Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu mối quan hệ giữa ý kiến, lí lẽ, bằng chứng có trong văn bản.
- Tìm hiểu mục đích của văn bản.
- Tìm hiểu đặc điểm của văn bản nghị luận về một vấn đề đời sống.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn
- các em thân mến trong chủ đề Hành Trình
- Tri Thức các bạn đã cùng cô Tìm hiểu các
- văn bản Tự Học mọi thứ vui bổ ích Bàn về
- đọc sách Chúng mình đã củng cố những
- kiến thức về kiểu văn bản nghị luận xã
- hội với những vấn đề đang được mọi người
- rất quan tâm như kỹ năng tự tìm kiếm
- kiến thức tác dụng của việc đọc sách
- trong chủ đề này một lần nữa các bạn sẽ
- đến với một văn bản trong bài học đọc mở
- rộng theo thể loại đừng từ bỏ cố gắng
- với bài học ngày hôm nay các bạn sẽ tiếp
- tục ôn tập những kiến thức về kiểu văn
- bản nghị luận xã hội về một vấn đề trong
- đời sống bài học của chúng mình sẽ có
- những nội dung chính như sau thứ nhất
- mối quan hệ giữa ý kiến lý lẽ bằng chứng
- có trong văn bản Thứ hai mục đích của
- văn bản và thứ ba đặc điểm của văn bản
- nghị luận về một vấn đề đời sống
- những nội dung trên bám sát vào câu hỏi
- có ở sách giáo khoa Vì thế các bạn cần
- lưu ý đọc kỹ văn bản và theo dõi để thực
- hiện các câu hỏi ở Sách giáo khoa cho
- tốt nhé Bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau
- đến với phần thứ nhất mối quan hệ giữa ý
- kiến lý lẽ bằng chứng có trong văn bản
- để thấy được mối quan hệ giữa ý kiến lý
- lẽ bằng chứng tương tự như ở những video
- trước các bạn cần phải xác định được các
- yếu tố đó trước Sau khi đã nhận biết
- được các ý kiến lý lẽ bằng chứng trong
- văn bản Các bạn sẽ phải vẽ sơ đồ và từ
- sơ đồ ấy chúng ta sẽ thấy được mối quan
- hệ giữa các yếu tố đọc văn bản về cho cô
- biết văn bản có những ý kiến nào
- trong bài viết tác giả đã đưa ra 3 ý
- kiến rất quan trọng ý kiến thứ nhất thất
- bại đáng sợ nhất của cuộc đời chính là
- không chiến thắng bản thân không nỗ lực
- theo đuổi mục tiêu lý tưởng đã chọn ý
- kiến Thứ hai việc kiên trì nỗ lực để cố
- gắng theo đuổi mục tiêu lý tưởng là rất
- quan trọng ý kiến thứ ba thông điệp hãy
- can đảm đối mặt với khó khăn thất bại và
- đừng bao giờ từ bỏ cố gắng chúng mình sẽ
- tìm hiểu những ý kiến cụ thể nhé trong ý
- kiến thứ nhất tác giả đã đưa ra lý lẽ
- muốn thành công thì trước hết phải học
- cách chấp nhận đối mặt vượt qua thất bại
- của chính mình bằng chứng Đặng Thùy Trâm
- từng viết đời phải trải qua giông tố
- nhưng chớ cúi đầu trước giông tố ở Ý
- kiến Thứ hai việc kiên trì nỗ lực để cố
- gắng theo đuổi mục tiêu lý tưởng là rất
- quan trọng tác giả đã đưa ra lý lẽ biến
- thất bại thành đoàn 7 để hướng đến thành
- công không suy sụp hay bỏ cuộc với những
- bằng chứng rất quan trọng hãy cho cô
- biết tác giả đã đưa ra những bằng chứng
- nào
- rất đơn giản đúng không nào đầu tiên tác
- giả đã đưa ra bằng chứng về
- Edison đã trải qua hàng ngàn thất bại
- trước khi phát minh ra bóng đèn dây tóc
- hay nick vujik bất chấp mọi rào cản khó
- khăn về khiếm khuyết ở cơ thể mà trở
- thành nhà diễn thuyết nổi tiếng và là
- người truyền cảm hứng với kiến thứ ba
- thông điệp hãy can đảm đối mặt với khó
- khăn thất bại và đừng bao giờ từ bỏ cố
- gắng tác giả cũng đưa ra lý lẽ cuộc sống
- thú vị hơn nếu có đủ ngọt mùi cay đắng
- cả nỗi buồn và niềm vui đau khổ và hạnh
- phúc bằng chứng thay vì thất vọng và
- ghét bỏ những chiếc gai sắc nhọn của hoa
- hồng thì hãy yêu thích màu hoa rực rỡ
- của nó như vậy chúng mình đã tìm hiểu kỹ
- về các yếu tố ý kiến lý lẽ bằng chứng có
- trong văn bản vậy sự chúng có mối quan
- hệ như thế nào để thấy rõ được điều này
- các bạn hãy thể hiện những nội dung mà
- mình tìm hiểu được vào trong sơ đồ chúng
- ta có thể tham khảo sơ đồ sau đây
- Kế đến và các bạn sẽ tìm hiểu về mục
- đích của văn bản với nội dung này các
- bạn sẽ phải trả lời câu hỏi văn bản đừng
- từ bỏ cố gắng được viết ra nhằm mục đích
- gì
- Dựa vào nội dung của bài viết và những ý
- kiến lý lẽ bằng chứng mà mình đã tìm
- hiểu được các bạn có thể nhận biết được
- văn bản đừng từ bỏ cố gắng viết ra nhằm
- mục đích thuyết phục người đọc đối mặt
- vượt qua thất bại luôn luôn cố gắng
- không ngừng để đạt được thành công
- cuối cùng cô và các bạn sẽ tìm hiểu phần
- thứ ba đặc điểm của văn bản nghị luận về
- một vấn đề đời sống
- trong những bài học trước chúng ta cũng
- đại dựa vào những kiến thức về đặc điểm
- của một văn bản nghị luận xã hội về một
- vấn đề để nhận biết những đặc điểm ấy
- được thể hiện như thế nào trong bài viết
- ở bài học này chúng ta sẽ đến với nhiệm
- vụ Hoàn thành bảng sau bài tập này vừa
- giúp cho các bạn thấy được đặc điểm của
- văn bản vừa giúp cho chúng ta biết được
- mối quan hệ giữa đặc điểm của văn bản và
- mục đích của nó
- phiếu bài tập của chúng ta có 3 cột thứ
- nhất đó là đặc điểm của văn bản nghị
- luận về một vấn đề đời sống thứ hai là
- biểu hiện trong văn bản đường từ bỏ cố
- gắng và thứ ba là tác dụng trong việc
- thực hiện mục đích của văn bản
- tương tự như những kiến thức lý thuyết
- các bạn đã được học đặc điểm của văn bản
- nghị luận về một vấn đề đời sống có 3
- đặc điểm quan trọng nhất trong đó thứ
- nhất thể hiện rõ ý kiến khen chê đồng
- tình phản đối với hiện tượng vấn đề cần
- bàn luận biểu hiện trong văn bản đừng từ
- bỏ cố gắng Đó là những câu văn như quả
- thực như vậy việc kiên trì nỗ lực để cố
- gắng theo đuổi mục tiêu lý tưởng là rất
- quan trọng Đừng bao giờ từ bỏ nỗ lực và
- ước mơ Bởi chính người kiên trì bền bỉ
- và những bài học tích lũy được qua những
- lần vấp ngã sẽ Tôi luyện bản lĩnh mở
- rộng tầm nhìn giúp ta trưởng thành hơn
- ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo
- những câu văn khác những đoạn trích khác
- đã xuất hiện trên màn hình có thể thấy
- đặc điểm của văn bản nghị luận về một
- vấn đề trong đời sống thể hiện rõ ý kiến
- khen chê đồng tình phản đối với hiện
- tượng vấn đề cân bàn luận được biểu hiện
- rất rõ trong văn bản đường từ bỏ cố gắng
- qua đó khẳng định rõ ràng mạch lạc quan
- điểm muốn truyền tải qua văn bản đó là
- thuyết phục người đọc đối mặt vượt qua
- khó khăn luôn luôn cố gắng không ngừng
- để đạt được thành công
- đặc điểm thứ hai của một văn bản nghị
- luận về một vấn đề đời sống đó là Trình
- bày những lý lẽ bằng chứng để thuyết
- phục người đọc người nghe tất nhiên
- trong bài viết đừng từ bỏ cố gắng có rất
- nhiều những lý lẽ và bằng chứng để
- thuyết phục người đọc người nghe ví dụ
- muốn thành công thì trước hết phải học
- các chấp nhận đối mặt vượt qua thất bại
- của chính mình bằng chứng Đặng Thùy Trâm
- từng viết đời phải trải qua giông tố
- nhưng chớ cúi đầu trước giông tố hoặc
- một vài lý lẽ và bằng chứng khác ra xuất
- hiện trên màn hình Lý Lệ thuyết phục
- bằng chứng đáng tin cậy được số đông
- thừa nhận nhiều người biết đến có tác
- dụng làm rõ ý kiến của người viết dễ
- dàng được người đọc tin tưởng tiếp nhận
- nhờ đó thuyết phục được người đọc về sự
- cố gắng sẽ đem lại thành công
- đặc điểm cuối cùng ý kiến lý lẽ bằng
- chứng được sắp xếp theo một trình tự hợp
- lý trong bài viết ta sẽ lần lượt Nêu ra
- ý kiến sau đó sẽ dùng đến những lý lẽ và
- cuối cùng là đưa ra những bằng chứng làm
- rõ các lý lẽ nhằm phục vụ làm sáng tỏ ý
- kiến như thế sẽ thấy được rằng ở bài
- viết các ý kiến lý lẽ bằng chứng được
- sắp xếp logic hợp lý các sự việc đều
- thuyết phục dễ hiểu cuốn hút đi học với
- những nội dung trên có thể thấy đây là
- một văn bản điển hình thành công của
- Kiều văn bản nghị luận xã hội về một vấn
- đề nào đó các em thân mến trong bài học
- ngày hôm nay thông qua những câu hỏi và
- những nội dung chính các bạn học sinh đã
- một lần nữa ôn tập củng cố về kiểu văn
- bản nghị luận xã hội cụ thể là bàn về
- một vấn đề trong đời sống
- Hy vọng rằng các bạn đã nắm vững những
- kiến thức lý thuyết cũng như những nội
- dung thực hành và những nội dung cụ thể
- ở từng văn bản các bạn nhé
- Qua bài học này các bạn học sinh có thể
- chủ động tìm đọc thêm những văn bản
- thuộc kiểu văn bản nghị luận xã hội về
- một vấn đề trong đời sống để có thể có
- cách nhìn nhận khách quan hơn Cụ thể hơn
- và ôn tập những kiến thức mà mình đã học
- bài học của chúng ta đến đây là hết rồi
- Xin chào Hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong những video tiếp theo các bạn nhé
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây