Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Nội dung chính:
- Cách tạo ra một hỗn hợp
- Kể tên một số hỗn hợp
- Nêu một số cách tách các chất trong hỗn hợp
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- cứ thế này Chào mừng các con đã quay trở
- lại với khóa học Khoa học lớp 5 của
- olm.vn trong video Ngày hôm nay chúng ta
- sẽ cùng tìm hiểu về hỗn hợp trước hết cô
- và các con hãy cùng tạo ra một hỗn hợp
- gia vị chắc hẳn các con đã quen với việc
- này trong các bữa ăn đúng không nào
- chúng ta cùng chuẩn bị các vật liệu bao
- gồm có muối mì chính hạt tiêu đã xay nhỏ
- dụng cụ cần thiết Đó là Thìa và chén
- hoặc bát nhỏ trước khi tạo hỗn hợp gia
- vị các con hãy quan sát và nếm riêng
- từng chất rồi Nhận xét về màu sắc và
- hương vị của chúng nhìn vào hình này các
- con có thể nhận ra ngay được muối và mì
- chính thì có màu trắng còn hạt tiêu thì
- có màu đen phải không Thế còn vị của
- từng chất này như thế nào Các con hãy
- cho cô biết nhé
- [âm nhạc]
- chính xác khi nếm Singapore sẽ thấy mì
- chính thì có vị ngọt lợ hạt tiêu có vị
- cay còn muối thì có vị mặn các con có
- thể ghi báo cáo vào vở tiếp theo là lấy
- từng chất cho vào chén nhỏ rồi trộn đều
- các con thu được một hỗn hợp đây là hỗn
- hợp gia vị có màu trắng lẫn đen có đủ vị
- mặn ngọt lợm Và Cay đúng không vị mặn
- đến từ muối vị ngọt lợ từ mì chính và vị
- cay từ hạt tiêu như vậy chúng ta có thể
- thấy 2 hay nhiều chất trộn lẫn với nhau
- có thể tạo thành hỗn hợp và trong hỗn
- hợp thì mỗi chất vẫn giữ nguyên tính
- chất của nó các con hãy ghi nhớ nhé Vậy
- theo các con thì không khí có phải là
- một hỗn hợp hay không
- [âm nhạc]
- chính thức rồi không khí là một hỗn hợp
- bởi vì ta biết rằng trong không khí thì
- có khí oxy Khí Nitơ khí cacbon biết bụi
- khói
- chúng ta cũng có thể kể thêm một số hỗn
- hợp khác ví dụ như là hỗn hợp cát và xi
- măng hỗn hợp gạo và Cám hỗn hợp gạo và
- đậu
- trong hỗn hợp thường gồm 2 hay nhiều
- chất Vậy khi cô một tách các chất ra
- khỏi hỗn hợp thì sao
- Có 3 cách thường dùng đó là sang dải lọc
- và làm lắng
- các con hãy tìm nhanh cho cô mỗi hình
- dưới đây ứng với việc sử dụng phương
- pháp nào để tách các chất ra khỏi hỗn
- hợp nhé
- [âm nhạc]
- Đúng rồi Hình đầu tiên là phương pháp
- sàng thường dùng để tách hạt khỏi vỏ
- tiếp theo là phương pháp lọc ví dụ lọc
- nước thì ta cho nước đi qua các lớp màng
- lọc để loại bỏ các chất rắn hay là các
- cặn cuối cùng là phương pháp lắng các
- hạt lơ lửng ở trong hỗn hợp sau một thời
- gian sẽ lắng xuống đáy như các con thấy
- trên hình này
- sau khi tìm hiểu các phương pháp tách
- chất ra khỏi hỗn hợp cô giao cho các con
- một số nhiệm vụ sau hãy tìm cách tách
- các chất sau đây ra khỏi hỗn hợp đầu
- tiên cát trắng ra khỏi hỗn hợp Nước và
- cát trắng thứ hai dầu ăn ra khỏi hỗn hợp
- dầu ăn và nước và cuối cùng gạo ra khỏi
- hỗn hợp gạo lẫn sạn các con hãy cho cô
- biết chúng ta cần chuẩn bị những gì và
- làm thế nào để có thể tách các chất ra
- khỏi hỗn hợp trong mỗi trường hợp trên
- cô sẽ làm mẫu ví dụ đầu tiên tách cát ra
- khỏi hỗn hợp mát và nước nhé Ở đây cô
- chuẩn bị hỗn hợp cát và nước phễu giấy
- lọc bông thấm nước
- sau đó tiến hành đổ hỗn hợp chứa cát và
- nước qua phễu lọc
- [âm nhạc]
- kết quả các con thấy răng các bị giữ lại
- ở dưới lòng còn nước chảy quá phễu xuống
- Bình
- [âm nhạc]
- như vậy ta đã tách được các ra khỏi hỗn
- hợp cát và nước
- [âm nhạc]
- sau bài ngày hôm nay thì chúng ta đã học
- được cách tạo ra một hỗn hợp các con
- cũng có thể kể tên một số hỗn hợp mà ta
- thường gặp trong cuộc sống cuối cùng là
- một số cách tách các chất ra khỏi hỗn
- hợp hai ví dụ sau các con hãy thực hiện
- ở nhà và cho cô biết kết quả nhé Có cảm
- ơn các con đã theo dõi video bài giảng
- ngày hôm nay Xin chào và hẹn gặp lại các
- con ở các bài giảng tiếp theo trong khóa
- học Khoa học lớp 5 tại olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây