Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Đề-xi-mét. Mét. Ki-lô-mét SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
ĐỀ-XI-MÉT. MÉT. KI-LÔ-MÉT
1. Đề-xi-mét
Ta nói: Bàn chải dài 1 đề-xi-mét.
- Đề-xi-mét là một đơn vị đo độ dài.
- Đề-xi-mét kí hiệu là dm.
10 cm = 1 dm.
1 dm = 10 cm.
Gang tay của em dài khoảng 1 dm. |
Bút chì dài 1 dm. |
2. Mét
- Mét là một đơn vị đo độ dài.
- Mét kí hiệu là m.
10 dm = 1 m; 1 m = 10 dm.
100 cm = 1 m; 1 m = 100 cm.
3. Ki-lô-mét
- Ki-lô-mét là đơn vị đo độ dài.
- Ki-lô-mét kí hiệu là km.
1 000 m = 1 km.
1 km = 1 000 m.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học Toán lớp 2 của Trang
- web oml.vn ở bài giảng ngày hôm nay cô
- sẽ giới thiệu của các con một số đơn vị
- đo độ dài thường gặp đó là đề cm và km
- ngay bây giờ chúng mình sẽ cùng nhau ôn
- tập các con đã biết một đơn vị đo độ dài
- được học ở lớp 1 rồi đơn vị đó được ký
- hiệu như thế này hãy gọi tên cho cô đơn
- vị
- a a đây chính là xăng ti mét cm là một
- đơn vị đo độ dài và chúng ta có thể biết
- được độ dày 1cm nhờ thước kẻ như thế này
- thú vị Ngoài cm các con sẽ biết thêm các
- đơn vị đo độ dài nào thì ngay bây giờ cô
- trò mình sẽ cùng nhau khám phá kiến thức
- mới trước tiên của sĩ nói về đơn vị cm
- các con cùng quan sát đây là một chiếc
- bàn chải đánh răng cô dùng thước kẻ để
- đo độ dài của chiếc bàn chải này nhìn
- vào đây các con cho cô biết bàn chải dài
- bao nhiêu cm A đúng rồi chúng ta có là
- bàn chải dài 10cm và ngoài việc nói bạn
- trải dài 10cm thì chúng mình có thể nói
- là bàn chải dài 1dm như vậy ngoài việc
- nói là 10cm thì chúng ta có thể nói là 1
- dm và dm chính là một đơn vị đo độ dài
- chúng ta ký hiệu dm là dm như thế này
- nhìn vào
- cho các con hãy cho cô biết mối liên hệ
- giữa để CM và cm
- em rất đúng chứng minh có ngay làm 1 dm
- = 10 cm và ngược lại 10 cm sẽ bằng 1 Để
- cm chứng minh Hãy nhớ mối quan hệ này
- Đồng thời nhớ tên của đơn vị dm chứng
- minh có một số khoảng cách ví dụ như
- găng tay của các con sẽ dài 1dm hay ở
- đây chiếc bút chì dài 1dm sau dm chúng
- ta sẽ học thêm một đơn vị nữa Nhưng
- trước tiên các con cùng quan sát đeo
- găng tay hay là chiếc bút chì thì chúng
- ta có thể sử dụng đơn vị là đề xi mét
- Tuy nhiên muốn đo chiều dài của một lớp
- học rộng như thế này thì chúng ta sẽ
- không sử dụng đơn vị đề cm Bởi vì số đo
- khi đó là rất lớn chúng ta sẽ sử dụng
- đơn vị đó chính là mét mét là một đơn vị
- đo độ dài và chứng minh Quan sát hình
- ảnh sau đây sau đó cho cô biết
- liên hệ giữa mép với dm&c M rất chính
- xác nhìn vào đây chúng ta thấy rằng 1m
- sẽ bằng 100cm và 1m thì bằng 10dm trứng
- cá có mét cũng là một đơn vị đo độ dài
- và ta sẽ ký hiệu mét như thế này mối
- liên hệ của mét với cm là 1m sẽ bằng
- 100cm và ngược lại 100cm sẽ bằng 1m Còn
- với dm thì ta có 1m sẽ bằng 10 dm và 10
- dm sẽ bằng 1m chúng mình đã nhớ được mối
- liên hệ giữa mét và dm cũng như cm Chưa
- chúng ta sẽ có ước lượng một sải tay của
- chúng mình sẽ dài khoảng 1m sau mét thì
- cô sẽ giới thiệu từ các con một đơn vị
- nữa một đơn vị còn lớn hơn mét đảo chính
- là km Thông thường chúng ta sẽ sử dụng
- đơn vị km
- áo dài của các quãng đường chúng mình có
- km cũng là một đơn vị đo độ dài và được
- ký hiệu là km như thế này chúng ta có
- mối liên hệ giữa km và mét như sau 1 km
- sẽ bằng 1.000 m và ngược lại 1000m sẽ
- bằng 1 km
- có như vậy chúng ta đã được biết một số
- đơn vị đo độ dài đầu tiên đó là Cm sau
- đó là dm m và cuối cùng là km mối liên
- hệ giữa các đơn vị đo độ dài này như sau
- 10 cm c = 1 dm 10dm lại bằng 1 m và
- 1000m sẽ bằng 1 km các con hãy nhớ các
- mối liên hệ ngay để từ đây hội cho mình
- sẽ cùng nhau luyện tập
- từ đầu tiên các còn Hãy điền số thích
- hợp vào ô trống chúng ta có mối liên hệ
- giữa các đơn vị đo độ dài như thế này
- dựa vào đây chúng ta sẽ cùng điền số
- em à Đúng rồi chúng mình thấy răng 1dm
- thì bằng 10cm thế thì 2 dm sẽ bằng 20cm
- tương tự 8m sẽ bằng 80dm và 4m thì sẽ
- bằng 400cm
- từ tương tự như thế Bây giờ chúng ta sẽ
- chuyển đổi ngược lại các con thấy rằng
- 10 cm bằng 1 dm nên 50 cm sẽ bằng 5 dm
- hai 90dm sẽ bằng 9m tương tự thế này
- chúng mình cùng làm sao cô bài tập sau
- đây
- hai dây chỉnh Sharp tiếp theo các con
- hãy nổi
- A A đúng rồi chúng mình sẽ có thể ước
- lượng được ngay về số đo độ dài đúng
- không nào cục đẩy sẽ dài khoảng 4cm bàn
- học thì dài khoảng 12 dm và phòng học
- thì dài khoảng 9m bây giờ cô có các phép
- tính liên quan tới số đo độ dài như thế
- này chúng mình hãy cùng tìm cho cô kết
- quả đúng rồi Ở đây chúng ta sẽ có các
- kết quả tương ứng là 58 cm và 39dm đối
- với thêm nhân và phép chia chúng ta sẽ
- nhân số trước sau đó với đơn vị đằng sau
- 5 x 4 = 20 và sau đó ta viết đơn vị là
- mét hai 40/5 bằng 8 và đơn vị đằng sau
- là km
- ạ Bây giờ các bạn hãy giải bài toán sau
- mai Long và mi cùng chơi đá cầu may đã
- quả cầu bay xa 2 mét lông đã quả cầu bay
- xa 4 mét và My thì đã quả cầu bay xa 1M
- Hỏi rằng bạn nào đã quả cầu bay xa nhất
- và Long đã quả cầu xa hơn mi bao nhiêu
- mét Chúng mình hãy cùng trả lời bài toán
- này
- và chính xác chúng ta thấy rằng 1 m nhỏ
- hơn 2 mét vải nhỏ hơn 4m Thế thì bạn
- Long đã quả cầu bay xa nhất và để tính
- được bà Long đã quả cầu xa hơn bạn mi
- bao nhiêu mét chúng ta sẽ sử dụng phép
- trừ là 4 - 1 = 3 m
- a tiếp theo cuộc có một bài toán liên
- quan tới đơn vị km mà chúng ta được học
- ngày hôm nay cô biết chiều dài quãng
- đường từ Hà Nội đi một số tỉnh như sau
- chúng mình quan sát bảng đó và cho cô
- biết trong các tỉnh trên tỉnh nào gần Hà
- Nội nhất và tỉnh nào xa Hà Nội nhất sau
- đó thì trả lời xem là tỉnh nào xa hơn Hà
- Nội 100km
- em à Đúng rồi bằng việc So sánh các số
- đo độ dài chúng ta suy ra được là tỉnh
- gần Hà Nội nhất là Hà Nam với độ dài là
- 54 km và xa Hà Nội nhất là cao bằng với
- độ dài là 240km và trong các tỉnh trên
- thì ta thấy các tỉnh xa hơn Hà Nội 100km
- bao gồm Cao Bằng Lạng Sơn và Thái Bình
- khi đó là một số bài tập giúp các con
- cùng của kiến thức về một số đơn vị đo
- độ dài bây giờ chúng mình sẽ cùng vận
- dụng và tử tế bởi vì đây là các đơn vị
- đo độ dài ngay trong thực tế chúng ta sẽ
- gặp rất nhiều ví dụ như ở các biển báo ở
- trên đường hay là thước đo chiều cao vân
- vân khi biết về đơn vị đo độ dài rồi thì
- nhìn vào trong biển báo này các con cũng
- sẽ biết tại vị trí mà đặt biển báo này
- thì để đi đến Nam định sẽ xa nhất như
- vậy xem bài Ngày hôm nay chúng mình đã
- được tìm hiểu về một số đơn vị đo độ dài
- rèn luyện thêm kỹ năng các còn hãy luyện
- tập trên trang web olp.vn vô cảm ơn khác
- con và hẹn gặp lại các con chào các bài
- học tiếp theo
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây