gỡ hay là ấn cái Làn
- trứng vào tay họa sĩ để mọi người ăn
- trưa dù chỉ xuất hiện trong khoảnh khắc
- tin tiết diễn biến của gặp gỡ ngắn ngủi
- nhưng tác giả đã phát hòa được chân dung
- nhân vật chính với những nét đẹp về tinh
- thần tình cảm và cách sống những suy
- nghĩ về cuộc sống về ý nghĩa công việc
- thật đúng đắn và cảm động anh thanh niên
- là một chàng trai có lối sống giản dị
- ngăn nắp anh yêu công việc và rất có
- trách nhiệm với những gì mà mình làm anh
- còn tinh tế khi trò chuyện và lắng nghe
- người khác có hành động quan tâm đến
- từng người mà mình có cơ hội gặp gỡ anh
- là hình ảnh tiêu biểu cho những thanh
- niên trẻ những người lao động
- mới tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với nhân vật ông Hòa sĩ theo các bạn thì
- dòng nào nói đúng về nhân vật ông Hòa
- sĩ đến với nhân vật này chúng ta sẽ chú
- ý vào một số chi tiết thể hiện cảm xúc
- suy nghĩ của nhân vật ông Hòa sĩ về con
- người và về nghệ thuật trong tác phẩm
- khi gặp anh thanh niên người hòa sĩ
- dường như đã tìm thấy cảm hứng ý tưởng
- cho sáng tác nghệ thuật của mình vì họa
- sĩ đã bắt gặp một điều thật ra ông vẫn
- ao ước được biết Ôi một nét thôi Đủ
- khẳng định một tâm hồn khơi gời một ý
- sáng tác một nét mới đủ L giá trị một
- chuyến đi
- dài ông Hòa sĩ bối rối nhận thấy sự bất
- lực của nghệ thuật trước bức chân dung
- cuộc sống giản dị m đẹp đẻ Chao ôi bắt
- gặp một con người như anh ta là một cơ
- hội Hãn Hữu cho sáng tác nhưng hoàn
- thành được sáng tác còn là một chặng
- đường dài qua đây có thể thấy nhân vật
- ông Hòa sĩ có vai trò quan trọng trong
- tác phẩm Ông là một người nghệ sĩ từng
- trải có cảm nhận sâu sắc về cuộc sống
- tác phẩm được trần thuật chủ yếu từ điểm
- nhìn cảm nhận và suy nghĩ của ông qua
- nhân vật này nhà văn Nguyễn Thành Long
- muốn gửi gắm những Trăng trở suy ngẫm
- của mình về con người về nghệ thuật nhân
- vật ông Hòa sĩ đã đem đến cho tác phẩm
- chều sau tư
- tưởng trong tác phẩm Lặng Lẽ saba ngoà
- hệ thống các nhân vật với những cách
- miêu tả chi tiết bộc lộ được thái độ cảm
- xúc tư tưởng tình cảm của họ thì chúng
- ta cũng sẽ chú ý một số các chi tiết nói
- về vệ đẹp thiên nhiên của Sap bởi vì
- những chi tiết này đã tạo nên chất thơ
- cho tác phẩm mà chúng ta sẽ tìm hiểu
- ngay sau đây theo các bạn thì dòng nào
- nói đúng về thiên nhiên của
- saba còn nhà Hòa sĩ và cô gái cũng nín
- bặc Vì cảnh trước mặt bỗng hiện lên đẹp
- một cách kỳ lạ nắng bây giờ bắt đầu len
- tới đốt cháy rừng cay những cây thông
- chỉ cao quá đầu rung tích trong nắng
- những ngón tay bằng bạc dưới cái nhìn
- bao che của những cây tự kinh thỉnh
- thoảng Nhu cái đầu màu hoa cà lên trên
- màu xanh của rừng may bị xua nắng cuộn
- tròn lại từng cục lăn trên các vòm lá
- ướt sương rơi xuống đường cái luồn cả
- vào gầm
- xe giữa lúc đó xe dừng xích
- lại vàng văn trên cho ta cảm nhận được
- một bức tranh Sap đầy màu sắc và ánh
- sáng màu vàng rực rỡ của nắng màu xanh
- của rừng cay mênh mông lấp lánh màu bạc
- của những ngọn thông rung tích trong
- nắng màu tím hoa cà của những cây tử
- kinh thiên nhiên được hiện lên sinh động
- như một bức tranh với vẻ đẹp đặc trưng
- của nắng của gió của may trời giữa vùng
- núi cao Sapa và qua đây có thể khẳng
- định thiên nhiên ở saba mang một vẻ đẹp
- đầy màu sắc đầy ánh sáng một vẻ đẹp bình
- yên êm ả và rất nên
- thơ các bạn thân mến với những nội dung
- thú vị vừa rồi chúng mình đã vừa cùng
- nhau tìm hiểu xong tác phẩm Lặng Lẽ Sap
- bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần tổng kết đầu tiên về mặt nội dung
- truyện ngắn lng lễ saba khắc hỏa thành
- công hình ảnh của những người lao động
- bình thường mà tiêu biểu là anh thanh
- niên trong công tác khí tượng ở một mình
- trên nuôi cao qua đó truyển khẳng định
- vẻ đẹp của con người lao động và ý nghĩa
- những công việc Thầm Lặng của họ đã làm
- về nghệ thuật trong tác phẩm này chúng
- ta cũng sẽ chú ý một vài yếu tố về mặt
- nghệ thuật đã tạo nên thành công thứ
- nhất đó là truyện đã xây dựng được một
- tình huống truyện rất hợp lý chân thực
- thứ hai đó là một cách kể chuyện rất tự
- nhiên thu hút và cuối cùng đó là sự kết
- hợp giữa tự sự trữ tình với bình luận
- trong tác phẩm
- tiếp theo với những kiến thức mà chúng
- ta đã được học chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với phần viết kết nối với đọc tưởng
- tượng em là nhân vật ông Hòa sĩ Hãy ghi
- lại cảm nghĩ của mình sau cuộc Gặp Gỡ
- Bất Ngờ V anh thanh niên trên đỉnh Yên
- Sơn trong một đoạn văn khoảng 7 đến ch
- câu các bạn lưu ý mình sẽ sử dụng một số
- từ ngữ Nêu cảm nghĩ của nhân vật ông Hòa
- sĩ Sau Cuộc Gặp Gỡ Bất ngờ với anh thanh
- niên
- đó là cảm nghĩ về tính cách của anh
- thanh niên về công việc của anh về mảnh
- đất Sap và về những sáng tác nghệ thuật
- vân vân đoạn văn được viết bằng lời của
- nhân vật ông Hòa sĩ vì thế khi viết cần
- thể hiện đúng được cách nhìn và giọng
- điệu của nhân vật này các bạn nhé các
- bạn thân mến những kiến thức thú vị vừa
- rồi cũng đã kết thúc video ngày hôm nay
- của cô trao chúng Minh Hy vọng rằng Bài
- học này đã mang đến cho các bạn những
- kiến thức và những trải vô cùng bổ ích
- Xin chào và hẹn gặp
- lại
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây