Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Dòng "Sông Đen" (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
- Bài giảng giúp học sinh:
+ Tìm hiểu chung
+ Các yếu tố của truyện khoa học viễn tưởng được thể hiện trong văn bản
+ Phân tích nội dung văn bản
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn các bạn thân mến ở tiết học trước
- chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu chung
- về tác giả tác phẩm
- bên cạnh đó là các yếu tố của chuyện
- khoa học viễn tưởng được thể hiện trong
- văn bản ở video Ngày hôm nay chúng ta sẽ
- cùng nhau phân tích nội dung của văn bản
- thông qua các phần như sau thứ nhất giải
- thích nhan đề thứ hai cuộc đối thoại
- giữa aurorac và nét lên và thứ ba đó
- chính là Miêu tả môi trường dưới đáy
- biển hay còn được hiểu là vẻ đẹp môi
- trường dưới đáy biển
- Bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau đến với
- phần đầu tiên Giải thích nhan đề
- hành trình thám hiểm của các nhân vật ở
- Nam hải lưu lớn hãy lưu thứ nhất hoàn
- tất Đại Tây Dương thứ hai là phía nam
- đại dương thứ ba là phía Bắc Thái Bình
- Dương thứ tư là Nam Thái Bình Dương và
- cuối cùng là nam Ấn Độ Dương ý nghĩa của
- nhan đề dòng sông đen tàu nâu Telex chạy
- theo các dòng hải lưu kể trên có tên
- Nhật Bản
- kuroshi có nghĩa là dòng sông đen Chính
- vì thế mà văn bản có tên này
- văn bản tập trung vào cuộc đối thoại
- giữa nhân vật aerous và nick len Vậy thì
- cụ thể sự các nhân vật này đã xảy ra
- cuộc nói chuyện gì họ đã đưa đến quyết
- định ra sao chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với phần 2 cuộc đối thoại giữa aonnac và
- nén len
- những sự kiện chính xảy ra với nhân vật
- Giáo sư adonus trong văn bản là gì
- giáo sư aurorac kết thúc cuộc nói chuyện
- với Thuyền trưởng Nemo tiếp tục ngồi
- nghỉ về cách tiếp đón lạnh lùng nhưng
- vẫn chu đáo của vị thuyền trưởng này
- tìm trên bản đồ và xác định tàu Nautilus
- đang chạy theo hải lưu có các tên Nhật
- Bản là kuroshi nghĩa là sông đen
- tranh cải của giáo sư aurorac về với nét
- Land về Thuyền trưởng Nemo và về việc ở
- lại hay trốn khỏi con tàu nào thì love
- Cuối cùng họ tận mắt chứng kiến hình ảnh
- dưới đáy đại dương khi con tàu đi vào
- dòng sông đen trên đây là những sự kiện
- sự việc xảy ra với nhân vật giáo sư
- adonat và với những sự kiện này các bạn
- cũng có thể dựa vào nó để tóm tắt văn
- bản
- bây giờ chúng ta sẽ đi vào tìm hiểu cuộc
- tranh luận của giáo sư adonat với nét
- lên giáo xứ around Lux với nét lên tranh
- luận với nhau về vấn đề gì
- chính xác nó lên đã tranh luận khá gay
- gắt với giáo sư adorax vì anh ta có ý
- định chiếm đoạt tàu Nautilus hoặc cả ba
- người bỏ trốn khỏi con tàu nhưng khi thế
- giới bí ẩn kỳ diệu dưới đáy đại dương
- được mở ra trước mắt anh ta anh ta đã từ
- bỏ hai ý định trên có thể thấy hai ý
- kiến được đưa ra về cách giải quyết mâu
- thuẫn giữa hai nhân vật này của tác giả
- cách giải quyết của tác giả sẽ có người
- đồng ý vì nét lên đã có cơ hội chiêm
- ngưỡng vẻ đẹp dưới đáy biển Nếu bỏ trốn
- khỏi con tàu Anh sẽ không thấy và không
- thể trải nghiệm hành trình khám phá hai
- vạn dặm dưới biển Tuy nhiên cũng có
- người không đồng tình với cách giải
- quyết của tác giả vì các giải quyết này
- mâu thuẫn trong nét lên không được giải
- quyết chỉ tạm thời lắng xuống khi nét
- lên bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp của đại dương
- bí ẩn trên thực tế vào cuối của hành
- trình net lên giáo sư
- adonus
- cũng trong phần này
- thông qua suy nghĩ và cuộc đối thoại
- giữa giáo sư và nét lên nổi bật là hình
- ảnh nhân vật Nemo Vậy thì đâu là cử chỉ
- và hành động của nhân vật Nemo
- trong văn bản nơi môn lịch sử cáo từ
- aonnac trước khi đi ra đón tiếp 3 người
- một cách lạnh lùng nhưng rất chu đáo
- chưa lần nào bắt tay và đưa tay cho giáo
- sư aroắt Bắc cũng như
- vị Thuyền trưởng Nemo này dọn sẵn bữa ăn
- trên bàn cho adorax tuy nhiên thông qua
- những hành động này
- món đồ của aerous về Nemo cũng như thái
- độ của nét lên về nơi mua có sự khác
- biệt đầu tiên là thái độ của adorax và
- Nemo
- giáo sư adorax băn khoăn về sự tiếp đón
- chu đáo mà vẫn lạnh lùng Của Nemo đánh
- giá cao Tài Năng chế tạo tàu ngầm hiện
- đại Của Nemo và cho rằng tàu Nautilus
- Của Nemo là một kỳ quan hiện đại
- trong khi đó nên lại có suy nghĩ khác
- thái độ của Nick lên về Nemo thế nào
- nét lên thì nghi ngờ không tin tưởng và
- khó chịu khi ở trên con tàu Của Nemo
- điều này được thể hiện thông qua việc
- hỏi hang giáo sư adonac về lai lịch của
- Nemo cho rằng ở trong con tàu Của Nemo
- giống như ngục tù bằng sắt Ngoài ra nếu
- Lan còn chống đối cho rằng ở trên tàu
- nào thì lớp sẽ không an toàn có ý định
- đoạt tàu Nautilus Của Nemo
- những thái độ hành động của các nhân vật
- dành cho Nemo
- có thể thấy tính cách của Nemo lịch sự
- có vẻ lạnh lùng bên ngoài nhưng lại rất
- chu đáo hiếu khách và bản thân thuyền
- trưởng cũng là một người tài năng khao
- khát khám phá đáy đại dương và khám phá
- những vùng đất mới
- một phần trọng tâm trong văn bản đó là
- Miêu tả môi trường dưới đáy biển dưới
- đáy biển quang cảnh tuyệt đẹp và không
- thể có bút nào tả xiết chẳng bàn tay họa
- sĩ nào vẽ được tất cả cái dịu dàng của
- màu sắc của ánh sáng lung linh trong
- nước biển trong vắt từ đẩy lên
- vẻ đẹp của đáy biển rộng mênh mông và
- ánh sáng rực rỡ qua khung cửa sổ thế
- giới bên ngoài giống như một bể cá khổng
- lồ cảnh biển sâu rất đẹp đến nỗi dán mắt
- nhìn qua ô kính chẳng nói nên lời cảnh
- vật đáy biển làm say đắm lòng người làm
- cho con người quên hết tất cả
- các nhân vật phải thốt lên kỳ diệu thật
- kỳ diệu thật Ngoài ra ở dưới đáy biển
- xung quanh Tàu có cả đàn cá dẫn đường
- những con cá tuyệt đẹp mà các nhà thám
- hiểm chưa bao giờ nhìn thấy có thể thấy
- vẻ đẹp dưới đáy biển là vẻ đẹp của thiên
- nhiên huyền bí cuốn hút đầy sức sống thu
- hút cái nhìn của các nhân vật khiến họ
- đắm chìm mê man trong Kỳ quan vĩ đại
- các bạn thân mến những nội dung vừa rồi
- để giúp cho các bạn tìm hiểu được nồi
- dung của văn bản
- với những nội dung này các bạn hãy thử
- khái quát lại những giá trị về nghệ
- thuật cũng như nội dung của bài học ngày
- hôm nay các bạn nhé Đây cũng chính là
- bài tập về nhà cho các bạn đấy ba học
- của chúng mình đến đây là hết rồi Xin
- chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn trong
- những video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây