Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Gió lạnh đầu mùa (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các con đã quay trở lại
- với khóa học Ngữ Văn lớp sáu bộ sách kết
- nối chị thức với cuộc sống khẩu trang
- web elleman.vn các con thân mến ở tiết
- học trước chúng ta đã được đi tìm hiểu
- chung về tác giả và tác phẩm của văn bản
- gió lạnh đầu mùa trong bài học ngày hôm
- nay ta sẽ tiếp tục cùng đi tìm hiểu chi
- tiết về văn bản này trong quá trình đi
- tìm hiểu chi tiết văn bản ta sẽ tìm hiểu
- cụ thể tình nhân vật mà trước hết là
- nhân vật Sơn
- Ừ thứ nhất ta sẽ cùng đi tìm hiểu về
- hoàn cảnh của nhân vật Sơn bởi hoàn cảnh
- cũng góp phần không nhỏ vào việc hình
- thành nên con người và nhân cách của
- nhân vật này tuy sau khi đã đi đọc kỹ
- lưỡng về văn bản gió lạnh đầu mùa các
- con có nhận xét gì về hoàn cảnh của nhân
- vật Sơn
- Cho xem chuyện chúng ta có thể thấy rằng
- Sơn được sinh ra trong một gia đình khá
- giả và đầy đủ điều này được thể hiện qua
- một số chi tiết như gia đình Sơn có một
- phú nuôi không chỉ vậy Son còn có quần
- áo đẹp ấm khi trời trở rét và còn một
- chi tiết vô cùng quan trọng nữa tôi
- chính là mọi người trong xóm thường đến
- nhà sườn thì vay tiền có thể thấy rằng
- Sơn có một hoàn cảnh sung túc khá giả
- khác hẳn với những người bạn sống trong
- rễ nhà lá và sơn không chỉ được sinh ra
- trong một gia đình đầy đủ về điều kiện
- vật chất mà Sơn còn được gia đình yêu
- thương và quan tâm vô bờ bến trong
- chuyện ta có thể thấy rằng Sơn đã được
- nhận sự quan tâm yêu thương từ chị và mẹ
- vậy các con hãy cho cô biết người chị
- thể hiện sự yêu thương và quan tâm tới
- Sơn như thế nào
- về việc Sơn nhận được yêu thương từ chị
- được thể hiện qua một số chi tiết như
- sau đó là khi Sơn tỉnh dậy thấy lạnh cho
- xuống giường mà gọi chị Điều này chứng
- tỏ thông thường sẽ rất được chị yêu
- thương và quan tâm hết mực cho nên khi
- trời trở lạnh Sơn chưa xuống giường luôn
- mà còn làm nũng với chị một chút không
- chỉ vậy khi sơn lo sợ mẹ mắng vì cho mất
- cái áo mặc dù chị Lan cũng rất sợ bị mẹ
- mỏng giống như Sơn nhưng chị giò là
- người lớn hơn vẫn luôn an ủi Sơn để em
- cảm thấy yên tâm và bớt phần sợ hãi
- không Chị nhận được tình yêu thương từ
- chị mà người mẹ cũng yêu thương Sơn hết
- vực tình cảm của mẹ được thể hiện qua
- những chi tiết nào cá còn Hãy xác định
- giúp cô
- Anh có thể nói người mẹ nào cũng yêu
- thương con cái của mình hết mực và mẹ
- Sơn cũng vậy và yêu thương Sơn thể hiện
- qua những chi tiết như khi mẹ bảo chị
- mang thùng ra mặc áo ấm cho Sơn mặc cả
- cái áo dạ chỉ đỏ lật áo vệ sinh ngoài
- lại vắng phủ cái áo vải hầm dài và lo sợ
- khi chơi trở rét Sơn có thể bị nhiễm
- lạnh cho nên đã mặc cho Sơn rất kỹ càng
- và cẩn thận và khi biết chuyện sơn cho
- mất cái áo mặc dù đó là cái áo của em
- Duyên là kỷ vật của mẹ nếu mẹ cũng chị
- âu yếm ôm vào lòng và rất yêu bởi mẹ
- điều rằng hành động của sơ xuất phát từ
- một trái tim yêu thương và giàu lòng
- nhân ái vậy chúng ta có thể thấy rằng
- Sơn được sinh ra trong một hoàn cảnh may
- mắn hơn hẳn lũ trẻ trong xóm được sống
- trong một gia đình sung túc đủ đầy Không
- chỉ về vật chất mà còn cả tình cảm vậy
- khi được may mắn sinh ra
- ở một hoàn cảnh như thế thì Sơn là một
- người có những phẩm chất gì chúng ta sẽ
- tiếp tục cùng đi tìm hiểu về phẩm chất
- của sơn Trọng phần tiếp theo Gia đình
- khá giả và có điều kiện nhưng sơn không
- hệ ích kỷ kiêu ngạo mà trái lại cộng rất
- hòa đồng và thân thiện với lũ trẻ trong
- xóm các con hãy tìm giúp cô một số chi
- tiết cho thấy phẩm chất hòa đồng và thân
- thiện ở Quế Sơn
- có sự hòa đồng và thân thiện của Sơn
- được thể hiện qua một số chi tiết như
- sau đó là Sơn thân mặt trời đùa với mấy
- đứa trẻ con ở dễ nhà lá thái độ và hành
- động này khác hẳn cái sự kiêu kỳ và
- khinh khỉnh như các em họ của Sơn Như
- vậy có thể thấy rằng Mặc dù có chung
- hoàn cảnh điều kiện sống như những người
- em họ Đó là đều được sinh ra trong những
- gia đình sung túc thế nhưng sơn không hề
- ích kỉ như những người em mà trái lại
- rất thân mật vui vẻ và hòa đồng với
- những bạn nhỏ được sinh ra trong những
- gia đình khó khăn ở trong xóm Đây là một
- hành động vô cùng đáng khen và trân
- trọng không chỉ thân mặt trời đùa mà Sơn
- còn Chủ động đến gần cái Hiên khi mà chị
- Lan gọi mà nó không lại gần như vậy
- chúng ta có thể thấy rằng sự hòa đồng và
- thân thiện của Sơn đã xóa nhòa khoảng
- cách giàu nghèo giữa Sơn và đám trẻ con
- ở rể
- dây chuyền Sơn vẫn luôn trân trọng và
- yêu quý chúng khác hẳn với thái độ của
- mấy đứa em họ Sơn không chỉ hòa đồng và
- thân thiện ở Sơn còn một điều vô cùng
- đáng trân trọng và ngợi ca đó chính là
- tấm lòng nhân ái có thể nói dù Sơn vẫn
- còn là một đứa trẻ nhưng đã có một trái
- tim dòng lòng nhân ái biết yêu thương
- quan tâm và sẻ chia với mọi người đặc
- biệt là những người có hoàn cảnh khó
- khăn hơn mình trước hết với những người
- trong gia đình thì Sơn dành tình cảm yêu
- thương sâu sắc cho người em gái tên
- duyên đã mất các con hãy xác định giúp
- cô chi tiết cho thấy suy nghĩ của Sơn về
- em Duyên
- sau khi nghe Mẹ và Bố già nói chuyện Sơn
- thấy nhớ em cảm động và thương em quá dù
- người em gái đã mất thế nhưng em vẫn
- luôn sống mãi trong tình cảm và trái tim
- của Sơn Sơn không chỉ nhớ em mà còn biết
- thương cho số phận không được may mắn
- của em duyên tình cảm yêu thương dành
- cho những người thân trong gia đình có
- thể nói là tình cảm mang tính bản năng
- của con người nhưng sơn không chỉ dành
- tình cảm cho gia đình mình mà Sơn còn
- vết thương xót khi nghĩ tới hoàn cảnh
- của nhà Thái Hiền các con lại tiếp tục
- xác định giúp cô chi tiết cho thấy sự
- thương xót của Sơn khi nghĩ tới hoàn
- cảnh của nhà Hiền
- Sau khi trò chuyện với Hiên sân bây giờ
- mới chợt nhớ ra là mẹ cá hiền rất nghèo
- chỉ có nghề đi mò cua bắt ốc thì còn lấy
- đâu ra tiền mà sắm áo cho con nữa Sơn
- thấy động lòng thương cũng như bàn Sáng
- Sơn đã nhớ thương đến em Duyên ngày
- trước vẫn chơi cùng với yên đùa nghịch ở
- vấn với các con hãy cho cô biết sau khi
- nhớ ra hoàn cảnh hẩm hưu của Hiền Kỳ Sơn
- đã có hành động gì
- sau khi nhớ ra hoàn cảnh không được may
- mắn của hiền thì sơn không chỉ thường
- sót bằng tình cảm đơn thuần mà còn biến
- tình cảm đó thành hành động đó chính
- nhạc cùng chị Lan do Hiền cái áo bông cũ
- son chính là người đề sắc ý kiến bảo chị
- Lan về nhà lấy chiếc áo bông cũ của em
- duyên để tặng cho Hiền hành động này của
- sơn cho chúng ta thấy được rằng cậu bé
- rất biết cách đồng cảm sẻ chia với hoàn
- cảnh khó khăn của bạn không chỉ vậy sau
- khi làm được một việc tốt thì trong lòng
- Sơn cảm thấy ấm áp và vui vôi đây chính
- là niềm vui của lòng nhân ái của sự sẻ
- chia khi chúng ta có thể mang lại và lan
- tỏa những điều tốt đẹp tới những người
- có hoàn cảnh khó khăn hơn mình nói cách
- khác đây chính là niềm vui khi sẻ giúp
- đỡ người khác và hạnh phúc ngọt ngào ấm
- áp của sự trao tặng yêu thương vậy qua
- những hành động này của sơn các con
- nhận xét gì về người bạn nhỏ này
- đi qua những hành động của Sơn chúng ta
- có thể thấy rằng Sơn là một cậu bé sống
- rất tình cảm sâu lòng trắc ẩn biết quan
- tâm và yêu thương người thân bạn bè thế
- nhưng khi sơn cũng chị Lan Trở Về nhà
- nghe vú sản nói rằng con sinh đã nói với
- vú chuyện sơn phủ chị Lan cho con Hiền
- cái áo không chỉ vậy còn sinh còn đe dọa
- hãy mọi Sơn về thì nó sẽ sang mách với
- mợ cho Sơn phải đòn Sơn cảm thấy vô cùng
- lo lắng và sợ hãi cho nên vội đi tìm
- Hiền để đòi lại áo vậy các con hãy cho
- cô biết hành động vội vã đi tìm yên để
- đòi lại chiếc áo bông cũ có làm con giảm
- bớt thiện cảm với nhân vật Sơn không và
- vì sao
- anh có thể với nhiều bạn hành động của
- Sơn khiến cho các bạn giảm bớt thiện cảm
- với nhân vật này vì thấy Sơn trẻ con quá
- đã cho bạn rồi lại còn đòi lại thế nhưng
- thực chất hành động này của nhân vật Sơn
- không hề thể hiện sự thay lòng đổi dạ mà
- đây là một nét tâm lý chung của trẻ nhỏ
- không phải biểu hiện của sự ích kỷ ở chi
- tiết này nhà văn đã miêu tả đúng với đặc
- điểm của một em bé nhỏ thơ ngây son sợ
- bị mẹ mắng Và có lẽ lúc đó em mới hiểu
- mẹ rất quý chiếc áo bông cũng ấy bởi nó
- là kỷ vật của em Duyên người em gái nhỏ
- đã mất của Sơn nên không thể tùy tiện
- mang chiếc áo ấy đem cho được chắc hẳn
- khi ở nhà các con đều được bố mẹ dạy
- rằng khi các con muốn làm một điều gì đó
- thì đều cần phải có sự đồng ý của người
- lớn chứ không được phép tùy Thiện làm
- theo ý của mình bởi các con còn rất nhỏ
- cho nên có những chuyện các con xưa thì
- nào hiểu từng Tặng hết được mà cần phải
- có sự chỉ bảo và dìu dắt từ ông bà cha
- mẹ Đó cũng chính là lý do thôi thúc Sơn
- vội vã đi tìm nhiên để đó lại cái áo
- bông cũ khi đất này càng thể hiện sự
- thấu hiểu tâm lý trẻ em của tác giả
- Thạch Lam Vậy qua những suy nghĩ và hành
- động của nhân vật Sơn chúng ta có thể
- thấy rằng điều đó chính là những tia lửa
- ấm áp xua đi Cái lạnh của ngày gió lạnh
- đầu mùa đem lại niềm vui và hạnh phúc
- tới những người xung quanh đặc biệt là
- những người có hoàn cảnh khó khăn hơn cô
- hi vọng các con cũng sẽ học tập được
- những nét phẩm chất đáng quý đáng yêu ở
- nhân vật này để từ đó biết cách lan tỏa
- yêu thương từ những người xung
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây