Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
+ Biết đo độ dài đoạn thẳng.
+ Biết cách vẽ đoạn thẳng qua 2 điểm và khi biết độ dài của đoạn thẳng đó.
+ Biết cách tính độ dài đường gấp khúc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng các con đã quay trở lại về
- khóa học Toán lớp 2 của trang web
- online.vn dựa trên bộ sách cánh diều
- trong các bài trước các con đã được học
- về đoạn thẳng cũng như là đường gấp khúc
- đến với bài giảng ngày hôm nay cô sẽ
- hướng dẫn cho các con cách tìm độ dài
- đoạn thẳng và độ dài đường gấp khúc ngay
- bây giờ câu cho mình sẽ cùng nhau khởi
- động
- [âm nhạc]
- các con hãy quan sát cô có bức tranh sau
- ở đây có một bạn học sinh đang bắt đầu
- đi học và từ nhà đến trường thì có hai
- con đường con đường màu vàng và con
- đường màu xanh đúng không nào cô biểu
- diễn hai con đường này dưới dạng hình
- học như sau
- dựa vào kiến thức đã học các con hãy gọi
- tên hai con đường này
- À đúng rồi ta có con đường màu vàng
- chính là đoạn thẳng AE và con đường màu
- xanh là đường gấp khúc AB quán pde để
- biết con đường nào ngắn hơn thì các con
- cần tìm độ dài đoạn thẳng AE và độ dài
- đường gấp khúc abcde cách tìm độ dài
- đoạn thẳng và đường gấp khúc như thế nào
- chúng mình sẽ cùng tìm hiểu kiến thức
- mới
- [âm nhạc]
- trước tiên thì cô sẽ nói về độ dài đoạn
- thẳng ở đây chúng mình có đoạn thẳng AK
- để đo được độ dài đoạn thẳng AK cô sẽ sử
- dụng thước kẻ với vạch chia cm ta đặt
- thước kẻ sao cho mép trên của thước
- trùng với đoạn thẳng AK vạch số 0 trùng
- với điểm đầu tiên của đoạn thẳng chính
- là điểm A Sau đó thì chúng mình sẽ quan
- sát điểm cuối của đoạn thẳng trùng với
- vạch bao nhiêu ở đây thì điểm k trùng
- với vạch số 5 của thước điều này có
- nghĩa là độ dài của đoạn thẳng AK là 5
- cm và chúng mình viết AK bằng 5 cm
- cô có một hình ảnh tiếp theo các con cho
- cô biết đây là gì
- hoàn toàn chính xác đây chính là đường
- gấp khúc ABCD đường gấp khúc này có 3
- đoạn thẳng AB bằng 4 cm BC bằng 5 cm và
- CD bằng 2 cm
- để tính độ dài của đường gấp khúc ABCD
- thì chúng mình sẽ tính tổng độ dài của
- các đoạn thẳng của đường gấp khúc đó Cô
- có 4 cm cộng với 5 cm + 2 cm cho kết quả
- bằng 11 cm đến đây Chúng Mình có thể kết
- luận đường gấp khúc ABCD dài 11 cm và
- đây chính là cách tính độ dài đường gấp
- khúc Bây giờ các con hãy nhắc lại cho cô
- biết muốn tính độ dài đường gấp khúc
- chúng ta làm như thế nào
- cô khiến các con muốn tính độ dài đường
- gấp khúc ta tính tổng chiều dài các đoạn
- thẳng của đường gấp khúc đó như vậy là
- cô vừa hướng dẫn các con cách đo độ dài
- đoạn thẳng và cách tính độ dài đường gấp
- khúc rồi bây giờ để củng cố thêm kiến
- thức cô cho mình cùng chuyển sang phần
- thực hành luyện tập
- [âm nhạc]
- bài tập 1 dùng thước có vạch chia cm đo
- độ dài của các đoạn thẳng sau và nêu kết
- quả các con hãy theo dõi cô thực hiện
- phần mẫu như sau để đo được độ dài đoạn
- thẳng t e Cô sử dụng thước kẻ đặt thước
- kẻ sao cho mép trên của thước trùng với
- đoạn thẳng vạch số 0 trùng với điểm đầu
- tiên của đoạn thẳng chính là điểm t
- cơ quan sát điểm cuối của đoạn thẳng
- chính là điểm E trùng với vạch số 8 của
- thước kẻ Vậy thì độ dài đoạn thẳng te là
- 8 cm
- tương tự như thế các con Hãy đo hai đoạn
- thẳng câu a và k m rồi cho cô biết độ
- dài của hai đoạn thẳng này là bao nhiêu
- À đúng rồi bây giờ cô sẽ đo độ dài của
- hai đoạn thẳng còn lại trước tiên là
- đoạn thẳng oa ta thấy oa dài 5 cm và
- cuối cùng đoạn thẳng km dài 3cm chúng
- mình kết luận oa = 5 cm và km = 3 cm
- bài tập số 2 Tính độ dài đường gấp khúc
- ABCD trong hình sau chúng mình quan sát
- thấy đường gấp khúc ABCD bao gồm 3 đoạn
- thẳng đoạn thẳng AB dài 4 cm đoạn thẳng
- bc dài 2 cm và đoạn thẳng CD dài 4 cm
- khi biết độ dài mỗi đoạn thẳng rồi Muốn
- tính độ dài của đường gấp khúc các con
- làm như thế nào
- do chính xác muốn tính độ dài đường cúp
- ABCD chúng mình sẽ lấy tổng 4 cộng với 2
- cộng với 4 cho kết quả bằng 10 với đơn
- vị cm Vậy chúng ta kết luận đường gấp
- khúc ABCD dài 10 cm Bây giờ chúng mình
- cùng chuyển sang câu b trên màn hình cô
- có hình ảnh đường gấp khúc MN obq các
- con Hãy đo độ dài các đoạn thẳng rồi
- tính độ dài của đường gấp khúc này
- cô khen các con cô sẽ lần lượt đo độ dài
- của các đoạn thẳng đoạn thẳng MN = 2 cm
- tiếp theo là no dài 4 cm
- op cũng dài 4 cm và cuối cùng là đoạn
- thẳng PQ dài 6cm chúng mình có kết quả ở
- trong hình này
- đến đây theo các con độ dài đường gấp
- khúc này là bao nhiêu
- Đúng là như vậy để tính độ dài phân khúc
- mnopq chúng ta tính tổng các độ dài 2
- cộng với 4 cộng 4 cộng với 6 cho kết quả
- bằng 16 cm như vậy các con ghi nhớ để
- tính độ dài đường gấp khúc chúng ta Tính
- tổng độ dài các đoạn thẳng của đường gấp
- khúc đó Bây giờ chúng mình cùng chuyển
- sang bài tập số 3 vẽ đoạn thẳng AB có độ
- dài 4 cm các con cùng thực hành với cô
- nào trước tiên cô sẽ đặt thước sao cho
- mép thước trùng với đường kẻ của vừa ô
- ly ở vạch số 0 của thước chúng mình chấm
- một điểm cần vẽ đoạn thẳng AB có độ dài
- bằng 4 cm Vì vậy chúng mình sẽ chấm thêm
- một điểm nữa ở vạch số 4 sau đó ta dùng
- bút nối 2 điểm này lại với nhau được một
- đoạn thẳng và ta đặt tên cho đoạn thẳng
- này là đoạn thẳng a b với điểm đầu a và
- điểm cuối B
- đến đây chúng mình có là đoạn thẳng AB
- có độ dài 4 cm như yêu cầu của đề bài
- ở bài tập này chúng mình đã được học
- cách vẽ đoạn thẳng với độ dài cho trước
- rồi các con ạ việc đo độ dài đoạn thẳng
- hay là tính độ dài đường gấp khúc có rất
- nhiều ứng dụng thực tiễn và ngay bây giờ
- chúng ta sẽ tìm hiểu thông qua phần vận
- dụng
- [âm nhạc]
- xem tranh rồi trả lời các câu hỏi trước
- tiên chúng mình sẽ quan sát và bức tranh
- này ở đây ta có 3 bạn nhím nhím nâu nhím
- xám và nhím đen cùng đi quãng đường từ a
- tới B nhưng với 3 cách khác nhau
- Bây giờ các con hãy tính và cho cô biết
- mỗi bạn Nhím đi quãng đường từ A đến B
- dài bao nhiêu dm
- có khen các con rất giỏi để tính được
- quãng đường mà bạn nhìn Nâu đi chúng ta
- sẽ tính tổng 6 + 2 + 3 + 2 + 1 và cộng 4
- cho kết quả bằng 18 dm tương tự như thế
- Chúng mình tính được quãng đường của bạn
- Nhím Xám đi sẽ là 9 cộng với 6 bằng 15
- dm và cuối cùng bạn nhím đen đi quãng
- đường 14 dm tới đây các con hãy so sánh
- rồi cho cô biết bạn Nhím nào đi quãng
- đường ngắn nhất và bạn Nhím nào đi quãng
- đường dài nhất
- hoàn toàn chính xác trong bao số 14 15
- và 18 14 nhỏ nhất vì vậy đường đi của
- bạn nhím đen là ngắn nhất và ngược lại
- số 18 là số lớn nhất vì vậy là đường đi
- của bạn nhìn nâu sẽ dài nhất
- như vậy là trong bài học ngày hôm nay
- các con đã biết cách đo độ dài đoạn
- thẳng cũng như là vẽ đoạn thẳng với độ
- dài cho trước ngoài ra chúng mình cũng
- biết cách tính độ dài của đường gấp khúc
- rồi và để rèn luyện thêm kỹ năng thì các
- con hãy luyện tập trên trang web
- online.vn bài học của Chí Minh đến đây
- là kết thúc rồi Cô cảm ơn các con đã chú
- ý lắng nghe hẹn gặp lại các con trong
- các bài giảng tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây